221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
970424
Quảng Nam: Kịp thời cứu hộ tàu vận tải sắp bị chìm
1
Article
null
Quảng Nam: Kịp thời cứu hộ tàu vận tải sắp bị chìm
,

(VietNamNet) - Một tàu biển, đang trên đường vận chuyển gần 1.000 tấn xi măng khi đi qua vùng biển Quảng Nam đã bị thủng hầm chở hàng, được lực lượng biên phòng Quảng Nam cứu hộ thành công.

 

Vào lúc 19h tối ngày 14/7, Đại tá Lê Thanh Tùng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Nam cho biết, toàn bộ thuỷ thủ đoàn gồm 11 thuyền viên cùng tàu vận tải vận chuyển gần 1.000 tấn xi măng đã được đưa vào bờ an toàn.

 

Đây là chiếc tàu vận tải mang tên An Thắng 18 của Cty TNHH Hải Dương bị nạn khi đang trên đường vận chuyển xi măng cập cảng Qui Nhơn. Do hầm tàu bị thủng nước tràn vào, tàu có nguy cơ bị chìm, cách cửa biển An Hoà, Núi Thành khoảng 1 hải lý vào lúc 17h ngày 12/8.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của bộ đội biên phòng Quảng Nam đã điều động tàu cứu hộ của Hải đội 2 ra hiện trường.

 

Sau hơn 2 ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa toàn bộ thuỷ thủ đoàn lên tàu và tổ chức khắc phục sự cố trên tàu An Thắng thành công.

 

Sau đó, dưới sự hướng dẫn của lực lượng Hải đội 2, tàu An Thắng cùng gần 1.000 tấn xi măng đã cập cảng Kỳ Hà an toàn.

 

Được biết, tại thời điểm tàu An Thắng bị nạn, mặc dù là khu vực gần bờ, nhưng sóng lớn đã gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ cũng như khắc phục sự cố thủng hầm hàng của tàu.

 

  • Vũ Trung

 

                                                           

                                                           

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,