221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
969332
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về thăm Tuyên Hoá
1
Article
null
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về thăm Tuyên Hoá
,

(VietNamNet) - Sau 2 ngày thăm Hà Tĩnh, hôm nay (11/8), Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã về thăm và tặng quà đồng bào vùng lũ Tuyên Hoá (Quảng Bình).

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác đến thăm đồng bào bị lũ lụt tại xã Châu Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) sang 11/8. Ảnh: Quang Cường.

Quần xắn ống, chân đeo dép nhựa bộ đội, áo cộc tay, mũ cối đội đầu... Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm từng nhà dân bị thiệt hại nặng nề ở hai xã Châu Hoá và Văn Hoá sau trận lũ lịch sử vừa xảy ra ở huyện nghèo Tuyên Hoá.

Cùng đi với Phó thủ tướng có ông Phan Lâm Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình) và ông Hà Hùng Cường (Bí thư tỉnh uỷ Quảng Bình) cùng cán bộ các Bộ, ban, ngành khác.

Xã Châu Hoá là một trong những xã bị lũ nặng, chịu thiệt hại nghiêm trọng. Toàn xã có 5 ngôi nhà bị cuốn trôi, 53 nhà bị sập đổ và hơn 100 con gia súc. Thiệt hại về vật chất vẫn chưa thể thống kê đầy đủ.

Tại xã Văn Hoá có 37 ha lúa thì bị mất hoàn toàn, hơn 9 ha đậu xanh và sắn bị lũ cuốn, hơn 40 con trâu bò bị lũ cuốn. Các công trình y tế, trường học, đường sá đều bị hư hại.

Phó Thủ tướng hỏi thăm tình hình của bà con trong những ngày sau lũ, gửi lời chia buồn đến đồng bào và gia đình các nạn nhân. Đặc biệt, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng quân tâm đến vấn đề ăn và uống của bà con, vệ sinh môi trường và dịch bệnh.

"Các đồng chí phải đảm bảo gạo cho bà con ăn. Nguồn nước phải xử lý nhanh chóng, phát thuốc xử lý nước và phòng dịch bệnh cho bà con. Ngành y tế phải làm hết sức mình", Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng chia buồn với gia đình những người bị mất người thân trong trận lũ tại thôn Lâm Lang, xã Châu Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình).

Phó Thủ tướng nhắc nhở huyện xã quan tâm hơn nữa đến các gia đình khó khăn, neo đơn, yêu cầu tập trung tất cả các lực lượng để khắc phục hậu quả, trong đó nhấn mạnh đến việc sử dụng lực lượng địa phương, dùng nội lực để vượt qua cơn lũ dữ.

"Xã huyện cần huy động lực lượng thanh niên tại địa bàn, những người còn có sức khoẻ để hỗ trợ nhau sau lũ", ông Nguyễn Sinh Hùng nói.

Tại xã Châu Hoá, Phó Thủ tướng đã thăm ba chị em Ngô Thị Nhung, có cha mẹ và một em gái bị nước lũ cuốn trôi. Tại đây, Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương phải nhanh chóng hỗ trợ các em trong việc ăn ở, dựng lại nhà cửa.

Sau khi tặng tặng quà và tiền, động viên các em cố gắng ăn học, Phó Thủ tướng đã kêu gọi mọi người cùng đồng tâm hiệp lực giúp các em và giúp nhau vượt qua khó khăn sau lũ .

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tặng quà cho em Ngô Thị Nhung, có cha, mẹ và 1 người em bị nước lũ cuốn trôi.

Phó Thủ tướng động viên những người dân Tuyên Hoá sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng nói: "Tôi thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc đến bà con vùng lũ. Phải chăm sóc, đảm bảo các cháu học hành, các cụ cao tuổi".

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ quan tâm giúp đỡ nhân dân vùng lũ, đặc biệt vấn đề trường học và giao thông đi lại. Đồng thời, nhấn mạnh địa phương cần sớm khắc phục hậu quả, sớm đi vào ổn định cuộc sống, sản xuất kinh doanh.

Cũng trong sáng nay, ông Lương Ngọc Bính (Chủ tịch HĐND tỉnh) cùng đại diện các Sở KHCN, Công nghiệp, Giao thông Vận tải, Giáo dục Đào tạo, Y tế đi thăm và tặng quà các xã Phù Hoá, Cảnh Hoá, Mai Hoá (Tuyên Hoá).

Chiều nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng sẽ tiếp tục làm việc với tỉnh Quảng Bình.

Thiệt hại của huyện Tuyên Hóa sau trận lũ tháng 8/2007:

Thiệt hại về người: có 8 người chết, 9 người bị thương.
Tổng số nhà ngập là 9.423 nhà/ 16.000 nhà, trong đó ngập sâu trên 4 mét là 5.437 nhà.
16 trụ sở làm việc của UBND các xã, 33 trường học, 16 trạm y tế, 12 điểm bưu điện bị ngập.
1.073 ha lúa hè thu, 1497 ha hoa màu, trên 510 ha cây công nghiệp bị ngập úng có khả nang bị thiệt hại hoàn toàn.
341 trâu bò, 11.130 con lợn, trên 80 nghìn con gia cầm bị lũ cuốn.

Tổng thiệt hại ước tính gần 300 tỷ đồng.

  • Quang Cường - Hoàng Táo

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,