221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
969218
Lũ Hà Tĩnh: Thêm 4 người chết, thiệt hại 450 tỷ đồng
1
Article
null
Lũ Hà Tĩnh: Thêm 4 người chết, thiệt hại 450 tỷ đồng
,

(VietNamNet) - Mặc dù mực nước lũ đã rút xuống khá nhiều và không còn nguy hiểm nhưng trong ngày 10/8, ở Hà Tĩnh lại tiếp tục có thêm 4 người bị chết do nước cuốn trôi, nâng tổng số người chết lên con số 23.

Sự việc này chỉ diễn ra sau đúng 1 ngày khi phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về thăm đồng bào Hà Tĩnh và quán triệt "chính quyền phải bằng mọi giá không tiếp tục để người bị chết do lũ".

Ở 2 huyện Vũ Quang, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh, hàng ngàn ngôi nhà vẫn ngập sâu trong nước lũ, nhiều xã bị cô lập hoàn toàn. Ảnh chụp chiều 10/8 tại xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Vũ Hoàng.


4 trường hợp bị chết trong ngày 10/8 gồm: anh Thiều Quốc Niên (công nhân Công ty cổ phần và thương mại Hùng Long) bị nước cuốn trôi khi đang làm việc tại xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh); em Đinh Nho Cương (sinh năm 1994) ở xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn); hai chị em Phan Thị Phượng (sinh năm 1987) và Phan Thị Kiều Loan (sinh năm 1991) ở xã Đức Hương (huyện Vũ Quang) bị lật thuyền trong khi vượt nước để đem thuốc cho ông nội đang bị ốm.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều cùng ngày, ông Bùi Quốc Hoàn - Phó chủ tịch huyện Vũ Quang cho biết "Khi biết được tin này, UBND huyện đã cử cán bộ xuống tận nơi thăm hỏi và hỗ trợ cho mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo việc mai táng".

Ông Hoàn cho biết thêm: "Tuy lũ ở Vũ Quang diễn ra không khốc liệt bằng Hương Khê nhưng thiệt hại là rất lớn, 1.586 ngôi nhà bị ngập nước, 410 ha lúa hè thu, 1.500 ha hoa màu có khả năng mất trắng, 4 đập nước bị vỡ, hàng ngàn gia súc gia cầm bị chết và trôi... ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 29 tỉ đồng".

Tính đến ngày 10/8, ở huyện Vũ Quang vẫn còn 6 xã bị ngập sâu trong nước, công tác hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình ở đây rất hiểm trở.

Theo báo cáo nhanh của Ban phòng chống bão lụt tỉnh Hà Tĩnh: Tính đến ngày 10/8, toàn tỉnh đã có 23 người chết, 5 người bị thương, thiệt hại ước tính đã lên hơn 450 tỉ đồng.

Trước mắt, Chính phủ quyết định hỗ trợ cho Hà Tĩnh 20 tỷ đồng và 1.500 tấn gạo để cứu đói cho dân và khắc phục trước mắt hậu quả lũ lụt gây ra.

  • Hà Vy - Phi Long - Vũ Hoàng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,