221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
968908
Thống kê mới nhất: 56 người chết vì lũ lụt miền Trung
1
Article
null
Thống kê mới nhất: 56 người chết vì lũ lụt miền Trung
,

(VietNamNet) - So với báo cáo ngày 9/8, số người thiệt mạng do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên hôm nay tăng thêm 20 người, nâng tổng số người chết lên 56 người.

>> Diễn biến lũ lụt ở miền Trung

vb

Quốc lộ 12A, đoạn km32+500, bùn lầy ngập trên đường cao gần một mét. Ảnh: Quang Cường.


Theo báo cáo từ Văn phòng Ban chỉ huy PCLB các tỉnh, tính 20h ngày 9/8, mưa lũ đã làm 56 người chết, trong đó Hà Tĩnh: 19, Quảng Bình: 14, Quảng Trị: 1, Phú Yên: 1, Đắc Lắc: 14, Gia Lai: 1, Đắc Nông: 1, Lâm Đồng: 5.

Số người mất tích tính đến thời điểm này là 8 người (giảm 5 người trong đó Quảng Bình 3, Đắc Lắc: 2).
Thời điểm này, các địa phương đã huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả tại các vùng bị ảnh hưởng. Đối với 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do lũ chia cắt địa hình, một số khu vực có dân cư bị cô lập, địa phương đang tiếp tục hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà ở, cứu trợ mì tôm, gạo và thuốc men, xử lý môi trường đề phòng phát sinh dịch bệnh và từng bước ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Các cơ quan đoàn thể và cá nhân trong cả nước cũng đã kịp thời hỗ trợ ban đầu các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Ngày 9/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp 82 triệu đồng và 900 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, nồi, chảo, ấm đun nước, …) giúp đỡ các các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại 6 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc Nông. Tổng trị giá của đợt cứu trợ này là 397 triệu đồng. 

Cùng ngày, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống Thảm họa và Tìm kiếm Cứu nạn Bộ Y tế đã yêu cầu Công ty Dược phẩm Trung ương 1 cấp ngay cho Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị 90 Cơ số thuốc phòng chống lụt bão.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp

Về cơn bão số 3, theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, hồi 7 giờ ngày 10/8, áp thấp nhiệt đới trên vùng ven biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cách Ma Cao (Trung quốc) khoảng 110 km về phía tây nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật trên cấp 7.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía tây bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Ở Bắc Bộ có mưa và mưa vừa, có nơi mưa to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, dông tố lốc mạnh trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ.

  • LH (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,