221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
967826
Mưa lũ lịch sử cuốn trôi 33 sinh mạng
1
Article
null
Mưa lũ lịch sử cuốn trôi 33 sinh mạng
,

(VietNamNet) - Mưa như trút nước, lên tới hàng nghìn milimet đã làm cho Hà Tĩnh, Quảng Bình chìm trong biển nước. Thống kê mới nhất từ Ban Chỉ đạo PCLB TƯ, đến 22h đêm qua, mưa lũ đã làm chết và mất tích 33 người, chưa kể 6 người chết do sét đánh, điện giật.

>>Lũ lớn lịch sử, chưa thể lường hết thiệt hại
>>Lũ lớn, hành khách vạ vật nhịn đói, uống nước mưa
>>Dân leo lên nóc nhà giữa đêm, vô vọng kêu cứu
>>Nước lũ tiếp tục dâng cao, Thủ tướng gửi công điện khẩn!
>>Mưa lớn nhấn chìm TP.Hà Tĩnh
>>Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Cứu người giữa biển nước ở Hà Tĩnh (ảnh VNN).

Theo Ban chỉ đạo PCLB TƯ, số người bị thiệt mạng ở khu vực các tỉnh Tây Nguyên vẫn chưa dừng lại. Đến nay, tổng số người chết lên tới 24 (Đăk Lăk 11, Gia Lai 1, Lâm Đồng 6, Phú Yên 1, Đăk Nông 1; Hà Tĩnh 3; Quảng Bình 1), tăng 13 người so với báo cáo hôm 6/8. Cộng với đó là 6 người chết, trong đó Hà Tĩnh 3 người, Nghệ An 3 người do sét đánh, điện giật.

9 người ở Đăk Lăk vẫn mất tích, nhiều khả năng không còn sống sót. 

Tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã làm cho Quốc lộ IA đoạn từ xã Kỳ Thọ vào thị trấn Kỳ Anh bị ngập sâu 1,2m, gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền (đến 23h đêm qua mới thông được xe).

Mực nước lũ đã vượt tràn Sông Trí 2m, tràn qua đập đất 20cm, hỏng phần vai đập, đập chính an toàn. Đến thời điểm này, các xã vùng thượng Kỳ Anh như Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc do mưa lớn nên nội bộ các xã bị cô lập vì lũ.

Huyện Hương Khê nhiều xã dọc sông Ngàn Sâu và nhiều đoạn quốc lộ 15A bị ngập.

Sáng nay, Ban chỉ huy PCLB tỉnh sẽ tổ chức họp bàn các biện pháp cấp bách và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa, lũ, nhất là đối với huyện Hương Khê còn nhiều xã dọc sông Ngàn Sâu bị ngập. 

Quảng Bình, lũ lên cao đã gây ngập sâu khoảng 25 xã dọc sông Gianh từ 1-3m; số hộ bị ngập ước tính khoảng 40.000 hộ với (125.000 người) bị ảnh hưởng, tập trung chủ yếu ở huyện Tuyên Hoá, Minh Hoá.

Đến nay, tổng cộng đã có 270 nhà bị sập trôi, 48.837 nhà bị ngập (Quảng Bình ước tính khoảng 40.000; Đăk Lăk 6.370 nhà, Đăk Nông 1.050 nhà, Lâm Đồng 1.159 nhà); 191 công trình giao thông, thuỷ lợi bị sập và hỏng; 65.700 ha cây nông nghiệp bị ngập.

Sáng nay, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đã vào tới Hà Tĩnh để phối hợp với địa phương chỉ đạo chống lũ, đảm bảo an toàn tính mạng người dân, các hồ đập. 

  • H.Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,