221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
967134
Đề phòng ATNĐ quay ngoắt thành bão
1
Article
null
Đề phòng ATNĐ quay ngoắt thành bão
,

(VietNamNet) - Bão số 2, tuy đã giảm thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn có khả năng mạnh lên thành bão. Thủ tướng CP Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện yêu cầu xác định rõ vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão (có thể hình thành từ ATNĐ) để có biện pháp chỉ đạo cụ thể, sát thực.

c
Sơ đồ ATNĐ lúc 13h ngày 6/8
Công điện 1074, vừa ký ban hành chiều nay, nêu rõ, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa, phía đông Bắc Bộ và các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Để hạn chế thiệt hại, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lệnh cho các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra.

"Cần xác định rõ vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão để có biện pháp chỉ đạo cụ thể, sát thực, có trọng tâm, trọng điểm; đặc biệt là bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền nhằm hạn chế thiệt hại và từng bước ổn định sản xuất", Thủ tướng chỉ đạo.

Đối với các tỉnh miền núi, Tây Nguyên và các địa phương bị mưa lũ phải triển khai ngay các phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn hồ, đập; chủ động di dời dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. 

Ban Chỉ đạo PCLB TƯ, Bộ NN-PTNT sáng nay (6/8) đã cử tổ công tác, do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thuật dẫn đầu, đã tới các tỉnh Tây Nguyên để phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. 

Theo Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, 16h chiều nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,2 độ vĩ bắc; 108,9 độ kinh đông, trên vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng - Quảng Bình, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Bình khoảng 200 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50-61 km/h), giật trên cấp 7. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 10km. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Trị và nam vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7. Trong vài ngày tới, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Thanh Hóa, Tây Nguyên và phía đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc mạnh.

ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão


Theo bản tin phát lúc 17h30 của TT QG Dự báo khí tượng thủy văn, hồi 16h hôm nay, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 17,2 độ vĩ bắc; 108,9 độ kinh đông, trên vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng - Quảng Bình, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Bình khoảng 200 km về phía đông bắc.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61 km một giờ), giật trên cấp 7.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 16 giờ ngày 7/8 vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 18,6 độ vĩ bắc; 107,9 độ kinh đông, cách bờ biển các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình khoảng 200 km về phía đông.
 
Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Trị và nam vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Trong vài ngày tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Thanh Hóa, Tây Nguyên và phía đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc mạnh.
 
TT QG Dự báo khí tượng thủy văn dự báo: ATNĐ này có diễn biến phức tạp, vẫn có khả năng mạnh trở lại thành bão.

  • H.Y
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,