221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
966288
Nhà dân khu vực cầu Văn Thánh 2 tiếp tục lún nứt
1
Article
null
Nhà dân khu vực cầu Văn Thánh 2 tiếp tục lún nứt
,

(VietNamNet) - 57 nhà dân bị lún nứt do thi công cầu Văn Thánh 2 tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư và các bên liên quan nâng mức bồi thường thiệt hại.

Sau một thời gian chờ đợi, chiều 3/8, các hộ dân có nhà bị nứt do ảnh hưởng của việc thi công cầu Văn Thánh 2 đã có buổi tiếp xúc với chủ đầu tư công trình là Công ty Thanh niên xung phong TP.HCM, nhà thầu Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 6 và Công ty Kiểm định xây dựng Sài Gòn (đơn vị đề xuất mức chi phí sửa chữa, khắc phục nhà) để thống nhất mức giá đền bù.

Anh Ngô Văn Phú (31C/1 Ngô Tất Tố) bức xúc: “Nhà tôi đã bị nghiêng sang một bên, móng hẫng, tường rơi nhưng đền bù với mức giá 9,4 triệu là không hợp lý”.

Nhà dân ở khu vực cầu Văn Thánh 2 tiếp tục lún, nứt.
Nhà dân ở khu vực cầu Văn Thánh 2 tiếp tục lún, nứt.

Tương tự trường hợp trên, ông Nguyễn Trung Thịnh, có nhà bị lún nứt do  việc thi công cầu Văn Thánh 2 cho biết, nhà ông đã bị sập hoàn toàn tại thời điểm năm 2001. Để đáp ứng nhu cầu bức thiết về chỗ ở, ông Thịnh đã làm đơn xin UBND phường 22 xác nhận tình trạng hư hỏng của căn nhà và đã bỏ ra 150 triệu đồng sửa chữa nhà để có thể tiếp tục trú ngụ.

Tuy nhiên, khi phía kiểm định áp mức giá đền bù chi phí khắc phục sửa chữa lại chỉ xem xét hiện trạng hư hỏng của căn nhà hiện tại mà không xét đến căn nhà đã bị sập trước đó nên đưa ra mức đền bù với giá “bèo bọt” 3,7 triệu đồng.

Anh Thịnh đã không đồng ý với cách đền bù trên. Hiện anh là người dân đầu tiên trong số 57 hộ dân bị ảnh hưởng do việc thi công cầu Văn Thánh 2 khởi kiện chủ đầu tư ra tòa và yêu cầu bồi thường 250 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Ban quản lý dự án Công ty Thanh niên xung phong cho biết, trong số 57 hộ dân bị ảnh hưởng, đã có 46 hộ dân đồng ý ngồi lại làm việc để thỏa thuận mức giá đền bù hợp lý.

Phần lớn các hộ dân đều yêu cầu tăng số tiền đền bù so với mức đề xuất mà Công ty Kiểm định Sài Gòn đưa ra. Cũng theo ông Hoàng, dự kiến kinh phí bỏ ra để đền bù cho các hộ dân có nhà lún nứt do thi công cầu Văn Thánh 2 lên đến 2 tỷ đồng.  “Thời điểm hiện tại, Công ty TNXP chỉ có nhiệm vụ tập hợp hồ sơ và ý kiến của các hộ dân để trình lên Sở Xây dựng duyệt làm cơ sở cho việc đền bù”- ông Hoàng nói.

Nhà dân khu vực cầu Văn Thánh 2 lún, nứt có thể sập bất cứ lúc nào, người dân buộc phải di dời. Và hiện nay, mức độ lún nứt nhà dân ở khu vực gần cầu ngày càng trầm trọng. Thế nhưng sáu năm trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,