221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
958494
Đội mũ bảo hiểm trên quốc lộ vào HN: Mới phạt phần..."ngọn"!
1
Article
null
Đội mũ bảo hiểm trên quốc lộ vào HN: Mới phạt phần...'ngọn'!
,

(VietNamNet) - 15 ngày ra quân cho chiến dịch tuyên truyền nhắc nhở với người không đội mũ bảo hiểm trên 6 tuyến đường bắt buộc. Thêm 2 ngày xử phạt nghiêm, thế nhưng, số người vi phạmkhông hề thuyên giảm.

Ngày hôm qua, hà Nội bắt đầu thực hiện xử phạt và tạm giữ xe đối với người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên 6 tuyến đường bắt buộc. Các tuyến đường này gồm Láng Hoà - Lạc, Bắc Thăng Long - Nội Bài, Quốc lộ 1 (1A và 1A cũ đoạn qua địa phận Hà Nội), Quốc lộ 5, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3. 

Đội CSGT Công an huyện Thanh Trì đã tạm giữ 52 trường hợp vi phạm trên tuyến đường Ngọc Hồi (quốc lộ 1A cũ) từ cuối địa phận huyện Thường Tín đến thị trấn Văn Điển.

Đến 10h sáng nay, có thêm 17 xe máy bị đội tuần tra lưu động công an huyện thu giữ. Tại chốt giao thông (phối hợp với trạm kiểm dịch) Ngọc Hồi, Đại uý Dương Như Uý, đội CSGT Công an huyện Thanh Trì cho biết, con số này chẳng ăn thua gì so với lượt người vi phạm trên thực tế. Cứ 10 người qua chốt thì có đến 6, 7 người không đội mũ. Trong đó, chiều từ ngoại thành vào Hà Nội chiếm tỉ lệ khoảng 60%, 40% còn lại là chiều từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam.

Xe máy của người không đội mũ bảo hiểm bị CSGT huyện Thanh Trì thu giữ.

Đại uý Lê Chí Dũng cho biết, trong 15 ngày qua, CSGT Công an huyện đã phối hợp với Thanh tra Giao thông, Thanh niên xung kích, Phòng Văn hoá thông tin huyện liên tục cho xe lưu động tuyên truyền khắp các tuyến quốc lộ, vào tận cụm dân cư xã, phường. Cắm pa nô, áp phích nhiều nơi đông người qua lại, nhắc nhở người vi phạm...

Với nhiều người dân, tấm panô này chỉ cắm cho... đẹp!

Mũ bảo hiểm được "thay" bằng mũ cối, mũ lưỡi trai khi qua tuyến đường bắt buộc!

Thế nhưng, người vi phạm cứ như "bệnh nhờn thuốc"! Ở hai đầu giáp ranh địa phận Hà Nội - Hà Tây, nhiều cửa hàng điện dân dụng, điện tử điện lạnh kiêm luôn bán mũ bảo hiểm, song khách hàng hiếm đến mức đếm trên 10 ngón tay!

Cửa hàng mũ bảo hiểm lèo tèo khách.

Anh Nguyễn Cường, chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp trước Ga Văn Điển cho biết, anh có ông chú là CSGT, ông chú mách: nhập thêm mũ bảo hiểm thời gian này, chắc sẽ kiếm được.

Nhưng mỗi ngày, cửa hàng nhà anh Cường cũng chỉ bán được không đến 10 chiếc. Khách cũng chỉ chọn các loại giá rẻ như AZURA, AMORA (từ 70.000-120.000đ), còn các loại giá cao như AMORO rất khó bán. 

Anh Cuờng bảo, khách chỉ mua mũ để đối phó là chính, chứ không quan tâm đến chất lượng mũ.

Theo lực lượng CSGT, dù có sự phối hợp với các lực lượng khác, nhưng chỉ có CSGT mới được lệnh dừng xe người vi phạm, mà lực lượng CSGT thì quá mỏng nên số người bị phạt chỉ chiếm 30% so với số vi phạm. Hơn nữa, người vi phạm chủ yếu từ các địa phương khác về HN, nên việc xử phạt mới chỉ dừng lại ở... "phần ngọn"!

Chỉ một khi có sự kết hợp đồng bộ từ tất cả các địa phương, như tuyên truyền tận nhà, chính quyền bắt kí cam kết đội mũ bảo hiểm khi ra đường, mới mong giải quyết được... phần "gốc"(!?)

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,