221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
953866
Huyện đảo Cô Tô đã có gió giật trên cấp 7
1
Article
null
Quảng Ninh:
Huyện đảo Cô Tô đã có gió giật trên cấp 7
,

(VietNamNet) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Ninh, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão. Đến trưa nay, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã có gió giật trên cấp 7 kèm theo mưa nhỏ.

Hải Phòng, Quảng Ninh chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Huyện Cô Tô đã huy động người và phương tiện sẵn sàng ứng phó với cơn bão này. Các phương án chuẩn bị vật tư như bao tải, rọ sắt, đá... đã được tập kết tại những tuyến đê, kè xung yếu, để kịp thời xử lý khi sự cố xảy ra.

 

Toàn bộ tàu, thuyền đang hoạt động gần khu vực Cô Tô đã được Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) ngành thuỷ sản kêu gọi di chuyển về Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn) tránh bão.

 

Cũng trong sáng nay, các tàu đánh cá vừa và nhỏ của tỉnh đã về nơi trú ẩn an toàn tại các cảng cá, vũng vịnh. Số tàu còn lại đang khai thác ngoài khơi xa cũng đã nhận được thông tin về tránh bão ở đảo Bạch Long Vỹ và đảo Cát Bà (Hải Phòng).

 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão này, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Các địa phương thông báo trên các phương tiện thông tin của địa phương về hướng đi của bão để bà con ngư dân biết và phòng tránh. Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, tàu, thuyền đang ở ngoài khơi khẩn trương tìm nơi trú ẩn an toàn.

 

Các địa phương kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu đề phòng mưa lớn gây lũ quét, ngập úng và sạt lở đất đá, sẵn sàng triển khai các phương án phòng, chống khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Triển khai trực ban theo quy định, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, liên hệ thường xuyên với Văn phòng Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh để nhận những mệnh lệnh tiếp theo. Thành phố Hạ Long tiếp tục thực hiện sơ tán dân ở vị trí có nguy cơ sạt lở ở đường dẫn lên cầu Bãi Cháy.

  • Khánh Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,