221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
948564
TP.HCM: Mỗi ngày, 4 vụ TNGT, 3 người chết
1
Article
null
TP.HCM: Mỗi ngày, 4 vụ TNGT, 3 người chết
,
(VietNamNet) - Tai nạn giao thông (TNGT) trong 6 tháng vừa qua tại TP.HCM gia tăng nghiêm trọng, số vụ tai nạn và số người chết tăng thêm. Nửa đầu tháng 6, trung bình mỗi ngày có 4 vụ TNGT, 3 người chết.

Sáng 22/6, đại diện Ban an toàn giao thông TP.HCM cho biết trong năm tháng đầu năm, TP.HCM xảy ra 563 vụ TNGT, đã có 482 người chết và 387 người bị thương. Cũng trong thời gian này, đã xảy ra 12 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định TNGT gia tăng nghiêm trọng, cần phải huy động “sức mạnh” xã hội và hệ thống quản lý nhà nước tập trung giải quyết vấn đề này. 

Ông Tín chỉ đạo Sở GTCC cần phân luồng giao thông hợp lý, lắp đặt hệ thống biển báo, quản lý chặt chẽ công tác cấp giấy phép lái xe và đăng kiểm xe cơ giới... Đơn vị nào sai phạm, phải công khai xử lý thật nghiêm. 

Một vụ TNGT đường sắt ở đoạn đường ngang chạy ngang qua quận Thủ Đức (TP.HCM).
Một vụ TNGT đường sắt ở đoạn đường chạy ngang qua quận Thủ Đức  (TP.HCM).

Chủ tịch các quận, huyện tại thành phố phải trực tiếp đứng đầu điều hành các chương trình nhằm mục tiêu kéo giảm TNGT, xử lý mạnh tay hơn đối với những trường hợp lấn chiếm hạ tầng giao thông, hành lang giao thông đường bộ.

Công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan kiểm tra và hoàn thiện về mặt kỹ thuật cho các chốt trực gác tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, tổ chức tốt lực lượng gác cũng được ông Tín đề cập.

Ông Tín nói, đến 1/2008, phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. Vì thế, trước mắt, các cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp nhà nước của thành phố khi ra đường phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và gương mẫu chấp hành Luật Giao thông; gắn nội dung này vào chỉ tiêu xem xét, đánh giá thi đua của các cơ quan nhà nước.

Trước mắt, ngành công an cần phải công khai rộng rãi 18 tuyến đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm; gửi giấy báo về cơ quan, trường học, nơi mà người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn.

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,