221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
940566
Hội An:Chặn cúm gia cầm trước Tuần lễ Văn hoá Đông Dương
1
Article
null
Hội An:Chặn cúm gia cầm trước Tuần lễ Văn hoá Đông Dương
,

(VietNamNet) - Trước Lễ hội Văn hoá du lịch mùa hè với sự kết nối của các di sản văn hoá thế giới ở khu vực Đông Dương, mọi đàn gia cầm có con chết bất thường hoặc chưa tiêm vaccine đều sẽ bị tiêu huỷ ngay, không chờ kết quả xét nghiệm.

 

Tiêu huỷ gia cầm chết hàng loạt tại Quảng Nam. Ảnh: Hoàng Lâm

Ngày 2/6, Chi cục Thú y Quảng Nam phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ đàn vịt 300 con của hộ ông Nguyễn Tịnh (khối 7 phường Thanh Hà, thị xã Hội An), tiêu độc khử trùng vùng dịch và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

 

Trước đó, trong 2 ngày 31/5 và 1/6, đàn vịt trên 2 tháng tuổi của ông Nguyễn Tịnh đã bắt đầu chết rải rác. Đến ngày 2/6, có tới 30 con chết. Ông Tịnh thừa nhận, đàn vịt kể trên của ông chưa được tiêm vaccine phòng bệnh.

 

Sự việc xảy ra đối với đàn vịt của hộ ông Nguyễn Tịnh xảy ra trong thời điểm tỉnh Quảng Nam đang chuẩn bị bước vào đợt lễ hội văn hoá du lịch mùa hè với sự kết nối của các di sản văn hoá thế giới ở khu vực Đông Dương.

 

Trước tình hình này, chính quyền thị xã đã thành lập 10 điểm kiểm soát buôn bán, vận chuyển gia cầm, tiến hành rà soát toàn bộ tổng đàn gia cầm và cấm thả rông. Đặc biệt, theo chủ trương của UBND thị xã Hội An, nếu phát hiện đàn gia cầm chết bất thường sẽ tiêu huỷ ngay mà không chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời, nếu phát hiện đàn vịt nào chưa tiêm phòng vaccine mũi 1 cũng sẽ tiến hành tiêu huỷ.

 

Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Nam Phạm Ngọc Anh xác nhận, tỉnh này đã nằm trong bản đồ tái bùng phát dịch cúm gia cầm. Do vậy Chi cục đã chuyển khẩn cấp tới các địa phương vùng trọng điểm dịch gần 7.000 lít pencocid để tiêu độc khử trùng. Đồng thời dự trữ trên 3.000 lít pencocid và gần 500 kg Vikon. Lượng hoá chất này tạm thời đủ để cung cấp cho các địa phương tiêu độc khử trùng các điểm nóng.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,