221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
940320
Dung Quất: Hàng ngàn công nhân nghỉ việc do mất điện
1
Article
null
Dung Quất: Hàng ngàn công nhân nghỉ việc do mất điện
,

(VietNamNet) - Chiều tối ngày 1/6, nguồn tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất cho biết, hàng nghìn công nhân thi công trên Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải tạm dừng làm việc vì sự cố mất điện liên tục.

>>>
Liên tục mất điện do nạn trộm cắp thiết bị truyền tải

 

Nú cầu điịe của công trường thi công nhà máy lọc dầu Dung Quất là rất lớn!

 

 

 

 

Nhu cầu điện của công trường thi công nhà máy lọc dầu Dung Quất là rất lớn...
Nguyên nhân mất điện liên tục trong những ngày này là do kẻ gian đã cắt trộm đường dây trung tính và dây tiếp đất gây sự cố cho hệ thống truyền tải điện cung cấp cho công trường xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Vụ cắt trộm mới nhất xảy ra sáng 28/5. Bọn trộm đã liều lĩnh vào máy biến áp T1, cắt lấy 12m dây trung tính. Đây cũng là lần thứ 2 trong tháng 5 máy biến áp này bị kẻ gian vào cắt trộm đường dây trung tính.

 

Theo Chi nhánh điện huyện Bình Sơn, liên tục trong thời gian qua, kẻ gian đã 3 lần cắt trộm dây trung tính tại các trạm  biến áp, Chi nhánh đã báo cáo ngay với đồn công an Dung Quất (Công an huyện Bình Sơn) và ngành chức năng.

 

Tuy nhiên, thủ phạm các vụ phá hoại hệ thống truyền tải điện phục vụ cho đại công trường nhà máy lọc dầu Dung Quất hiện vẫn chưa được tìm ra.

 

Sự cố mất điện liên tục đã làm gián đoạn tiến độ thi công trên công trường nhà máy. Hàng nghìn công nhân tạm dừng việc.

 

Ngoài ra, hậu quả của các vụ trộm cắp thiết bị điện đã gây hiện tượng điện chập chờn, làm hư hại hàng chục máy vi tính, máy điều hoà nhiệt độ, máy photocopy, máy fax của các nhà thầu đang thi công trên công trường.

 

Hiện lực lượng công an và ngành chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ các đối tượng.

  • Vũ Trung
     
     Ý kiến bạn đọc:
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,