221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
940250
Chưa thể trục vớt tàu Hoàng Đạt 36
1
Article
null
Chưa thể trục vớt tàu Hoàng Đạt 36
,

(VietNamNet) - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, do chưa trục vớt được tàu Hoàng Đạt 36 nên chưa đủ chứng cứ khởi tố vụ tai nạn giao thông đường thủy tại cầu cảng Lotus khiến 8 người thiệt mạng.

 

Hiện xác tàu Hoàng Đạt 36 vẫn nằm lại dưới lòng sông Sài Gòn khu vực cầu cảng Lotus. Trong khi đó, 2.000 tấn thép cuộn và hàng hóa đã được trục vớt lên.

 

Nguyên nhân đến nay, sau nửa tháng vẫn chưa thể trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 bởi, đơn vị trục vớt chưa có thiết bị hải đồ, để khảo sát con tàu bị đắm.

 

Để trục vớt an toàn con tàu, phục vụ công tác điều tra, cần khảo sát kỹ và phân tích cấu trúc cũng như mức độ chịu lực của khung tàu, tuy nhiên, việc này vẫn chưa thể triển khai.

 

Tàu Hoàng Đạt 36 đến nay (1/6/2007) vẫn nằm im ỉm dưới lòng sông 
Sài Gòn. Ảnh: Phan Công

 

Trong khi đó, cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM phối hợp với cảng vụ đã xác định vị trí va chạm và vết tích của vụ đâm tàu trên thành tàu Gas Shanghai. Trong khi đó, việc xác định các tình tiết này đối với tàu Hoàng Đạt 36 vẫn chưa thể tiến hành.

 

Theo Đại tá Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, trước khi tai nạn xảy ra, tàu Gas Shanghai có dấu hiệu chạy quá tốc độ cho phép, tức hơn 6 hải lý/giờ, khi đi qua khu vực cầu cảng Lotus.

 

Và phía tàu Hoàng Đạt 36, có một số thiết bị thông tin có dấu hiệu không hoạt động nên không nhận được tín hiệu cũng như nhìn thấy việc di chuyển của tàu Gas Shanghai ở phía trước, nên đã rẽ trái để cập cầu cảng Lotus một cách rất nguy hiểm, dẫn đến xảy ra tai nạn.

 

Đại tá Minh cho rằng, các tình tiết đó cần được làm rõ, khi tàu Hoàng Đạt 36 được trục vớt lên bờ.

 

Đến nay, vụ tai nạn giao thông đường thủy trên, tại cảng Lotus vào ngày 15/5, vẫn chưa được khởi tố vụ án. Đại tá Phan Anh Minh cho biết, chưa đủ điều kiện và chứng cứ để khởi tố vụ án.

 

  • Phan Công

 Tin, bài liên quan:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,