221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
939872
Quảng Nam: Tiêu huỷ đàn vịt gần 200 con nhiễm H5N1
1
Article
null
Quảng Nam: Tiêu huỷ đàn vịt gần 200 con nhiễm H5N1
,

(VietNamNet) - Chiều tối 31/5, Chi cục Thú y Quảng Nam đã tiến hành tiêu huỷ đàn vịt gần 200 con ở xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) do nhiễm virus H5N1.


vịt
Cơ quan chức năng lại vừa phát hiện virus H5N1 trên đàn vịt ở Quảng Nam. Ảnh: HC
Chi cục thú y Quảng Nam cho hay, tối 31/5 đã tiến hành tiêu huỷ 3 đàn vịt gần 200 con ở thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên. Chi cục trưởng Phạm Ngọc Anh cho biết, từ ngày 1/6 sẽ tăng cường cán bộ thú y giúp Duy Vinh thống kê toàn bộ đàn gia cầm để tiêm phòng theo đúng quy định.

 

Đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ các khu vực chăn nuôi, lập điểm chốt chặn các đầu mối giao thông dẫn vào xã, cấm không cho buôn bán gia cầm tại chợ Duy Vinh cũng như vận chuyển gia cầm ra khỏi địa bàn xã.

 

Được biết, đàn vịt vừa bị tiêu huỷ là của các hộ ông Võ Đức Thế, Trần Thiện và Võ Đức Hà ở thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên. Trước đó, ngày 4/5, 3 hộ này mua đàn vịt gồm 1.320 con ở huyện Quế Sơn. Thời gian đầu vịt vẫn phát triển bình thường, nhưng trong một tuần trở lại đây thì vịt bắt đầu chết rải rác, đến thời điểm này chỉ còn gần 200 con.

 

Sau khi nhận được tin báo của các hộ này, ngày 30/5,trạm Thú y huyện Duy Xuyên đã chọn ngẫu nhiên 2 mẫu gửi cơ quan Thú y Vùng 4 tại Đà Nẵng xét nghiệm. Đến chiều 31/5, cơ quan Thú y Vùng 4 cho biết, một trong hai mẫu xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với virus H5N1, mẫu còn lại cho kết quả âm tính. Đáng chú ý là, đối với mẫu xét nghiệm âm tính, tuy được nuôi cùng một môi trường, nhưng do tiêm phòng vaccine đầy đủ nên không bị nhiễm virus H5N1.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,