221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
939396
Vụ nước tương: TP.HCM yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm
1
Article
null
Vụ nước tương: TP.HCM yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm
,

30/5, trong thông báo kết luận xử lý các cơ sở sản xuất nước tương vi phạm qui định hàm lượng 3-MCPD, UBND TPHCM yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc...

>>17 doanh nghiệp sản xuất nước tương đen...xin lỗi dân

>>Tôi sẽ kiện Sở Y tế TP.HCM và nhà SX "tương độc"

TP cũng yêu cầu lãnh đạo sở đề xuất hình thức, biện pháp xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân, báo cáo TP chậm nhất năm ngày kể từ ngày nhận được văn bản kết luận.

Kết luận của TP nêu rõ quá trình phát hiện và xử lý các cơ sở sản xuất nước tương vi phạm, dù thanh tra y tế là cơ quan chủ động kiểm tra, phát hiện vấn đề ngay từ đầu nhưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân và do cách nhìn và nhận thức vấn đề cũng như cách suy nghĩ và vận dụng các qui định của pháp luật hiện hành còn hạn chế, nên khi xử lý sai phạm còn chần chừ, không kiên quyết, triệt để.

Cơ quan có trách nhiệm không thực hiện nghiêm qui trình xử lý vi phạm hành chính, không giám sát chặt chẽ việc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ các lô sản phẩm đã bị phát hiện; chậm công bố thông tin về các cơ sở vi phạm, chưa làm đúng và đủ chức năng, trách nhiệm của ngành, dẫn đến việc dư luận phản ánh bức xúc, gay gắt.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,