221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
934422
Đã tìm thấy đủ 8 thi thể thuyền viên tàu Hoàng Đạt
1
Article
null
Đã tìm thấy đủ 8 thi thể thuyền viên tàu Hoàng Đạt
,

(VietNamNet) - 14h30 chiều nay, trong làn nước xiết, lực lượng tìm kiếm đã đưa thi thể cuối cùng, thợ máy Nguyễn Văn Độ, từ trong khoang máy con tàu bị nạn lên bờ.

 

Tại cầu cảng Lotus, các phương tiện trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 đã được triển khai. Theo kế hoạch, sau khi đưa thi thể cuối cùng lên bờ, công tác trục vớt tàu sẽ tiến hành ngay.

 

Phương tiện trục vớt tàu Hòang Đạt 36 đã được triển khai tại khu vực cảng Lotus.

Phương tiện trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 đã được triển khai tại khu vực cảng Lotus.


Một người thuộc công ty nhận trách nhiệm trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 cho biết, việc trục vớt tàu đắm sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 2 tuần.

 

Trong ngày hôm nay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập các lời khai của nhân chứng và người trong cuộc. Đồng thời, Công an TP.HCM vừa có công văn đề nghị văn phòng Bộ Công an phía Nam tăng cường điều tra viên cho Công an TP.HCM, cùng tham gia điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

 

Một cán bộ lãnh đạo của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án tai nạn giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn, khiến tàu Hoàng Đạt 36 bị đắm và 8 người thiệt mạng; nhưng chưa xác nhận thông tin VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án.

 
Lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại khu vực xảy ra vụ đắm tàu Hòang Đạt 36.
Lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại khu vực xảy ra vụ đắm tàu Hoàng Đạt 36.


Trước đó, ngày 17/5, cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã thẩm vấn Thuyền trưởng Miguel Salvador và một số người liên quan có mặt trên tàu Gas Shanghai lúc tai nạn xảy ra, trong đó có hoa tiêu người Việt Nam.

Theo tường trình ban đầu của các cá nhân được thẩm vấn, trước lúc tai nạn xảy ra, khi tàu Gas Shanghai vừa qua khúc cua, chuẩn bị đi qua khu vực cầu cảng Lotus, hoa tiêu phát hiện tàu Hoàng Đạt 36 đang chạy phía trước, rồi quẹo xéo qua phía trước mũi tàu Gas Shanghai.

Hoa tiêu trên tàu Gas Shanghai liên lạc với tàu Hoàng Đạt 36 nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Ngay sau đó, Thuyền trưởng Miguel Salvador ra lệnh dừng máy, thả neo nhưng không kịp vì khoảng cách quá gần, và tai nạn đã xảy ra.

VietNamNet tiếp tục cập nhật...

  • Phan Công - Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,