221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
932938
Lập hội đồng chuyên môn điều tra sự cố sốc vắc-xin
1
Article
null
Lập hội đồng chuyên môn điều tra sự cố sốc vắc-xin
,

Chiều 14-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp nhằm bàn bạc, giải quyết vụ trẻ sơ sinh gặp tai biến sau khi tiêm vaccine ngừa viêm gan B của hãng LG.

>>Hà Nội: Giám sát tiêm vắc-xin viêm gan B

>>TP.HCM: Tiêm vắc-xin viêm gan B, một trẻ sơ sinh tử vong

tre.jpg
Tiêm ngừa Vắc-xin cho trẻ tại TP. HCM (Ảnh SGGP)
Kết thúc cuộc họp, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương Nguyễn Trần Hiển cho biết Bộ Y tế sẽ nhanh chóng tìm nguồn văcxin ngừa viêm gan B, đáp ứng ngay nhu cầu tiêm chủng cho trẻ em.

Theo ông Hiển, các kho trữ văcxin trong cả nước hiện còn khoảng 800.000 liều văcxin ngừa viêm gan B, chỉ đủ dùng trong một tháng tới và chủ yếu để dành cho những trẻ đã tiêm mũi 1. Bộ Y tế dự kiến huy động nguồn tài chính từ Chính phủ, kêu gọi Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hỗ trợ văcxin khẩn cấp và huy động ngay nguồn văcxin sản xuất trong nước để giải quyết thiếu hụt.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân các vụ tai biến và chất lượng tiêm chủng, ông Hiển nói hôm nay 15-5, Bộ Y tế sẽ chính thức thành lập hội đồng chuyên môn kỹ thuật để đánh giá nguyên nhân sự cố sau tiêm ngừa này.

Ngoài các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Kiểm định văcxin và sinh phẩm y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng..., Bộ Y tế sẽ mời chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới tham gia điều tra nguyên nhân sự cố. Hiện tại, các giả thiết được đưa ra vẫn là do chất lượng văcxin, do chất lượng dịch vụ tiêm chủng, phản ứng sau tiêm và các nguyên nhân phối hợp khác.
 

(Theo Tuổi trẻ/ Sài Gòn giải phóng)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,