221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
932236
Nghệ An: Tiếp tục bùng phát cúm gia cầm
1
Article
null
Nghệ An: Tiếp tục bùng phát cúm gia cầm
,

(VietNamNet) - Chi cục thú y tỉnh Nghệ An cho biết, mới đây đã phát hiện hơn 1.000 con vịt ở khối 5 thị trấn Hưng Nguyên (Nghệ An) đồng loạt chết. Xét nghiệm cho thấy toàn bộ số vịt này đã nhiễm H5N1.
 
Toàn bộ số vịt bị nhiễm H5N1 thuộc 3 gia đình ở khối 5 thị trấn Hưng Nguyên. Trong đó, gia đình ông Hồ Sỹ Giảng có 348 con,ông Hồ Sỹ Hùng có 350 con, ông Dương Công Trung có 600 con. Tổng cộng, toàn bộ số vịt bị chết gần 1.500 con.
 
Hiện, Chi cục Thú y đã cho tiêu huỷ toàn bộ số vịt bị nhiễm H5N1, đồng thời, cho rải vôi để tẩy uế. Tại các chốt chặn của khối 5, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để không cho di chuyển đàn vịt bị nhiễm bệnh ra các vùng khác.
 
"Tính đến ngày 12/5, chúng tôi đã cho tiêu huỷ hơn 7 ngàn con vịt bị nhiễm H5N1. Dự tính trong ngày hôm nay(13/5) sẽ tiêu huỷ thêm hàng ngàn con vịt bị nhiễm bệnh khác", ông Nguyễn Xuân Yêm (Chi cục trưởng Chi cục Thú y) cho biết.
 
Theo thông tin từ các hộ dân thì toàn bộ số vịt trên bị chết là do chưa được tiêm phòng. Đây là lần thứ 2, Nghệ An xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm. Cách đây 1 tuần, tại huyện Diễn Châu cũng đã xuất hiện ổ dịch này.

  • Hoàng Sang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,