221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
925660
Hà Tĩnh: Hai trẻ sơ sinh chết do tiêm phòng
1
Article
null
Hà Tĩnh: Hai trẻ sơ sinh chết do tiêm phòng
,

(VietNamNet) – Tối qua, hai trẻ sơ sinh chưa kịp đặt tên đã bị tử vong tại Trung tâm Y tế thị xã Hà Tĩnh do tiêm phòng. Loại vắc-xin được cho là đã tiêm cho hai hài nhi là Hepavac Gene do Hàn Quốc sản xuất. 

Theo tờ trình của y sỹ Khoa sản Nguyễn Thị Hải Yến, 8 giờ 50 phút tối 23/4, y sỹ này được Trưởng khoa sản là bác sỹ Nguyễn Thị Tố Hoa chỉ định cho tiêm vắc–xin viêm gan B (vắc-xin Hepavac Gene do Hàn Quốc sản xuất) cho hai trẻ sơ sinh nói trên. Sau khi tiêm, cả hai trẻ đều xuất hiện tình trạng tím tái. Hai đứa trẻ được cấp cứu theo phác đồ sock phản vệ, đặt nội khí quản nhưng vẫn tử vong ngay sau đó.

Trung tâm Y tế thị xã Hà Tĩnh, nơi hai cháu bé xấu số thiệt mạng. (Ảnh: Chi Mai)

Trung tâm Y tế thị xã Hà Tĩnh, nơi hai cháu bé xấu số thiệt mạng. (Ảnh: Chi Mai)

Nguyên nhân của sự việc cực kỳ đáng tiếc này hiện đang được các cơ quan chức năng làm rõ, tuy nhiên, hai khả năng được nhiều người đồng tình cao là vắc-xin quá hạn hoặc y sỹ tiêm nhầm thuốc. Hiện tại, Trung tâm Y tế thị xã và người nhà hai sản phụ đang có những ý kiến khác nhau về vỏ lọ thuốc được cho là vắc-xin đã tiêm cho hai đứa trẻ. Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Trong một diễn biến khác, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hiện đã cho ngừng tiêm chủng vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh được sinh ra tại đây. “Nếu tiếp tục tiêm vắc-xin Hepavac Gene, Trung tâm Y tế Dự phong tỉnh phải có chỉ đạo bằng văn bản” – một người có trách nhiệm (xin giấu tên) tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho hay.

  • Chi Mai
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,