221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
923546
Sử dụng máy bắn tốc độ tia hồng ngoại nhằm giảm TNGT
1
Article
null
Sử dụng máy bắn tốc độ tia hồng ngoại nhằm giảm TNGT
,

(VietNamNet) - CSGT TP.HCM sẽ tăng cường sử dụng tối đa máy bắn tốc độ, kể cả máy bắn tốc độ tia hồng ngoại nhằm xử lý hành vi vi phạm luật giao thông. 

Theo thống kê của Ban an toàn giao thông TP.HCM, chỉ trong quý I năm nay, đã có 466 người chết, bị thương do tai nạn giao thông (TNGT). 

đ
Một vụ TNGT tại TP.HCM: xe tải cán nát người điều khiển xe gắn máy.

Từ đầu năm đến nay tại thành phố xảy ra 320 vụ TNGT, trong đó chủ yếu là TNGT đường bộ. Nguyên nhân gây ra tai nạn chiếm nhiều nhất là do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm tốc độ (71 vụ), lưu thông không đúng phần đường (67 vụ) và cả do lỗi của người đi bộ. Phương tiện gây ra tai nạn giao thông thường là xe gắn máy, xe tải. Đặc biệt 71% số vụ TNGT xảy ra trong thời điểm từ 15h đến 1h sáng hôm sau.

Ông Trần Quang Phượng, Phó Giám đốc Sở GTCC cho biết gần như TNGT xảy ra là có người chết. Địa bàn xảy ra tai nạn thường ở các quận huyện có đường quốc lộ đi qua như quận Gò Vấp, Bình Chánh, Bình Tân... Thế nhưng, hiện vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu mang tính đột phá nhằm giảm vấn nạn này. 

Trước thực trạng nêu trên, Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng phòng CSGT đường bộ thành phố cho rằng cần phải đẩy mạnh biện pháp tuyên truyền để người dân quen dân với nếp sống đô thị. Muốn vậy cán bộ, công chức trong các cơ quan, cơ sở Đảng, chính quyền phải đi đầu gương mẫu trong việc đội mũ bảo hiểm. 

Thời gian tới, CSGT thành phố sẽ tăng cường cưỡng chế, xử lý vi phạm đối với những hành vi vi phạm Luật Giao thông; sử dụng tối đa máy bắn tốc độ, kể cả máy bắn tốc độ tia hồng ngoại.

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,