221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
916934
Chùm ảnh: Sáng 3/4 của Bill Gates ở Hà Nội
1
Article
null
Chùm ảnh: Sáng 3/4 của Bill Gates ở Hà Nội
,

(VietNamNet) - "Đừng hiểu mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của vợ chồng Bill Gates và Melinda là sẽ ký một cái gì đó với Việt Nam...", PGS. TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết sau chương trình làm việc của "ngài tỷ phú" với lãnh đạo Bộ Y tế vào sáng nay (3/4) tại KS Hilton (Hà Nội).

11h, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

Ảnh: Kỳ Thanh
Ảnh: Kỳ Thanh
Ảnh: Kỳ Thanh
Ảnh: Kỳ Thanh

Ảnh: Kỳ Thanh
Ảnh: Kỳ Thanh

Ảnh: Kỳ Thanh
Ảnh: Kỳ Thanh

IMG_0275.jpg
Ông Nguyễn Trần Hiển làm rõ thêm: "Mục đích chuyến đi của Bill Gates là tìm hiểu mô hình của Việt Nam trong việc phát triển chương trình tiêm chủng mở rộng (EPI) mà mục tiêu của VN đặt ra là phát triển tiêm chủng mở rộng của trẻ em trong tương lai. Tiếp đó là lồng ghép chương trình EPI với các chương trình khác.

IMG_0276.jpg
IMG_0271.jpg
IMG_0281.jpg
IMG_0277.jpg
Bill Gates và các chuyên gia cùng đi đã rất ấn tượng với hệ thống y tế VN, đặc biệt là trạm y tế xã. Họ cho rằng VN là một ví dụ minh họa rất tốt. Với các dự án khác thì Bill Gates sẽ hỗ trợ qua các tổ chức khác chứ không trực tiếp với các dự án y tế của VN.

Ảnh: Phạm Hải
Ảnh: Phạm Hải
Ảnh: Phạm Hải
Ảnh: Phạm Hải
Công luận đã hiểu lầm mục đích chuyến đi. Tôn chỉ của quỹ Bill - Melinda Gates là nhằm mục đích nhân đạo dành cho trẻ em và một trong những ưu tiên là hỗ trợ cho tiêm chủng mở rộng, nhưng quỹ không bao giờ hỗ trợ trực tiếp mà hỗ trợ qua các tổ chức trung gian".

Ông Hiển bổ sung: "Đừng hiểu mục đích chuyến đi sẽ ký một cái gì đó với VN. Chuyến đi VN lần này là nhằm tìm hiểu, học hỏi những bài học kinh nghiệm thành công của công tác, từ đó có những định hướng của quỹ dành cho việc hỗ trợ hệ thống y tế của VN. Việc họ chọn tìm hiểu những kinh nghiệm của VN chứng tỏ sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế với những thành quả trong việc tiêm chủng mở rộng của VN".

  • Bùi Dũng
    Ảnh: Kỳ Thanh, Phạm Hải
    Những bức ảnh còn lại, xin cảm ơn ông Nguyễn Trần Hiển đã cung cấp.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,