221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
912468
Hải Dương: Xuất hiện bệnh lạ trên lợn
1
Article
null
Hải Dương: Xuất hiện bệnh lạ trên lợn
,

Hơn 10 ngày nay, một đàn lợn ở Hải Dương mắc phải một căn bệnh lạ. Chủ trại cho hay đã tiến hành tiêm nhiều loại thuốc nhưng không có hiệu quả

lon.jpg
Những con lợn mắc bệnh ở Hải Dương

Theo các cán bộ thú y địa phương, bệnh xảy ra trên đàn lợn ở tất cả các lứa tuổi, nhưng nặng nhất là ở lợn sau cai sữa, lợn choai (12-20 kg). Lợn mắc bệnh có các triệu chứng như bỏ ăn từ từ, sốt từ 39,5 - 400C, khó thở (thở thể bụng); chảy nước mũi.

Sau khoảng từ 3-7 ngày thì xuất hiện các đám bầm tím ở gốc tai, bụng, bẹn và những vùng da mỏng.Những con lợn nái khi mắc bệnh tỏ ra mệt mỏi, biếng ăn và bị xảy thai.

Một số cán bộ kỹ thuật Thú y đã tiến hành mổ, khám thấy nhiều thuỳ phổi và thận bị tụ máu, ruột nhiều con còn bị xuất huyết,

Chủ trại thông báo đã tiêm đủ các loại vaccine phòng bệnh thông thường cho lợn theo hướng dẫn của các công ty bán thuốc Thú y. Khi lợn bị bệnh các chủ nuôi cũng đã sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh, vitamin để điều trị nhưng đều không có hiệu quả bảo vệ đàn lợn.

Hiện các mẫu bệnh phẩm của lợn bệnh đã được gửi đến phòng thí nghiệm Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương và phòng thí nghiệm của cơ quan Thú y vùng II để xét nghiệm tìm nguyên nhân bệnh. Nếu như vẫn chưa xác định chắc chắn được nguyên nhân bệnh thì mẫu bệnh phẩm sẽ được gửi sang phòng thí nghiệm nước ngoài để tham chiếu.

(Theo Hà nội Mới)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,