221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
897374
Việt Nam dẫn đầu trong công tác phòng chống cúm gia cầm
1
Article
null
Việt Nam dẫn đầu trong công tác phòng chống cúm gia cầm
,

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Adams: "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước những kết quả Việt Nam đã đạt được cũng như những cam kết của chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống cúm gia cầm. Hiện đã có 30 nước trên thế giới áp dụng mô hình phòng chống cúm gia cầm của Việt Nam”.

Soạn: HA 1029785 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Jim Adams trao đổi với một hộ chăn nuôi gia cầm ở Thường Tín (Hà Tây)Nguồn : VOV

Ngày 7/2, ông Jim Adams - Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương của Ngân hàng thế giới (WB) đã có chuyến đi tới tỉnh Hà Tây kiểm tra một số dự án của WB đã tài trợ cho Việt Nam và xem xét sự đe dọa của dịch cúm gia cầm, khả năng tài trợ của WB.

Sau khi thăm, khảo sát công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại bệnh viện huyện Phú Xuyên và một số xã tại Hà Tây, ông Jim Adams nhận xét: "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước những kết quả Việt Nam đã đạt được cũng như những cam kết của chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống cúm gia cầm. Việt Nam cũng sẵn sàng tiếp nhận thêm những khoản hỗ trợ tiếp theo để phòng chống cúm gia cầm. Điều này thể hiện ở chỗ những hoạt động ở đây đã được chuẩn bị rất tốt. WB sẵn sàng hỗ trợ thêm cho Việt Nam".

Ông Jim Adams cho biết, WB sẽ hỗ trợ Hà Tây 400.000 USD để xây dựng một khu chợ mới để có thể quản lý việc mua bán gia cầm một cách tốt hơn. Ngay trong tuần này, WB cùng với Chính phủ Việt Nam thảo luận thêm những khoản hỗ trợ mới của WB để Việt Nam có thể phòng chống gia cầm Việt Nam là nước đi đầu trong phòng chống cúm gia cầm tốt hơn. Ông Jim Adams nói: "Tôi tin rằng, nếu có dịch xảy ra thì Việt Nam đã sẵn sàng và dập dịch một cách nhanh chóng. Hiện nay, trên thế giới đã có 30 nước áp dụng mô hình chống cúm gia cầm của Việt Nam".

(Theo VOV)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,