221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
871286
Vụ PMU18: Yêu cầu làm rõ hành vi của Trần Văn Thuyết
1
Article
null
Vụ PMU18: Yêu cầu làm rõ hành vi của Trần Văn Thuyết
,

(VietNamNet) - VKSNDTC vừa có công văn yêu cầu CQĐT (Bộ Công an) thu thập củng cố thêm chứng cứ để có đủ căn cứ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Thuyết (SN 1956) theo luật định.

Đồng thời, cũng VKSNDTC nhận định các chứng cứ do CQĐT (C14) đưa ra để chứng minh hành vi “đưa hối lộ” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Trần Văn Thuyết là chưa đủ, chưa thuyết phục.

Tổ công tác C14 đọc lệnh khám xét nhà riêng Trần Văn Thuyết. (Ảnh: HP)

Như VietnamNet đã đưa tin
, trước khi bị bắt khoảng mười ngày, lúc vụ việc đánh bạc, cá độ của Bùi Tiến Dũng đã bị phanh phui, biết mình khó thoát khỏi trách nhiệm, vợ chồng Phạm Tiến Dũng đã tìm cách liên hệ với Trần Văn Thuyết để nhờ Thuyết tìm cửa "chạy án".

Vốn là một chủ doanh nghiệp, lại có "quan hệ" rộng, thấy khả năng có thể kiếm lời từ việc "chạy án" này, cho nên Thuyết đã nhận lời.

Trong trại giam, Phạm Tiến Dũng khai đã đưa tiền cho Thuyết ba lần với tổng số khoảng 31.000 USD và 50 triệu đồng.

Cùng với đường dây chạy án của Bùi Tiến Dũng, đường dây chạy án của Phạm Tiến Dũng mới bị CQĐT phát hiện, độc lập với các đối tượng "chạy án" đã bị khởi tố, phát hiện trước đây.

Đến nay liên quan đến hành vi này của Trần Văn Thuyết chỉ thể hiện bằng lời khai của Phạm Tiến Dũng, còn các chứng cứ khác chưa rõ.

Vì vậy, VKSNDTC yêu cầu C14 tiếp tục điều tra, khi có đủ chứng cứ mới phê chuẩn khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Thuyết.

Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc chính thức nghỉ hưu

Trong ngày1/12, Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc (Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Trưởng ban chuyên án vụ PMU18) đã chính thức nghỉ hưu theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đại tá Trần Trọng Lượng (Phó Cục trưởng Cục C14) được giao nhiệm vụ phụ trách C14 trong khi chờ Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm người kế nhiệm tướng Phạm Xuân Quắc.

Việc cử người thay tướng Phạm Xuân Quắc làm Trưởng ban chuyên án vụ PMU18 cũng sẽ được Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) quyết định trong thời gian tới.

  • Đức Pha - Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,