221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
856760
Long An: Khởi tố vụ sập nhà, chết 7 công nhân
1
Article
null
Long An: Khởi tố vụ sập nhà, chết 7 công nhân
,

(VietNamNet) -  Hôm nay (25/10), cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An (CSĐT) đã khởi tố vụ án “Vi phạm các qui định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng” và tiếp tục gia hạn tạm giữ hình sự đối với chủ nhà Cù Ngọc Lệ.

 

>>Nhà sập ở Long An: 7 người chết, 16 người bị thương

Soạn: HA 935191 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vụ sập nhà gây kinh hoàng tại thị xã Tân An (Long An) Ảnh: Võ Huy    

 

Trước đó, ông Lệ cũng đã bị tạm giữ 4 ngày trong vụ sập nhà làm chết 7 công nhân tại thị xã Tân An.

 

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã trưng cầu giám định của 2 đơn vị chức năng của Sở Xây dựng tỉnh Long An và Bộ Xây dựng để kiểm tra một số mẫu vật liệu xây dựng công trình tại hiện trường và nền móng của ngôi nhà. Theo dự kiến đến ngày 27/10, đoàn sẽ có kết quả báo cáo CQĐT.

 

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát điều tra vào ngày 20/10, trong lúc chuẩn bị hoàn thiện, căn nhà của ông Cù Ngọc Lệ tọa lạc phường 5 (thị xã Long An) bỗng nhiên sụp đổ đã làm chết 7 công nhân tại hiện trường và 5 công nhân khác bị thương. 

 

Theo thiết kế căn nhà này chỉ được phép xây dựng một trệt, một lửng, một tầng, thế nhưng ông Lệ đã tự ý nâng thêm một tầng và làm luôn phần sân thượng. Trong quá trình xây dựng, ông Lệ đã nhiều lần bị Phòng Quản lý đô thị thị xã Tân An lập biên bản xử lý và yêu cầu làm đúng thiết kế ban đầu nhưng không hiểu vì sao công trình vẫn được tồn tại cho tới khi xảy ra sự cố kinh hoàng trên.

 

  • Thái Thiện  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,