221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
779834
Cầu Văn Thánh: Sửa ngày, sửa đêm có chắc hết sụt?
1
Article
null
Cầu Văn Thánh: Sửa ngày, sửa đêm có chắc hết sụt?
,

(VietNamNet) - Đề phòng những tác động bất ngờ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông sau khi xảy ra sự cố sụt nền mặt đường dẫn sau hầm chui Văn Thánh 2, đơn vị thi công đã triển khai xử lý ở các khu vực nền đường giáp hai hầm chui. Dự kiến 4 ngày nữa sẽ hoàn tất.

 

Soạn: AM 738957 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhóm công nhân của anh Sơn đang tiến hành sửa chữa đường dẫn lên cầu Văn Thánh 2 phía Q.1. (Ảnh chụp lúc 23:55 ngày 30/3)

 

>>>Cầu Văn Thánh : Đập bỏ hay sửa để đối phó ?

>>>“Thuốc” chữa cho cầu Văn Thánh 2: Còn chờ

>>>Cầu Văn Thánh sửa xong còn sụt tiếp?

>>>Thủng cầu Văn Thánh 2: Bưng bít thông tin?

 

23h45 ngày 30/3, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại hiện trường cầu Văn Thánh 2. Anh Võ Văn Sơn, đại diện nhóm công nhân đang làm việc cho biết đang tiến hành đào sâu xuống hơn 1m ở khu vực nền đường giáp hai hầm chui Văn Thánh 2. Đồng thời, đầm kỹ nhiều lớp đá 0x4 trước khi rải lên lớp nhựa nóng. Theo anh Sơn, công việc này sẽ hoàn thành trong vòng 4 ngày nữa.

 

Trước đó, vào ngày 27/3, ông Ngô Thịnh Đức - Thứ trưởng Bộ GTVT đã gởi công điện khẩn đến UBND TP.HCM. Theo đó, sau khi nghe báo cáo của Cục giám định và quản lý chất lượng công trình giao thông về kết quả thị sát kiểm tra hiện trường, làm việc với Sở GTCC và các bên liên quan về việc xử lý lún nền đường hai bên của hầm chui Văn Thánh, Bộ GTVT đã thống nhất với giải pháp do Sở GTCC đề xuất là bơm vữa mác thấp lấp đầy lỗ rỗng do nền đường bị lún dưới bản bê-tông quá độ đặt sau tường đứng của các hầm chui nhằm giải quyết vấn đề cấp bách, đề phòng còn có các bản quá độ khác có thể sập bất ngờ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông (không phải sập cầu Văn Thánh 2).

 

Về lâu dài để đảm bảo việc xử lý được triệt để, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố giao Sở GTCC và Tư vấn thiết kế nghiên cứu đề xuất các phương án hoàn chỉnh hơn ở các mức độ khác nhau để có quyết định sửa chữa khắc phục triệt để.  

 

Song song đó, cần tiếp tục quan trắc và có báo cáo định kỳ (hàng tháng) cũng như báo cáo đột xuất (nếu cần thiết) về những diễn biến công trình ở khu vực cầu và hầm chui Văn Thánh để có giải pháp kịp thời. (Những thông tin trên VietNamNet đã đề cập trong bài viết: “Thuốc” chữa cho cầu Văn Thánh 2: Còn chờ!”)

Soạn: AM 738959 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dự kiến công việc sửa chữa cầu Văn Thánh 2 sẽ xong trong 4 ngày tới.

 

“Cần lưu ý rằng, việc thực hiện ngay các biện pháp lấp đầy lỗ rỗng dưới bản quá độ (hay còn gọi là bản chuyển tiếp nằm giữa phần cầu và phần đường) do nền đường bị lún để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông như đã nêu trên là rất cấn thiết. Trong khi chưa thực hiện xong, cần có các biện pháp cảnh báo cần thiết đối với các phương tiện qua lại khu vực này”- công điện khẩn do Bộ GTVT gởi UBND TP.HCM đề ngày 27/3 nêu rõ.

 

Ngày 23/3, tại cuộc họp xem xét hiện trạng cầu Văn Thánh 2 và sự cố sụt nền mặt đường dẫn sau hầm chui M2 - công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh TP.HCM, Cục giám định và quản lý chất lượng công trình giao thông kết luận: Khi nghiên cứu phương án sửa chữa cục bộ tại các vị trí đặt bản quá độ ở cầu Văn Thánh 2, cần lưu ý giải pháp sửa chữa phải đảm bảo sau này không tạo ra các lỗ sụt bất thường như đã xảy ra; Hạn chế tối đa ảnh hưởng tới giao thông trên đường. Và cần xem xét, xử lý tất cả các khu vực nền đường giáp 2 hầm chui (4 phía).

 

Trong một diễn biến mới nhất, một nguồn tin cho VietNamNet biết, dự kiến vào đầu tuần sau, UBND TP.HCM sẽ có lời đề nghị mời đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT vào TP.HCM để phối hợp cùng tìm ra giải pháp khắc phục cho những sự cố xảy ra ở công trình cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,