221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
711338
Bão số 7 vào Bạch Long Vĩ, chưa có thiệt hại lớn
1
Article
null
Bão số 7 vào Bạch Long Vĩ, chưa có thiệt hại lớn
,

Bắt đầu từ 6h sáng nay, bão số 7 đã tràn qua đảo Bạch Long Vĩ, cường độ gió tăng dần từ cấp 6 đến cấp 7. Tới 13 h, sức gió lên tới cấp 9, cấp 10, giật lên tới cấp 11, 12 nhưng không có mưa lớn. Đến 20h, bão vẫn đang mạnh lên.  Tuy nhiên, Bạch Long Vĩ không phải là vùng tâm bão đi qua nên đảo không phải là nơi hứng chịu cường độ gió mạnh nhất.

Soạn: AM 562045 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tàu thuyền vào nơi trú ẩn (ảnh do PV Phạm Tuấn chụp chiều 26/9 tại Hải Phòng).

Do được thông báo từ trước, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên đảo đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng chống: vận động 152 thuyền sớm về đất liền; gọi 52 thuyền đánh cá nhỏ vào bờ, di chuyển ngư dân của 17 tàu vào nơi trú ẩn kiên cố, gia cố các kho tàng...Vì vậy, đến giờ này chưa có thiệt hại gì về người và tài sản. Liên lạc vi ba giữa đảo và đất liền vẫn được giữ vững. Máy phát điện bằng sức gió và diezel vẫn hoạt động cung cấp điện cho đảo.

Nhân dân và bộ đội tiếp tục kiểm tra các nơi xung yếu, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu.

Thông tin viên VietNamNet từ Kim Sơn, Ninh Bình cho biết, lúc 19h chiều nay (26/9) tại địa phận Cồn Thoi, Kim Sơn, Ninh Bình đã có gió cấp 7, cấp 8 vượt qua đê Bình Minh 2, tuy nhiên chưa có sóng to và mưa chưa nặng hạt. Mặc dầu vậy, đây có khả năng là nơi tâm bão đi qua nên đêm nay có khả năng gió sẽ mạnh lên và có sức tàn phá lớn. Các đơn vị bộ đội biên phòng vận động nhân dân, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em vùng xung yếu sơ tán vào vùng an toàn.

  • Trần Danh Bảng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,