221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
699650
Xử lý nghiêm sai phạm trong vụ điện kế điện tử
1
Article
null
Xử lý nghiêm sai phạm trong vụ điện kế điện tử
,

(VietNamNet)  - ''Đối với những cá nhân có hành vi phạm tội ''cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng'' và ''làm hàng giả, buôn bán hàng giả'' gây hậu quả nghiêm trọng vè kinh tế, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân phải xử nghiêm theo pháp luật''.

Soạn: AM 529906 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vụ việc liên quan đến việc lắp đặt điện kế điện tử ở TP.HCM đã được khởi tố.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng sau cuộc họp ngày 23/8 với Bộ Công an, Bộ Công nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng công ty Điện lực Việt Nam, UBND TP.HCM, để nghe báo cáo tính hình và hướng xử lý vụ việc điện kế điện tử xẩy ra tại Công ty Điện lực TP.HCM.

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc thay điện kế cơ khí bằng điện kế điện tử để từng bước hiện đại hoá ngành điện là chủ trương đúng và cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã để xẩy ra những sai phạm nghiêm trọng. ''Bộ quản lý ngành, Tổng công ty điện lực Việt Nam và chính quyền địa phương chưa phối hợp tốt và thực hiện đầy đủ chức năng kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện. Viêc giải quyết khiếu nại của người dân về chất lượng điện kế điện tử chưa kịp thời, gây bức xúc trong dự luận; cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm qua vụ việc này'', Phó Thủ tướng nêu rõ..

Về khắc phục hậu quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Công nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Việt Nam phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM có kế hoạch thay thế toàn bộ số điẹn kế điện tử không bảo đảm chất lượng bằng điện kế điện tử mới đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trong thời gian sớm nhất.

Bộ Công nghiệp có trách nhiệm chủ trì cùng Tổng công ty Điện lực Việt Nam, Bộ Thương mại, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng thống nhất phương án giải quyết có lý, có tình, phù hợp với tình hình thực tế về quyền lợi của người tiêu dùng do đã sử dụng điện kế điện tử không đảm báo chất lượng. Có trách nhiệm xin ý kiến HĐND Thành phố và báo cáo Thủ tướng trước khi thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực Việt Nam phải khẩn trương kiện toàn bộ máy lãnh đạo Công ty Điện lực TP.HCM, kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc phân cấp và kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư, đấu thầu mua sắm trang thiết bị để thực hiện tốt hơn và có báo cáo kết quả kiểm điểm lên Thủ tướng.

Những nội dung nói trên được thể hiện trong Công văn số 156/TB-VPCP do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Lâm ký ngày 26/8.

  • V.Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,