221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
1252812
"Bà lão 60" Meryl Streep, nữ hoàng mới của phim hài
0
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Nhân vật cuối tuần:
'Bà lão 60' Meryl Streep, nữ hoàng mới của phim hài
,

- Ở tuổi 60, Meryl Streep, nữ diễn viên huyền thoại của Hollywood, tiếp tục cuộc chinh phục phim ảnh bất tận của mình, lần này là phim hài.

Nữ hoàng mới của dòng phim hài

Mô tả ảnh.

Meryl Streep vào vai nữ đầu bếp nổi tiếng Julia Child trong Julie and Julia.

Năm 2008, khán giả toàn cầu đã thực sự ngỡ ngàng với tài diễn xuất của Meryl Streep trong bộ phim ca nhạc Mamma Mia. Bộ phim nhạc kịch, hài này cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng của Meryl Streep cộng thêm khả năng ca hát của bà khi Meryl Streep tự đảm nhiệm các ca khúc của ABBA mà nhân vật Sophie bà thể hiện trong phim.

Qua năm 2009 này, Meryl Streep góp mặt trong hai bộ phim hài: Julie and JuliaIt’s Complicated.

Ở tuổi 60, Meryl Streep có quyền nghỉ ngơi sau khi tham gia hơn 60 bộ phim, 2 lần giành tượng vàng Oscar trong tổng số 15 lần được đề cử, 23 lần giành đề cử Quả cầu vàng, là thành tích chưa một nghệ sĩ nào vượt qua nổi. Nhưng Meryl Streep đã không làm như vậy. Ngược lại, bà lại càng hăng máu đóng phim hơn.

Mô tả ảnh.

Meryl Streep duyên dáng bên Steve Martin trong It’s Complicated. Cùng với Alec Baldwin, họ được đánh giá là dàn diễn viên xuất sắc

Ít ai biết Meryl Streep đã từng dành trọn một đêm để thử vai nữ đầu bếp Julia Child cho bộ phim Julie and Julia bên ngoài một nhà hát trước mặt đạo diễn Nora Ephron.

"Tôi chẳng biết phim của mình sẽ thế nào nếu không có Meryl", đạo diễn Julie & Julia, Nora Ephron nói. Gần đây nhất, Meryl Streep trở lại màn ảnh bên cạnh cặp diễn viên tài năng Alec Baldwin và Steve Martin trong bộ phim hài It’s Complicated. Cũng từ hai vai diễn xuất sắc này mà Hiệp hội các nhà phê bình phim New York chọn Meryl Streep là Nữ diễn viên xuất sắc nhất 2009.

Giới truyền thông đánh giá Meryl Streep là nữ hoàng mới của dòng phim hài. Ở bà hội tụ sự thông minh, tài năng, hài hước và cả sự trải nghiệm mà những diễn viên trẻ xinh đẹp không thể có. Chính Meryl Streep cũng ngạc nhiên về khả năng đóng phim hài của mình. "Thật khó tin hết sức. Tôi giờ đã 60, vậy mà tôi vẫn đóng vai chính trong các bộ phim hài lãng mạn".

Từ những vai bi trong những bộ phim từng mang về cho Meryl Streep đề cử Oscar như: "Doubt", "Sophie’s Choice," "Out of Africa", "Kramer vs. Kramer", giờ đây Meryl Streep lại sung sức với những vai diễn hài hước từ Mamma Mia đến Julie & Julia rồi It’s Complicated.

30 năm, 15 đề cử Oscar, 2 tượng vàng

Mô tả ảnh.

Meryl Streep được coi là nữ diễn viên phim vĩ đại nhất đương thời.

Meryl Streep không chỉ toàn được nhận những vai hay mà bà còn đóng phim rất đều. Gần như năm nào Meryl Streep cũng phải tham gia ít nhất một phim, phim nào cũng để lại dấu ấn. Trong vòng 30 năm, kể từ lần đề cử Oscar đầu tiên năm 1979 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với The Deer Hunter, đến năm 2009, Meryl Streep được đề cử Oscar tới 15 lần. Trung bình hai năm Meryl Streep được đề cử Oscar một lần.

Tuy nhiên, kể từ lần thứ hai chạm vào bức tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1983 nhờ vai Sophie trong Sophie’s Choice, Meryl Streep gần như không có duyên với giải thưởng này khi 11 lần được đề cử đều ra về tay trắng.

Mặc dù vậy, với Hollywood, Meryl Streep vẫn được coi là nữ diễn viên phim vĩ đại nhất đương thời. Đáng nể hơn khi ở tuổi xế chiều bà vẫn ở đỉnh cao trong sự nghiệp. Và thật kỳ lạ là hàng chục năm Meryl Streep chưa khi nào bị tuột dốc.

Mô tả ảnh.
Gương mặt trang bìa của Vanity Fair tháng 1/2010.
Mùa giải thưởng năm nay, Meryl Streep lại tiếp tục trở thành cơn ác mộng của các nữ diễn viên khi hai vai diễn của bà trong Julie and JuliaIt’s Complicated lại có tên trong danh sách đề cử các giải thưởng lớn.

Cả hai vai diễn này của Meryl Streep đều được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại nhạc kịch/hài tại Quả cầu vàng 2010 và chắc chắn sắp tới tên bà sẽ lại được in đậm trong danh sách đề cử Oscar.

Không phải ngẫu nhiên mà tạp chí Vanity Fair danh tiếng đã quyết định chọn Meryl Streep làm gương mặt trang bìa, là nhân vật "đinh" trong số báo mở hàng năm 2010 của mình.

Suốt 30 năm qua,  Meryl Streep luôn giữ vững phong độ và được coi là diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ mình. Những vai diễn của bà không chỉ được giới phê bình tán dương với hàng lô giải thưởng danh giá mà còn được hâm mộ khắp thế giới ngả mũ kính chào vì ngưỡng mộ. "Sau tất cả, Streep nổi tiếng vì những vai diễn tuyệt vời của mình", tờ The Guardian viết. 

Meryl Streep chinh phục người xem bằng một vẻ đẹp tự nhiên, trải dài theo năm tháng. Dù khi bà còn quá trẻ trong Kramer vs. Kramer hay khi đã già trong Mamma Mia. Meryl Streep chăm chút cho các vai diễn của mình hơn là vẻ bề ngoài. Bà cũng là diễn viên hiếm hoi ở Hollywood từ chối phẫu thuật thẩm mỹ với quan niệm "nếu đã bắt đầu với nó thì bạn sẽ rất khó để dừng lại. Bề ngoài không khiến cho công việc của mình tốt hơn".

 

Mô tả ảnh.
 
- Meryl Streep được xếp vào danh sách 100 ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời do tạp chí Empire của Anh bình chọn năm 1997.

- Vai Karen Silkwood do Meryl Streep đảm nhiệm trong phim Silkwood (1983) được xếp hạng 47 trong danh sách 100 năm Những nhân vật anh hùng và ác quỷ vĩ đại nhất trên màn ảnh.

- Được tạp chí Entertainment Weekly đưa vào danh sách Ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất.

- Xếp hạng 46 trong top Những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời do tạp chí Premiere bình chọn năm 2005.

- Là nữ diễn viên giành nhiều đề cử Oscar (15) và Quả cầu vàng nhất (23) trong lịch sử hai giải thưởng điện ảnh danh giá này. Meryl Streep và Katharine Hepburn hiện đang giữ kỷ lục là hai nghệ sĩ được đề cử nhiều lần nhất ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại các kỳ Oscar (12 lần).

- Năm 2006, vai Sophie Zawistowska của Meryl Streep trong Sophie’s Choice (1982) được tạp chí Premiere xếp hạng 3, vai Karen Silkwood trong Silkwood (1983) đứng vị trí 71 trong danh sách 100 vai diễn vĩ đại nhất mọi thời.

- Năm 2007, Meryl Streep được xếp thứ 6 trong danh sách 50 người thông minh nhất Hollywood.

- Xếp hạng 87 trong danh sách 100 diễn viên gợi cảm nhất 2009 theo bình chọn của Ellen Degeneres

  • Hạnh Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,