221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
979446
Không có người nước ngoài trong ban giám khảo
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
LHP Việt Nam lần thứ XV:
Không có người nước ngoài trong ban giám khảo
,

(VietNamNet) - Từ 21/11-24/11, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam 15 sẽ diễn ra tại Nam Định. Sẽ không có thành viên BGK nào là người nước ngoài như có báo đã đưa.

’Cảnh
Cảnh trong phim "Võ lâm truyền kỳ" của hãng phim tư nhân Phước Sang.
Ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng ban tổ chức LHP VN 15 khẳng định: Chúng tôi không hề có ý định sẽ mời người nước ngoài tham gia ban giám khảo. Việc mời giám khảo người nước ngoài chỉ phù hợp với LHP khu vực và quốc tế".

Đến thời điểm này vẫn chưa có danh sách cuối cùng về thành phần Ban giám khảo LHP năm nay.

Ban tổ chức dự kiến sẽ mời đại diện của các nền điện ảnh nước ngoài có tác động với điện ảnh VN như: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Lào, Cam-pu-chia và Chủ tịch Fuokoka (Nhật Bản) tham dự. Tiêu chí của LHP 15 là "Vì một nền điện ảnh VN đổi mới và hội nhập". "Hội nhập đâu có phải chỉ mời các đoàn nước ngoài. Hội nhập là làm sao để điện ảnh VN hội nhập được. Có thể chúng tôi sẽ mời các đoàn đại biểu nước ngoài sang dự LHP hoặc mời họ mang phim sang chiếu tham dự. Nhưng vấn đề là phải căn cứ vào quy mô của LHP VN, chỉ 4 ngày có đủ không nên phải tính toán kỹ", ông Sinh cho VietNamNet biết.

Dự kiến, sẽ có khoảng 20 phim nhựa tham gia LHP VN lần thứ 15, tùy thuộc vào đăng ký của mỗi hãng phim, trong đó có cả các hãng phim tư nhân. Tất cả các phim tham gia LHP năm nay sẽ được trình chiếu rộng rãi cho khán giả. Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm lúc này là với 3 rạp chiếu phim đủ chuẩn, như lời của ông Nguyễn Xuân Năm - Giám đốc Sở VHTT Nam Định, liệu có đủ sức và tầm để trình chiếu lượng lớn các phim tham gia cho hàng ngàn khán giả trong 4 ngày diễn ra LHP.

Lực lượng phim tư nhân trong 3 năm qua khá đông đảo.
Phim được sản xuất và phổ biến từ 16/8/2004 đều có khả năng tham gia LHP năm nay.
Cũng theo ông Lại Văn Sinh, ban tổ chức cũng đang tính đến khả năng sẽ tổ chức cho khán giả bình chọn phim truyện nhựa tham dự LHP.Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lại là làm sao để LHP thực sự hấp dẫn, thuyết phục được đông đảo người trong giới tham gia.

NSX Phước Sang, GĐ hãng phim tư nhân Phước Sang cho rằng: Sức hút của LHP chưa lớn. Vấn đề quan trọng là BGK phải công tâm, đừng chấm quân bình chủ nghĩa kiểu phong trào. Tôi nghĩ nên mời một đạo diễn hay nhà sản xuất phim tên tuổi nước ngoài không dính gì đến VN làm thành viên ban giám khảo. Họ sẽ có cái nhìn chính xác về phim VN, dở nói dở, hay nói hay để chúng ta thấy mình đang ở đâu để mà phấn đấu đi tiếp. Còn người trong nhà chấm hay theo tình cảm. Tôi muốn LHP là một cuộc chơi sòng phẳng.

LHP năm nay có nhiều điểm mới nhưng rất nhiều kế hoạch vẫn đang được bàn thảo, chưa đi đến quyết định cuối cùng.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,