221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
977700
Hoa hậu Ngô Phương Lan: Tôi có nhiều tham vọng, hoài bão...
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Hoa hậu Ngô Phương Lan: Tôi có nhiều tham vọng, hoài bão...
,

(VietNamNet) Tôi cảm thấy mình là người có nhiều tham vọng và hoài bão. Ngay trong quá trình học tập tôi đã luôn tự nhủ rằng phải tích lũy nhiều kiến thức nhất để sau này mang về áp dụng ở Việt Nam- Ngô Phương Lan.

 >>Ngô Phương Lan đoạt vương miện HHTG người Việt 2007 
 >>Ai sẽ đăng quang HHTG người Việt 2007?
>> Ngô Phương Lan-Teressa Sam: Sẽ yêu anh nếu em giành vương miện!

Hoa hậu Ngô Phương Lan: Sẽ về Việt Nam lập nghiệp!

Giây phút đăng quang (ảnh: Hồng Vĩnh)

Tân hoa hậu Ngô Phương Lan nhận quyền trượng
Bạn đã nghĩ đến ai đầu tiên sau giây phút đăng quang?

- Lan nghĩ tới mẹ. Những ngày diễn ra cuộc thi mẹ luôn ở bên, động viên Lan rất nhiều. Phần thưởng mà Lan nhận được ngày hôm nay công lớn thuộc về gia đình, đặc biệt là mẹ - một người sống giản dị, rộng lượng và vị tha - hi sinh tất cả vì chồng vì con (mẹ của Ngô Phương Lan từng làm cán bộ ngoại giao ở Việt Nam nhưng đã xin nghỉ từ khi Lan 6 tuổi để theo chồng sang Mỹ rồi sang Thuỵ Sĩ chăm sóc con cái - PV).   

Với số tiền đoạt giải, bạn sẽ dùng để làm gì?

 - Lan nghĩ rằng cái đẹp bao giờ cũng đi cùng cái thiện. Bố mẹ luôn dạy Lan sống phải có tấm lòng nhân đức thì mới trở thành người. Vì vậy, một phần số tiền nhận được tôi sẽ dùng để đi làm từ thiện. Tôi chú tâm hơn tới những nơi cần gấp rút, những em nhỏ bị bênh tim hoặc các bệnh khác mà cần phải cứu chữa ngay lập tức.

Ngoài ra, tôi cũng trích một khoản tiền tiếp tục chương trình học vấn và nghiên cứu để tôi dùng kiến thức đó đi làm từ thiện nhiều hơn nữa. Tôi thích một câu châm ngôn của người Mỹ, dịch đại ý là: ’’Nếu bạn cho một người một con cá thì có thể nuôi sống người ta trong vòng một ngày. Nhưng nếu mình cho chiếc cần và dạy cách câu cá thì họ sẽ tự nuôi bản thân được cả đời’’.

Việt Nam có phải là nơi mà bạn sẽ trở về để lập nghiệp trong tương lai?

- Tôi cảm thấy mình là người có nhiều tham vọng và hoài bão. Ngay trong quá trình học tập tôi đã luôn tự nhủ rằng phải tích lũy nhiều kiến thức nhất để sau này mang về áp dụng ở Việt Nam. Chị gái tôi hiện đang định cư và công tác tại Mỹ, vì vậy cá nhân tôi rất muốn sau khi tốt nghiệp đại học sẽ trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc. Bởi nơi đây, có bà ngoại, cô dì chú bác và nhiều người thân khác - họ sẽ luôn ở bên cạnh để cho tôi những tình cảm đầm ấm, những lời khuyên giá trị nhất.

Những người có nhiều tham vọng thường gặp trở ngại và đôi khi vấp ngã nữa. Bạn sẽ ra sao nếu gặp phải điều đó?

- Trong cuộc sống ai mà chẳng có lần vấp ngã? Có những khó khăn, vấp ngã tự mình có thể đứng dậy được, nhưng cũng có không ít thử thách phải nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình, thày cô, bạn bè. Mỗi lần như vậy tôi lại thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn về mặt tư tưởng. Nhiều người nhận xét đôi khi tôi quá quyết đoán nhưng đôi khi lại hơi mềm lòng. Tôi sẽ cố gắng dung hoà hai điều này hơn nữa trong cuộc sống sắp tới.

Á hậu 1 Teressa Sam: Muốn về Quảng Ninh làm từ thiện

Á hậu 1 Teressa Sam
Bạn đã quá xúc động trong phần thi ứng xử, tại sao vậy?

- Thực lòng Teressa Sam muốn trả lời bằng tiếng Việt nhưng vốn tiếng Việt không đủ, lại đứng trước hàng nghìn người, hồi hộp, lo sợ đã khiến Sam không giữ bình tĩnh trong những phút đầu. Rất may là anh MC đã động viên và nhờ những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả Teressa Sam hiểu rằng mọi người đã rộng lượng với một người con mang một nửa dòng máu Việt. Teressa Sam rất muốn nói lời cảm ơn tới anh MC vì giúp Sam truyền đạt những ý chính của câu trả lời. (tuy nhiên, MC đã dịch sai một câu trả lời của cô- PV)

nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước trước đây, các hoa hậu, á hậu sau khi đoạt giải thường làm từ thiện, còn bạn?

- Teressa Sam sẽ dùng số tiền để làm từ thiện ở Việt Nam, đặc biệt những gia đình nghèo khổ ở Uông Bí, Quảng Ninh - quê người cha (cha Teresa Sam là người Việt gốc Hoa ở Quảng Ninh đã dời Việt Nam sang Anh 30 năm). Sam cũng muốn thu xếp thời gian để về quê bố sớm nhất bởi từ khi sinh ra tới giờ mới chỉ được nghe bố kể về quê hương chứ chưa bao giờ được đặt chân tới.

Sau cuộc thi này, trở lại Anh, Teressa Sam sẽ nói gì với bạn bè người nước ngoài?

- Đây là lần đầu tiên Teressa Sam về nước và thật sự bất ngờ bởi phong cảnh đẹp ở Nha Trang, biển rất đẹp, nước rất xanh trong, sạch,… Khi trở lại Anh, Teressa Sam sẽ nói bạn bè mình rằng: ’’Các bạn ơi hãy dành một chút thời gian về Việt Nam quê hương của bố tôi đi. Người dân nơi đây rất mến khách. Họ là những con người sống rộng lượng, vị tha và phong cảnh ở đây thì thật là đẹp’’. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Teressa Sam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi lần này?

- Đó là việc Teressa Sam hay ’’lén’’ sang phòng hai bạn cùng sinh sống ở Anh là Sonnia Bùi Thuý Vi và Anna Hứa Ngọc Anh để ngủ cùng các bạn cho vui. Cả ba đều rất hợp tính nhau đi đâu cũng bám riết lấy, coi nhau như những chị em trong một gia đình. Ngoài vai trò là người làm phiên dịch viên bất đắc dĩ cho Teressa Sam, bạn Anna Hứa Ngọc Anh còn là người nhanh nhẹn, thao vát, làm cái gì cũng nhanh ví như: tắm nhanh, ăn nhanh,...  

Á hậu 2 Đặng Minh Thu: Sống phải nghiêm túc, chân thành

Á hậu 2 Đặng Minh Thu

Á hậu 2 Đặng Minh Thu
Cảm xúc của bạn khi đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi này khác thế nào thời điểm bạn đội chiếc vương miện Hoa hậu Biển 2007?

- Giải Hoa hậu Biển 2007 cho Thu cảm xúc bất ngờ, còn giải á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu TG người Việt khiến Thu thấy hơi buồn. Không phải vì không đoạt giải cao mà là vì câu ứng xử đã gợi cho Thu nhớ lại một kỷ niệm đã in sâu trong lòng. Thu nghĩ tất cả mọi người trong cuộc sống có kỷ niệm vui buồn khác nhau và một khi nó được phơi bày ra thì phải cần có thời gian mới nguôi ngoai trở lại. 

Sau cuộc thi này Minh Thu có định ’’nâng đời’’ chuyển từ đi học bằng xe buýt sang phương tiện khác?

- Dạ không, Thu vẫn sẽ duy trì nếp sống cũ, vẫn là một con người bình thường như trước đây. Trên thực tế, Thu ít để ý xem người khác nghĩ gì về mình mà thường chỉ làm những gì mình cảm thấy thích, thoải mái và tự nhiên nhất. Sau cuộc thi Hoa hậu Biển 2007 trở lại trường học, một số bạn bè gặp bảo: ’’Mày đoạt giải mà ăn mặc trông vẫn quê thế’’. Bị chê nhưng Thu không lấy đó làm buồn. Thu bảo: Bản chất của tớ là vậy, chẳng nhẽ sau khi đoạt giải lại phải sành điệu hơn lên.

Quan điểm sống của bạn là gì?

- Là sống phải nghiêm túc và chân thành. Sống chân thành tức là bộc lộ những gì là con người thật từ bên trong ra ngoài thì sẽ được mọi người quý mến và đón nhận. Còn sống nghiêm túc là nghiêm túc trong công việc, trong xã giao để nhận biết đâu là cái tốt, đâu là cái xấu để tiến tới hoặc rút lui... 

Giống với câu hỏi dành cho Ngô Phương Lan và Teressa Sam, bạn dùng số tiền nhận được từ cuộc thi này vào việc gì?

- Thu sẽ trích một khoản tiền tặng người bà kính yêu (bà Đặng Minh Thu bị ung thư da mỡ đang phải nằm một chỗ - PV) lo chi phí cho việc chữa bệnh. Có thể nói việc Thu có được những thành công như như ngày hôm nay thì công lao lớn thuộc về bà, bởi nhiều năm khi bố mẹ sang Nga làm việc thì chính bà là người nuôi nấng dậy dỗ Thu sống phải có tình nghĩa và rèn cho tính tự lập.

Ngoài ra, Thu cũng rất muốn trích một khoản bé nhỏ để làm từ thiện cho những mảnh đời bất hạnh ở Việt Nam như: Trẻ em bị chất độc da cam, cũng như các cụ già không nơi nương tựa hoặc là những gia đình khốn khó về kinh tế. Thu sẽ cố gắng hỏi ban tổ chức xem mình nên gửi tiền vào đâu là cần thiết để người được nhận họ cũng cảm thấy thoải mái. 

- Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà
    Ảnh: Nhật Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,