221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
888692
Đan Trường "rớt" giải Mai Vàng, bỏ hát tại Lễ trao giải?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Đan Trường 'rớt' giải Mai Vàng, bỏ hát tại Lễ trao giải?
,

(VietNamNet) - Trước lễ công bố và trao giải Mai Vàng 2006 sẽ diễn ra vào tối mai (19/01), ca sĩ Đan Trường khẳng định: "Từ nay trở về sau Đan Trường sẽ không tham gia giải Mai Vàng cũng như các hoạt động liên quan đến giải này nữa cho dù có tên bình chọn trong đó!".

Đan Trường rớt khỏi giải?

Soạn: HA 1012341 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tùng Dương sẽ "vượt" Đan Trường để ẵm giải Nam ca sĩ nhạc âm hưởng dân ca?

Người quản lý của ca sĩ Đan Trường là Hoàng Tuấn xác nhận nhiều lần thông tin này:  "Ban tổ chức cho tôi biết Đan Trường chỉ được dưới 10 ngàn phiếu. Trong khi đó, Quang Dũng và Tùng Dương đều trên 10 ngàn phiếu bầu. Đây là nhưng con số rất mơ hồ và tôi cho rằng đây là kết quả có sự sắp đặt trước, không phải kết quả được bình chọn công tâm từ khán giả!".

Với câu hỏi của VietNamNet: "Đan Trường có chủ quan không khi nhận định mình như vậy? Thêm nữa, có thể Đan Trường mải mê với các show diễn trong và ngoài nước, rồi bận đóng phim Võ lâm truyền kỳ mà bỏ quên việc vận động người hâm mộ mình bình chọn? Ngược lại, Tùng Dương, Quang Dũng chú trọng việc đó và có bài hit trong năm 2006 nên dễ lọt mắt khán giả?", ông Tuấn trả lời:

"Không, chúng tôi đã chứng kiến fan của Đan Trường trực tiếp bình chọn và riêng danh sách fan có tên tuổi, địa chỉ đã là 42.000 người. Còn việc Quang Dũng, Tùng Dương chỉ có một bài gây chú ý thì cũng không thể bằng Đan Trường có nhiều bài hit trong năm. Riêng Tùng Dương cũng không phải ca sĩ có diện bao phủ rộng tại thị trường phía Nam".

Trao đổi với ca sĩ Tùng Dương, anh cho biết mình vẫn chưa biết tin chính xác mình có Giải Mai Vàng không. Nhân chuyến vào TP.HCM ngày mai và sang Mỹ biểu diễn từ 24/01, "có thể Tùng Dương sẽ đến dự lễ trao giải" và "nếu có biểu diễn thì tất nhiên sẽ là bài Ôi quê tôi được đề cử".

Tùng Dương nói: "Đây mới chỉ là thông tin một chiều. Ai đoạt giải, ai xứng đáng thì điều này Ban tổ chức biết rõ nhất. Cùng với đó, chính khán giả phán xét thì bao giờ cũng công tâm nhất. Theo tôi, cả BTC và khán giả chú ý đến chất lượng nhiều hơn là những hoạt động bề nổi". Tùng Dương cũng cho rằng anh không bất ngờ khi được đề cử vì năm trước anh cũng có tên đề cử hai giải nhưng không được.

"Nếu có giải Mai Vàng lần này thì cũng như những giải thưởng của tôi từ trước đến nay như Sao mai điểm hẹn - không có ai đứng giật dây cho tôi cả. Các ca sĩ có tên tuổi đi trước đã khẳng định vị trí của mình thì khán giả vẫn còn có thể ghi nhận những ca sĩ đi sau, yêu mến và đặt niềm tin ở họ", Tùng Dương phát biểu.

Ông Hữu Thân, thành viên BTC, cho biết: "Đan Trường đã báo với BTC không tham gia chương trình vào tối mai thì đó là quyền của ca sĩ, BTC không thể ép buộc. Chúng tôi không biết lý do vì sao. Về nguyên tắc, kết quả chỉ được công bố vào đêm trao giải, không biết Hoàng Tuấn lấy thông tin từ đâu?

Tôi có thể khẳng định, không cá nhân nào trong BTC có thể sắp đặt trước kết quả, can thiệp vào công việc của bộ phận kiểm phiếu. Nếu chỉ nhìn nhận cảm tính về việc có nhiều fan thì có nhiều phiếu bình chọn là nhầm lẫn".

Về trường hợp Lưu Gia Bảo và Hoàng Thiên Long từng có số phiếu bầu cao "đột biến" sau khi công bố đề cử giải Mai Vàng, nhưng sau đó hai ca sĩ này không có tên trong danh sách 5 gương mặt đề cử cuối cùng có thể hiện sự thiếu công tâm, có sự chi phối nào đó? Ông Hữu Thân, thành viên BTC trả lời: Từ 15 đến 20 gương mặt, bạn đọc bình chọn, nhưng sau đó còn có hơn 30 nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục đánh giá, sàng lọc để tránh trường hợp nâng phiếu bầu bằng thủ thuật với các gương mặt chưa xứng đáng. Việc Lưu Gia Bảo và Hoàng Thiên Long không có phiếu bầu từ giới chuyên môn và báo chí nên chỉ lọt vào "top 5" là vì như thế.

Hoàng Tuấn: Mất niềm tin vào sự công bằng!

Soạn: HA 1012325 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đan Trường và bầu sô Hoàng Tuấn

Đã 5 năm liền Đan Trường đoạt Mai Vàng rồi, năm nay không đạt thì có làm sao đâu?

- Đối với tôi, năm nay Đan Trường phải đoạt giải Mai Vàng! Về mặt nghệ thuật, Đan Trường đã được Hội đồng nghệ thuật thông qua. Vào vòng hai, tiêu chí báo NLĐ đưa ra dựa trên số phiếu bầu, Đan Trường càng không thể thua ai. Đối tượng của báo NLĐ là công nhân,  những khán giả trẻ miền Tây, càng là fan của Đan Trường. Đó là lý do vì sao tất cả các đêm diễn phục vụ công nhân tại các khu chế xuất luôn mời Đan Trường. Về mặt công dân, năm nào Đan Trường cũng đóng thuế đầy đủ, riêng năm 2006 đã đóng 60 triệu tiền thuế dù hơn một tháng phải nghỉ hát để đóng phim.

Tối nay mới trao giải, "bóng" chưa lăn sao anh biết thông tin Đan Trường không đoạt giải do anh nghe đồn hay sao?

-Không phải tôi nghe đồn mà đã tìm hiểu chính xác! Đan Trường có 42.000 fan trên cả nước, chỉ cần lập trình và click một cái là trở thành 42.000 phiếu bầu. Tôi không làm vậy vì muốn tôn trọng tính khách quan. Theo tôi biết, hiện nay Tùng Dương hơn phiếu Đan Trường là chuyện không bao giờ có được. Điều này không thực tế và không công bằng. Fan của Đan Trường để dành tiền mua báo Người lao động, gửi lên các FC để tổng hợp và gửi về báo. Tôi kiểm soát được số phiếu của các fan đã gửi về bao nhiêu. Đó là chưa kể đến những phiếu của khán giả khác thực sự yêu thích Đan Trường mà chưa nằm trong hệ thống FC.

Soạn: HA 1012327 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bài ca MiYaHee rất sôi động nhưng không phù hợp hát trong lễ trao giải.

Nếu không phải Tùng Dương hơn phếu Đan Trường mà là Quang Linh thì anh bức có bức xúc không?

- Quang Linh cũng không thể có số phiếu hơn Đan Trường nhưng sự bức xúc của tôi sẽ không lớn bằng. Thậm chí Quang Dũng mà nhiều hơn phiếu Đan Trường cũng không thể chấp nhận được. Vì fan Quang Dũng là fan lớn tuổi nên dĩ nhiên không quan tâm đến chuyện cắt phiếu bình chọn. Nếu trước khi vào mùa giải, BTC cho Đan Trường có ý kiến và phát biểu trên báo về sự yêu mến khán giả 5 năm liền vừa qua và dành sự bình chọn cho người khác thì chúng tôi không bức xúc.

Vì biết Đan Trường không đoạt giải nên không tham gia đêm diễn?

-Dù biết trước không đoạt giải một cách bất công nhưng chúng tôi vẫn tham gia biểu diễn. Theo gợi ý ưu tiên giờ cho Đan Trường chọn thì chúng tôi đề nghị được biểu diễn từ 8h45 đến 9h15. Qua ngày hôm sau lại có ý kiến nói đạo diễn không đồng ý cho đổi giờ và còn bắt hát bài MiYaHee. Chúng tôi không sắp xếp được thời gian và cũng không thích hát một bài không phù hợp trong buổi lễ trang trọng. Vì vậy tôi xin rút tên không tham gia biểu diễn và họ đã đồng ý.

Hơn thế nữa, tôi, Đan Trường và tất cả các fan của Đan Trường sẽ không tham gia bất kỳ hạng mục nào của giải Mai Vàng từ đây về sau. Bởi chúng tôi đã mất niềm tin vào sự công bằng!

  • Thanh Chung - Bùi Dũng Thái Bình

Ý kiến của bạn về những rắc rối này:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,