221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
884584
Hip hop & Rock cũng... kẹt xe!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Hip hop & Rock cũng... kẹt xe!
,

(VietNamNet) - Rapper Đinh Tiến Đạt đã chọn âm nhạc để kêu gọi mọi nguời tăng cường ý thức an toàn giao thông!

Soạn: HA 1003475 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rapper Đinh Tiến Đạt: "Chạy như vậy chỉ có nước đem chôn!"
Soạn: HA 1003713 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đinh Tiến Đạt - Vol.2 Giao thông

Cuối năm 2004, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương ra mắt album Ba mươi năm thành phố  trong đó có bài hát Mỗi khi ra đường nói về nỗi bức xúc của mình trước thực trạng ý thức an toàn giao thông thấp kém.

Mở đầu bài Mỗi khi ra đường, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương viết: "Càng ngày xe cộ càng đông. Hàng ngàn phương tiện lưu thông. Phố phường trở nên chật hẹp. Lái xe ta hãy từ từ. Đường dài thong thả mà đi. Này bạn chớ vội vàng chi. Cuộc đời ta yêu ta quý. Chậm hơn một chút ngại gì!"

Bài hát Rock kẹt xe do nhạc sĩ Anh Khanh sáng tác được nhóm La thăng thể hiện đầu tiên vol.1 Cõi tình hồng. Bài Rock kẹt xe khá lạ tai và mối tình của đôi tình nhân trong bài bị ảnh hưởng nặng nề bởi khói bụi: "Lang thang chi em trên con phố đông người. Đôi chân loanh quanh em chen giữa dòng đời. Bao nhiêu đam mê tan theo lớp khói đen mịt mù. Ôi con đường đi sao đông người quá. Thôi ta quay lưng đi bon chen nữa làm gì..."

Tiếp đó, rapper Đinh Tiến Đạt, người có biệt danh Mr. Dee, đã thể hiện sự bức xúc của mình bằng album vol.2 Giao thông với bài "đinh" cùng tên mang phong cách hip hop khá ấn tượng. 

Trong bài hát có đoạn: "Nhìn anh chạy mà tôi như muốn nôn. Chạy như vậy chỉ có nước đem chôn. Lạng bên phải, lạng bên trái. Ngồi trên xe thì có ba bốn cô. Đã phạm luật mà cứ cười hô hô. Lại còn thêm mấy anh chàng học sinh. Chưa đủ tuổi mà đã chạy như tinh. Nhân tiện đây tôi xin được nói thêm về mấy bác họ hàng xe tải. Vô trong thành phố mà cứ chạy hết ga. Làm khói mù mịt từ trong xe tung ra. ohhhh..."

Nghe:
Mỗi Khi ra đường

Phạm Đăng Khương
Giao thông
Đinh Tiến Đạt

Đinh Tiến Đạt kể: "Gần nhà Đạt ngày nào cũng có đua xe. Cứ khoảng chiều tối lại có một nhóm phóng xe như bay chạy qua chạy lại trước nhà và đã đâm chết một em bé. Đạt thấy ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông rất thấp".

Đạt bức xúc: "Khi Đạt đi thi lấy bằng lái xe thì gặp đa số là những bác tài lâu năm bây giờ mới thi lấy bằng lái, luật lệ chẳng biết gì nhiều. Họ mà đậu thì không biết sẽ ra sao đây. Bài Giao thông của Đạt cũng chỉ nói lên được phần nào thôi, vì có nói hết thì đến ...Tết cũng chưa hết"

Ngày 8/1/2007, vol.2 Giao thông của rapper Đinh Tiến Đạt chính thức có mặt trên thị trường. Vì muốn bài hát Giao thông được phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người, Đinh Tiến Đạt đã dành một tuần đầu tiên cho phép mọi độc giả của VietNamNet được phép down về máy tính của mình từ Nhạc Việt - VietNamNet bài hát Giao thông.

Sắp tới, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ giới thiệu hai bài hát phối hợp với Ban An toàn giao thông của UBND TP.HCM.

  • Thanh Chung

Ý kiến của bạn về các ca khúc..."kẹt xe"?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,