221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
868456
Brad Pitt và Angelina Jolie muốn bắt chước Josephine Baker?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Brad Pitt và Angelina Jolie muốn bắt chước Josephine Baker?
,

Liệu Angelina và Brad Pitt sẽ còn nhận thêm bao nhiêu đứa con nuôi nữa? Nếu theo bước Josephine Baker - ngôi sao hoạt động nhân quyền, cũng là một biểu tượng tình dục lớn thì họ sẽ còn phải nhận thêm nhiều con nuôi nữa!

 

>> Brad Pitt và Angelina Jolie bất ngờ đến Việt Nam

>> Brad Pitt và Angelina Jolie: "Một ngày tuyệt vời ở Việt Nam"

 

Soạn: HA 966093 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Josephine Baker và Brangelina cùng những đứa con nuôi

Soạn: HA 966095 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Josephine Baker trong trang phục biểu diễn thường mặc ở Paris

 

Có một sự tương đồng kỳ lạ giữa Brangelina và Baker. Dù sinh năm 1906, tức là cách đây trọn 100 năm, nhưng Baker đã nhận tới 12 đứa con nuôi đa chủng tộc và tạo thành một xu thế thời thượng. Brangelina có thể cũng sẽ nhận khoảng một tá con nuôi như vậy. Đó là chưa kể đến chuyện Brangelina thừa tiềm lực tài chính để nuôi con, trong khi Baker thì nghèo túng hơn và từng phải nhờ đến Công nương xứ Monaco giúp đỡ.

 

Cũng như Brangelina, Baker đẹp tuyệt trần, thích chính trị, cực đoan, thời thượng, mãnh liệt và nhiều điều tiếng. Baker chính là hiện thân của một kiểu ngôi sao mới: vừa sexy, vừa thẳng thắn và hoạt động xã hội tích cực. Cặp đôi Pitt – Jolie cũng y chang như vậy. Không đơn lẻ như Baker, họ cặp thành một đôi tay trong tay, cùng chu du khắp thế giới và dùng quyền lực “ngôi sao” của mình toả bóng xuống công chúng.

 

Với vẻ hoang dã buông thả, Baker trở thành biểu tượng giải phóng tình dục trong những năm 20, 30 của thế kỷ trước, Năm 1921, Baker bắt đầu múa hát trong show diễn nổi tiếng Shuffle Along của nhà sản xuất huyền thoại Fluornoy Miller. Năm 1925, Baker bỏ Mỹ sang Pháp để tìm đến một không gian cởi mở hơn, bởi thời kỳ đó, Mỹ là mảnh đất hết sức bảo thủ về văn hoá. Tại Paris, Baker nhảy múa thâu đêm chỉ với độc một chiếc váy bằng lông chim mỏng manh, và đặc biệt là chiếc váy làm bằng … chuối, kèm theo một chú báo gấm là vật cưng. Baker cũng toả sáng trong lĩnh vực điện ảnh với ZouzouPrincess Tam Tam, đồng thời, bà cũng ghi âm khá nhiều đĩa nhạc.

 

Soạn: HA 966097 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Baker nổi tiếng với gần 1000 cuộc tình

Baker đầy tai tiếng với những mối tình scandal (mà sau này bà liệt kê ra đến gần … 1000 mối tình), trong đó có lời đồn đại rằng Baker quan hệ với cả nữ minh tinh Greta Garbo và nữ hoạ sĩ Frida Kahlo. Trước khi video ra đời, Baker là người đàn bà được chụp hình nhiều nhất hành tinh và kiếm nhiều tiền hơn bất cứ ngôi sao nào ở châu Âu.

 

Tương tự như vậy, Angelina nổi tiếng là người không quan tâm đến giới tính của bạn tình. Dù là với đàn ông hay đàn bà, Angelina đều hiện lên như một người yêu lý tưởng. Đồng thời, Brad và Angelina cũng là một cặp đôi được chụp hình nhiều nhất, sexy nhất và kiếm tiền cũng thuộc hàng đầu bảng.

 

Khi Pháp bị quân Đức chiếm đóng trong Đại chiến thế giới thứ II, Baker giúp đỡ quân Pháp và sau đó được chính phủ Pháp trao tặng hai phần thưởng cao quý là Huân chương Thập tự Chiến tranh (Croix de Guerre) và Huân chương Bắc đẩu bội tinh (Légion d’Honneur).

 

Soạn: HA 966109 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Brangelina cùng hai con nuôi tại Mumbai, Ấn Độ hôm 18/11/2006. Ảnh: Yahoo.

Giống cặp đôi Brad – Jolie, Baker kết hôn vài lần. Lần kết hôn tuyệt vời nhất diễn ra năm 1946 khi bà cưới người chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Pháp Jo Bouillon. Ông đã chu cấp cho bà tiền nuôi dưỡng 12 đứa con với đủ chủng tộc khác nhau. Bà gọi ông là người đến từ “Bộ tộc Cầu vồng”. Trong số con nuôi của bà, có hai người Nhật Bản, hai người Colombia, còn lại là tám quốc gia khác khắp thế giới.

 

Những năm 1950, bà thường đến Mỹ để hoạt động chống phân biệt chủng tộc. Bà cũng là người phụ nữ duy nhất phát biểu tại buổi mít ting nổi tiếng March on Washington do Martin Luther King tổ chức năm 1963. Trước đám đông, bà phát biểu về màu da: “Giống như muối và hạt tiêu. Cái gì cũng xứng đáng được tồn tại”.  Nếu như Rosa Parks là nữ lãnh đạo của phong trào nhân quyền thì Josephine Baker lại là một "nàng thơ" của phong trào này.

 

Soạn: HA 966099 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Josephine Baker là người da mầu hoạt động vô cùng tích cực trong các phong trào nhân quyền

Baker tin tưởng rằng “trẻ em của mọi dân tộc và mọi tôn giáo đều có thể là anh em”. Bà mua trọn toà Lâu đài Milandes để nuôi lũ trẻ và gọi chúng là “một thí nghiệm về tình bằng hữu”. Sau khi gặp nhiều vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, Baker không còn đủ tiền nuôi con. Rất may mắn, Công nương xứ Monac Grace Kelly đã giúp đỡ bà về cả tinh thần và tiền bạc, giúp bà tiếp tục trụ vững với một tá con nuôi như vậy.

 

Khi bước vào tuổi 68, Baker vẫn giành được thành công rực rỡ trên sân khấu trong buổi biểu diễn nhân 50 năm vào nghề mang tên “Josephine”.

 

Ngày 4/8/1975, sau một bữa tiệc linh đình kéo dài 2 ngày với toàn các “sao” bự, Baker bị xuất huyết não nghiêm trọng và qua đời hai ngày sau đó. Tang lễ của bà được truyền hình khắp nước Pháp cùng với 21 phát đại bác tiễn đưa. Hơn 20.000 người tham gia lễ tang.

 

Có lẽ còn quá sớm để tính đến tuổi già của Brangelina (!), nhưng chắc chắn cặp đôi này sẽ tiếp tục những nỗ lực nhân đạo của họ. Brad từng giúp đỡ các nạn nhân Katrina, tham gia nhiều phong trào nhân đạo trong và ngoài Mỹ như chiến dịch xoá đói giảm nghèo Bono’s One, phong trào môi trường Global Green v.v.. Angelina thì “oanh liệt” hơn nhiều. Đặc biệt là trong vai trò Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, cô đã đi khắp nơi, phát biểu, quyên góp cho phong trào nhân đạo trên toàn cầu.

 

Soạn: HA 966113 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Brad và Jolie hiện đang du lịch tại TP.HCM. Ảnh: Yahoo Photo

Hiện giờ, họ có một con chung và hai con nuôi đến từ Campuchia và Etiopia. Bé Shiloh, con đẻ của hai người được sinh ra ở Namibia. Họ cũng đã tặng toàn bộ số tiền 4 triệu USD bán ảnh bé Shiloh cho nhiều quỹ từ thiện ở châu Phi với lời phát biểu: “Trong khi chúng tôi hạnh phúc chào đón sự ra đời của đứa con mình, chúng tôi cũng nhận thức được rằng hai triệu em bé ở các nước đang phát triển đã chết ngay trong ngày đầu tiên của cuộc đời. Nhưng em bé đó chỉ được cứu sống nếu các chính phủ khắp thế giới ưu tiên việc xoá đói giảm nghèo”

 

Nếu Josephine Baker còn sống, hẳn bà sẽ vô cùng yêu quý Brangelina. Và hẳn Brangelina cũng hiểu rằng những nỗ lực của họ hiện giờ đã từng có một người sinh ra 100 năm trước đây thực hiện vô cùng thành công…

  • Thu Giang (theo TMZ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,