221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
833602
Ngọc Khánh: Cuộc thi này có thể hơi "căng"!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Hoa hậu Việt Nam 2006:
Ngọc Khánh: Cuộc thi này có thể hơi 'căng'!
,

(VietNamNet) -  23/8, Hoa hậu Ngọc Khánh đã có mặt tại Nha Trang để chuẩn bị cho vai trò MC trong đêm chung kết. Chị đã có buổi trò chuyện cùng chúng tôi.

  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Sắc đẹp bắt đầu lộ diện
  > HHVN 2006: Ngày của người đẹp trổ tài thân thiện
  > 
Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp đón bình minh
  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp phơi mình trước biển
  > Hoa hậu Việt Nam 2006: Người đẹp đùa với bóng!
  >  HHVN 2006: Khi người đẹp vào vai cô Tấm

 

Soạn: AM 875341 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hoa hậu Ngọc Khánh tại Nha Trang - Ảnh: Hồng Vinh

 

Tâm trạng của chị có giống 8 năm về trước khi ‘’khăn gói quả mướp’’ đi thi Hoa hậu?

 

- 8 năm đã trôi qua nên cảm giác hồi hộp cũng vợi bớt. Nếu như Ngọc Khánh chỉ là một khách mời thì sẽ dành thời gian để theo dõi cuộc thi xem các thí sinh thể hiện như thế nào nhưng hiện nay Ngọc Khánh đến với tư cách MC nên chỉ tập trung vào công việc.

 

Vừa là cựu hoa hậu, vừa là MC, chị đã chuẩn bị những gì?

 

- Thực ra tôi từng tham gia dẫn trong cuộc thi Hoa hậu điện ảnh, Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh và nhận được sự phản hồi tốt. Không chỉ HHVN 2006 mà ở bất kỳ chương trình nào Khánh nghĩ người dẫn chương trình là một mắt xích cho toàn bộ chương trình chính vì vậy mà nó phải vận hành theo đúng bài bản. Chiều nay, Khánh và MC Anh Tuấn cùng ê kíp đạo diễn sẽ cùng làm việc.

 

Soạn: AM 875337 gửi đến 996 để nhận ảnh này

  Ảnh: Hồng Vinh

Một số người đẹp lọt vào vòng chung kết HHVN 2006 khi tiếp xúc với báo chí tỏ ra lo ngại vì vấn đề chiều cao mà khó có cơ hội lọt vào Top 10. Khánh có nghĩ rằng vẻ đẹp hình thể vẫn được đề cao hơn trí tuệ?

 

- HHVN 2006 không chỉ là cuộc thi chỉ cho VN mà chúng ta sẽ phải tìm ra đại diện để tham gia Hoa hậu Thế giới 2006. Về mặt thể hình mà mình không đạt chuẩn thì khó cho các bạn trong việc cạnh tranh. Không lẽ chúng ta vẫn tiếp tục tham gia với mục đích học hỏi?

 

Tôi nghĩ thí sinh đại diện VN ngoài việc thể hiện khả năng của bản thân còn phải quảng bá hình ảnh của đất nước mình. Chính vì vậy có một chiều cao tương đối thì cũng rất tốt. Ngoài việc nhan sắc ra thì không thể thiếu cá tính và hành trang tri thức, như vậy mới xứng đáng là một hoa hậu hoàn chỉnh.

 

HHVN 2006 được tổ chức giống như cuộc thi HHTG diễn ra hằng năm, chị nghĩ sao về cách tổ chức mới này?

 

- Mình thấy như vậy là rất thú vị, có thể là hơi căng đối với các người đẹp nhưng đó là một trải nghiệm trong đời sống, được sống trong tập thể. Đối với người đoạt Hoa hậu thì đây là bước khởi động và tập làm quen để khi sang cuộc thi Hoa hậu TG sẽ không bị choáng ngợp với hình thức tổ chức chuyên nghiệp.

 

Ở nhiều cuộc thi sắc đẹp, những người đẹp lọt vào vòng ứng xử gây thất vọng cho khán giả bởi những câu trả lời sáo rỗng. Chị nghĩ thế nào về vấn đề này và có lời khuyên gì từ kinh nghiệm của riêng chị?

 

- Tôi nghĩ các bạn hãy nói những cảm tưởng thật của bản thân. Như vậy mới bộc lộ được cá tính của mình, rất có thể các bạn chưa có những câu trả lời hoàn chỉnh lắm nhưng sự hoàn chỉnh hoa mỹ không có nội dung, chỉ là những lời sáo rỗng, là những lời của người khác đặt vào miệng mình thì cũng không thuyết phục. Đêm chung kết, các bạn chỉ phải trả lời một câu hỏi, nhưng sau khi đăng quang bạn còn phải trả lời hàng trăm ngàn câu hỏi khác, những cuộc tiếp xúc khác, không thể nào cứ “diễn” mãi được. Chính vì vậy mà tôi khuyên các bạn hãy thể hiện rõ cá tính của mình. Như thông lệ ở bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào, ban gi ám khảo sẽ hỏi không xa vời mà là những gì trong đời sống của các bạn và không có câu trả lời đúng hay sai mà chỉ có những câu hỏi theo cảm nghĩ của mình.

 

Vậy còn vấn đề ngoại ngữ - nỗi trăn trở thường gặp của những người đẹp Việt Nam?

 

- Tôi nghĩ vấn đề ngoại ngữ không phải là quá lớn. Bởi vì vấn đề đó ngay cả trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới, thậm chí các người đẹp Nam Mỹ không phải đã là người nói tiếng Anh giỏi, cũng có phiên dịch đi theo, nhưng vấn đề quan trọng nữa là đôi khi nó có những giao tiếp không phải là vấn đề ngôn ngữ mà là những giao tiếp không lời. Chính vì vậy mà điều quan trọng hơn hết đó là cái gì mà bạn định phát ngôn ra, cái gì bạn định nói. Tất nhiên là nó sẽ không được hay khi mà phải chuyển ngữ qua người phiên dịch nhưng mà dẫu sao bạn có vốn ngoại ngữ tốt thì sẽ hỗ trợ được nhiều hơn, lợi thế hơn, chủ động hơn.

 

Soạn: AM 875335 gửi đến 996 để nhận ảnh này

8 năm sau khi đăng quang, hoa hậu Ngọc Khánh vẫn đẹp trong trẻo và gợi cảm.  Ảnh: Hồng Vinh

 

Theo chị, tương quan “được và mất” khi đạt danh hiệu hoa hậu là gì?

 

- Danh hiệu hoa hậu đã mở ra rất nhiều cánh cửa mới cho Khánh, được đi nhiều, được có những cơ hội làm việc, được tiếp xúc với mọi người và cái lợi lớn nhất là sự trải nghiệm của bản thân qua nhiều công việc. Điều đó không bao giờ có được nếu như mình chỉ là một cô gái bình thường. Cái được nhiều hơn cái mất.

 

Trong số những hoa hậu Việt Nam, ai là người chị khâm phục nhất?

 

- Đó là hoa hậu Diệu Hoa. Vì chị ấy vừa giỏi lại vừa có một gia đình hạnh phúc. Khánh nghĩ đó là một điều quan trọng với bất cứ một phụ nữ nào. Trong hai năm sau khi đăng quang hoa hậu, trên các mặt báo người đẹp đó sẽ liên tục được xuất hiện trên các mặt báo. Nhưng 10 năm nữa, 20 năm nữa, 30 năm nữa.... thì tên của bạn chỉ trong một tờ giấy, biên niên hoa hậu nếu không có công việc và gia đình làm hạnh phúc riêng của mình.

 

8 năm sau khi đăng quang chị vẫn đẹp và trẻ trung, có bí quyết gì vậy?

 

- Bí quyết của Khánh là không lo nghĩ gì nhiều, cũng không xây đắp một cái gì đó quá lớn. Tôi thích mình như một con kiến hoặc một con ong thợ mỗi ngày xây một chút, mỗi ngày xây một chút. Tôi hạnh phúc với những gì nho nhỏ như nấu một món ăn ngon, làm một cái tin hay. 

  • Sơn Hà – Tùng Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,