221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
692646
Điểm giao thoa âm nhạc Việt Nam và thế giới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Điểm giao thoa âm nhạc Việt Nam và thế giới
,

(VietNamNet) - Giai điệu Việt Nam cuối tuần - chương trình được Trung Tâm Giai điệu Việt Nam tổ chức vào tối thứ bảy hàng tuần với mục đích gìn giữ, tôn vinh và phát triển nền nghệ thuật âm nhạc dân tộc.

Soạn: AM 512825 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tối 13/8 tới, tại Rạp Công Nhân chương trình Giai điệu Việt Nam cuối tuần số 4 sẽ diễn ra với nhiều tiết mục mới, hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Các tác phẩm sẽ trình diễn là: Mưa hạ - hoà tấu dàn nhạc được phát triển từ nhạc Chèo, Thiên thần mùa xuân - độc tấu sáo trúc với sự pha trộn giữa âm nhạc Tây Nguyên và nhạc Pop, Nhớ Huế - độc tấu đàn bầu, Xuân về - độc tấu đàn nhị, âm nhạc Chămpa của miền Nam trung bộ, Bức tranh phương Nam - hoà tấu dàn nhạc, một bản nhạc dân ca Nam bộ trên nền tiết tấu hip-hop.

Soạn: AM 512813 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Soạn: AM 512815 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Soạn: AM 512819 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Soạn: AM 512821 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Soạn: AM 512823 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các ca sĩ trẻ như Diệu Thuý, Thu Hà, Bá Nha với các ca khúc mang đậm chất dân tộc Tây Nguyên (Nguyễn Cường), đồng bằng bắc bộ (Lê Minh Sơn)... thể hiện trên nền âm nhạc được phối khí giữa các nhạc cụ hiện đại phương Tây với sáo, nhị,... Ngoài ra, các nhạc cụ dân tộc còn được thể hiện thông qua các tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Mozart như Turkish march, Czardas... Một số tiết mục rối chọn lọc của nghệ sĩ độc diễn Văn Học như Những điệu nhảy thế giới, Tuổi thơ tôi đã được chọn để biểu diễn.

Giai điệu Việt Nam cuối tuần là một nỗ lực đáng quí của Trung tâm Giai điệu Việt Nam, để tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho công chúng Thủ đô cũng như giới thiệu và quảng bá bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc tới du khách Quốc tế. Hy vọng chương trình sẽ là một hoạt động thiết thực, góp phần làm sinh động thêm các hoạt động âm nhạc truyền thống dân tộc của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Các bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ trang tin điện tử www.vietnammelody.com của Trung tâm để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hơn về chương trình.

  • Hà Sơn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,