221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
584904
Bắt đầu xét xử ngôi sao pop Michael Jackson
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Bắt đầu xét xử ngôi sao pop Michael Jackson
,

Sáng sớm nay, phiên toà xét xử ông hoàng nhạc Pop một thời Michael Jackson với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra tại California.

Soạn: AM 293817 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Micheal Jackson, bị đơn trong phiên tòa xét xử tội lạm dụng tình dục trẻ em

Phiên phúc thẩm sẽ công bố chi tiết của mọi cuộc điều tra. Có một số tên tuổi nổi tiếng được gọi tới toà ở tư cách nhân chứng là Liz Taylor và Stevie Wonder.

Jackson, 46 tuổi bị buộc tội lạm dụng tình dục một cậu bé, cho sử dụng rượu, và âm mưu bắt cóc cậu. Phiên toà bắt đầu sau hai tuần trì hoãn và việc chọn lựa một ban bồi thẩm kéo dài tới năm ngày.

Trong số 4.000 hội thẩm tại Santa Maria, cách bắc Los Angeles 275 km, có 12 bồi thẩm viên thường trực và 8 luân phiên đã được chọn. Ban này sẽ quyết định số phận của Jackson. Dự kiến toà tuyên án cuối cùng vào ngày thứ năm.

Cảnh báo

Thẩm phán toà án tối cao Rodney Melville mở phiên toà từ 8h30 (giờ địa phương) hôm nay. Ông cảnh báo, bất kể thành viên nào trong ban bồi thẩm cáo ốm hay vắng mặt đều bị khiển trách và không được đưa ra thông tin gì về phiên toà.

Ban bồi thẩm có tám phụ nữ, bốn nam giới ở độ tuổi từ 20-79. Bảy người trong số đó là da trắng, bốn người gốc Tây Ban Nha, một người gốc châu Á. Tất cả đều tới từ Santa Maria, thành phố nơi có trang trại Neverland của Jackson.

Ban này thành lập trong một tuần khi phiên toà tạm hoãn vì Jackson có những triệu chứng của bệnh cúm. Gia đình một người phụ nữ (là bệnh nhân điều trị tại phòng chấn thương hiện đã chết) phải đổi phòng cho Jackson tuyên bố, họ sẽ kiện bệnh viên cũng như ngôi sao nhạc pop.

Soạn: AM 293815 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trang trại Neverland

Một tuần tiếp theo lại hoãn phiên toà vì chị của Jackson - luật sư Thomas Mesereau qua đời. Thẩm phán Melville khẳng định: "Tôi không muốn chứng kiến phiên toà không thể diễn ra nổi vì việc thiếu hợp tác. Tôi sẽ không chờ đợi để cố có đủ nhân chứng''.

Những luật sư của Jackson cho hay, họ mời tới toà 350 nhân chứng, trong đó có Eddie Murphy, Diana Ross, Macaulay Culkin, Smokey Robinson, David Blaine, Larry King, Jay Leno và Uri Geller. Nếu đúng với những gì uỷ viên công tố cáo buộc, Michael Jackson sẽ phải chịu 21 năm bóc lịch trong nhà đá.

Những mốc đáng chú ý:

- Năm 1993: Vụ án lạm dụng tình dục trẻ em mà Jackson gây nên không có kết quả. Anh đã trả nhiều triệu USD cho toà dân sự trong khi vẫn khăng khăng mình vô tội.

- Tháng 2/2003: Jackson đã làm náo động thế giới khi tuyên bố với ABC rằng, anh chung giường ngủ với nhiều trẻ em. ''Không phải tình dục, chúng tôi chỉ ngủ thôi. Rất ngọt ngào''.

- Ngày 19/11/2003: Một ngày sau khi cuộc khám xét trang trại Neverland được tiến hành, cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara nói, cần phải bắt giữ Jackson vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

- Ngày 16/1/2004: Hơn 1.500 người đứng bên ngoài toà án xét xử Jackson với tội lạm dụng tình dục trẻ em. Ở phía trong, thẩm phán nhắc nhở anh vì đến muộn. Kết thúc phiên toà, Jackson nhảy nhót trong đám đông với "D.S.", ca khúc anh sáng tác để nhạo báng bên nguyên.

- Ngày 23/2/2005: Một bồi thẩm đoàn thành lập.

- Ngày 28/2/2005: Bắt đầu phiên xét xử Michael Jackson.

(Theo Giai điệu xanh)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,