221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1311656
"Soi ma" bức ảnh Hà Nội 6,1 tỉ pixel
0
Article
null
'Soi ma' bức ảnh Hà Nội 6,1 tỉ pixel
,
  -  Những góc thú vị nhất về Hà Nội, những "khám phá" đáng ngạc nhiên về "cặp sinh đôi" hay "bóng ma" chỉ hiện lên một nửa người trong bức ảnh của Dương Vi Khoa và cộng sự

Tấm ảnh Panorama 6,1 tỉ pixel chụp Hà Nội vào những ngày cuối thu vừa qua đã tỏ ra vô cùng hữu dụng, đặc biệt cho những người chưa từng đặt chân đến thủ đô một lần. T.Minh, 27 tuổi sống tại Tp Hồ Chí Minh chia sẻ "Tôi rất thích được nhìn Hồ Gươm và tháp Rùa thật gần như thế này, nhìn thấy cả đồng hồ ở Bưu Điện Hà Nội và những chiếc xích lô đang chở du khách. Đúng là một góc Hà Nội rất đặc biệt. Ước gì có một Hà Nội về đêm được chụp như thế này nữa".

Cư dân mạng đặc biệt tỏ ra rất thích thú, thông tin về bức ảnh Panorama 6.1 tỷ pixels này đã chiếm trọn các diễn đàn và website chia sẻ thông tin trên mạng với tần suất bình luận đứng đầu. Trong những ý kiến háo hức, ngưỡng mộ và chia sẻ gửi về, không ít những "khám phá" thú vị về bức ảnh, mà chỉ có thể là sản phẩm của cư dân mạng. Họ còn phát hiện ra những chiếc ô tô đang đỗ sai quy định trong bức ảnh khổng lồ này.

Nickname asd_vietnam tại diễn đàn tin học của chính tác giả bức ảnh cho biết “Tấm ảnh Panorama về Hà Nội với 6.1 tỷ pixels bị lỗi ở 1 chi tiết, góc bên trái tấm ảnh, chỗ con đường Ngô Quyền trước cổng Bộ LĐTBXH, chỗ đó có vạch sang đường, có 2 chiếc xe ô tô màu đen, chi tiết lỗi là người đi xe máy chỉ có nửa người. Nếu chỉnh sửa lại chi tiết này thì tấm ảnh sẽ đẹp hơn”

1. Bức ảnh được xem là "bóng ma" trên đường Ngô Quyền. Người đi xe máy chỉ có một nửa, trong khi bóng cây vẫn in xuống nền đường

18.jpg
 

2. Đường Đinh Tiên Hoàng, trước cửa cafe Avalon, ở giữa đường, có 2 đầu người đèo nhau mà không có thân.

26.jpg
 
3. Cặp chị em sinh đôi trên đường Đinh Tiên Hoàng

23.jpg
 

24.jpg
 

4. Đồng hồ trên nóc Bưu điện Hà Nội - 2 mặt lệch nhau khoảng 1 giây

19.jpg
 

5
. 2 đôi bạn trẻ đang trò chuyện bên ghế đá Hồ Gươm

12.jpg
 

6. Còn lại: những góc thú vị của Hà Nội và bức ảnh chi tiết cả biển số xe
 
11.jpg
 

4.jpg
 
2.jpg
 
3.jpg
 
5.jpg
 
8.jpg
 
15.jpg
 
13.jpg
 

Dương Vi Khoa cùng cộng sự Nguyễn Huy Trung Dũng mất khoảng 2 tiếng chụp liên tiếp 1.000 bức ảnh 16 megapixel bằng máy ảnh Canon EOS 1D Mark IV và ống kính EF 400 mm f/5.6L cùng một số phụ kiện khác trên đỉnh tòa nhà BIDV (25 tầng) tại đường Trần Quang Khải.

  • Hương Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,