221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1314843
"Sao" Việt tố "trợ lý" quỵt tiền
0
Article
null
'Sao' Việt tố 'trợ lý' quỵt tiền
,

- Chuyện một ca sĩ nổi tiếng có tới 4 trợ lý không phải là lạ lẫm trong giới showbiz. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được những trợ lý thân tín, hết lòng vì mình. Thực tế nhiều "sao" đã bị trợ lý chơi xấu như quỵt tiền, chửi bới, đe dọa hoặc bằng cách này hay cách khác...

Trợ lý quỵt tiền, nói xấu... ca sĩ

Ở Việt Nam mấy năm trở lại đây, giới ca sĩ rất "sính" những trợ lý riêng để đảm nhiệm những vai trò khác nhau. Người thì hỗ trợ trong việc nhận sô diễn, sắp xếp lịch phỏng vấn với báo chí, đôi khi tư vấn thậm chí thay mặt nhân vật để trả lời các câu hỏi của phóng viên, nhiều trợ lý còn kiêm luôn lái xe, trang điểm, làm tóc,... hoặc chỉ đơn giản là đi theo để giữ túi, giữ điện thoại, trông đồ, bấm đĩa nhạc mỗi khi ca sĩ đi biểu diễn.

Mô tả ảnh.
Hồ Quỳnh Hương là một trong số ít ca sĩ có nhiều trợ lý.

Tiền lương của trợ lý thường không có mẫu số chung. Có khi ca sĩ A trả cho trợ lý 3 triệu, 5 triệu/tháng nhưng ca sĩ C đang hot lại trả tới 10 hoặc 20 triệu/tháng hoặc cao hơn. Có khi trợ lý lại nhận lương theo phần trăm các sô diễn, sự kiện ca sĩ tham gia. Tháng nào ca sĩ có nhiều sô hoặc ký được những hợp đồng béo bở thì trợ lý được "ăn sái" cầm tiền triệu, có khi hàng chục triệu....

Vì luôn cận kề nên trợ lý thường biết nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của ca sĩ. Và trợ lý coi đó là "bảo bối" quan trọng để khi nào cần sẽ lôi ra "làm khó" những người của công chúng. Vì thế, một số ca sĩ dù đôi khi biết mười mươi trợ lý lơ là trong công việc, thậm chí quỵt tiền, nói xấu sau lưng... nhưng vẫn không dám thể hiện thái độ quyết liệt mà chỉ "ngậm bồ hòn làm ngọt" cho qua.

Tuy nhiên, cũng có một số ca sĩ đã không chịu được trợ lý đi quá ngưỡng. Trường hợp của ca sĩ T.H là một ví dụ. Anh chia sẻ rằng vì bố mẹ ở Hà Nội nên thường xuyên nhận sô ở ngoài Bắc. Mỗi lần ra diễn, trợ lý, kiêm lái xe riêng luôn đi ra theo. Mấy năm đầu trợ lý rất chịu khó làm việc nhưng sau đó đem lòng thích một cô ca sĩ nên đã tán tỉnh, thậm chí là hẹn hò.

Ca sĩ T.H bảo từng khuyên trợ lý rằng đã có vợ con rồi thì trong các mối quan hệ với các cô gái phải chừng mực kẻo chuyện đến tai vợ anh thì sẽ không tốt. Không những không tiếp thu mà trợ lý còn dấn sâu hơn vào cuộc tình với cô ca sĩ nên cuối cùng không có cách nào khác là T.H nói lời... goodbye với trợ lý và đi tìm người khác thay thế.

Ca sĩ Nhật Thu - Top 6 Sao Mai điểm hẹn 2008 lại đắng cay hơn bị trúng bẫy D.A - người trợ lý có khoảng thời gian ngắn giúp cô. "Tôi không thể tin một người cùng theo nghề hát, thậm chí còn lấn sân sang cả công việc người mẫu như D.A lại có thể "hai mặt" đến như vậy. D.A cuỗm 400 triệu đồng của tôi và mất tăm 2 năm nay không một lời hồi âm" - Nhật Thu nói.

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Nhật Thu trên sân khấu.

Hoa hậu, người đẹp cũng "khổ" vì... trợ lý!

Không chỉ các ca sĩ mà ngay cả các người đẹp thậm chí là Á hậu, Hoa Hậu cũng nhiều phen phải khốn đốn, mất mặt vì trợ lý. Nhiều người từng suýt xoa khen T khéo tìm được trợ lý tuyệt vời sau khi đăng quang hoa hậu giúp hình ảnh của cô đẹp hơn trong mắt công chúng. Nhưng có phải ai cũng biết rằng trong mấy năm làm việc chung đã có những lúc T rơi vào trạng thái mất cân bằng bởi trợ lý đề cao cái tôi quá lớn khiến cô bị ở thế bị động, bị phàn nàn trong một vài sự cố đã xảy ra.

Mô tả ảnh.
Diễn viên Tăng Thanh Hà.
Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà từng khóc dở mếu dở trước sự phản ứng dữ đội của khán giả cũng chỉ vì "người trợ lý bất đắc dĩ" Quang Tuyến do quá trình chọn và xử lý hình cho một tờ báo mạng quá gấp rút nên đã không để ý đến tất cả mọi chi tiết trên góc ảnh để sót một bức ảnh lộ ngực. Sau sự việc, Quang Tuyến mạnh dạn nhận lỗi và rất may được Tăng Thanh Hà "thông cảm và bỏ qua".

"... Từ nay trở đi tôi là trợ lý cho con tôi nên cần gì anh cứ nói trực tiếp với tôi" - nội dung cuộc trò chuyện ngắn ngủi ấy không có gì nghiêm trọng nhưng phóng viên P.H đã rất bức xúc vì giọng điệu thiếu thân thiện, có cái gì đó hơi "hách dịch" của người đàn ông tự nhận là bố hoa hậu.

"Trước đó mình yêu mến sự nhiệt tình, hồn nhiên của hoa hậu. Cô là người chủ động tự giải quyết mọi việc. Giờ nhiều sô hơn cần thêm sự giúp đỡ của bố nhưng mình e rằng hình ảnh của hoa hậu này dễ bị xấu đi bởi những chuyện tưởng như là nhỏ nhặt ấy" - phóng viên P.H chia sẻ.

Nhà thiết kế M.T cũng thổ lộ rằng bất ngờ về thái độ ứng xử của trợ lý mới cho người đẹp H. Cô kể: "Khi tôi gọi điện cho H trao đổi việc tham gia một chương trình thời trang dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội thì bố cô nghe điện thoại. Không biết có phải do báo chí thời gian qua bình phẩm, nhận xét quá nhiều về nhan sắc đăng quang chưa mấy thuyết phục của con gái hay không mà bác có những dè chừng không cần thiết.." - NTK M.T nói.

Dù bền chặt hay thất bại, dù thủ đoạn hay đơn giản, các trợ lý ít nhiều góp phần tạo nên màu sắc đa dạng cho giới làm nghệ thuật ở Việt Nam nói chung. Nhưng để được gọi là người trợ lý thực sự như thế giới trân trọng thì đòi hỏi những trợ lý phải có một sự lao động nghiêm túc, tính chuyên nghiệp cũng như một cái Tâm cùng tình yêu lớn dành cho những ca sĩ, người đẹp, hoa hậu - những người luôn phải đối diện với áp lực của hai chữ... nổi tiếng!

  • Sơn Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,