221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1295260
Lễ hội cấm khách dưới 18 tuổi!
1
Article
null
Lễ hội cấm khách dưới 18 tuổi!
,

 - Lễ hội ẩm thực Vũng Tàu đem múa sexy vào chương trình khai mạc và để khách đói giữa chợ đã gây nhiều giận dữ cho bạn đọc VietNamNet.

TIN LIÊN QUAN

Bên cạnh việc bày tỏ sự ngạc nhiên, giận dữ và thất vọng trước sự xuất hiện màn múa sexy trong lễ hội, các thư gửi về VietNamNet còn đặt ra vấn đề trách nhiệm của các nhà quản lý.

Lễ hội "chừa" trẻ em
Bạn đọc Nguyễn Hoàng Phúc (hoangphuc@...) viết: “Tôi thật không thể tưởng tượng được các nhà tổ chức nghĩ thế nào mà lại đưa tiết mục nhảy vũ trường lên sân khấu công cộng với hàng nghìn lượt người xem.

Tiết mục nhảy vũ trường lên sân khấu công cộng với hàng nghìn lượt người xem. Ảnh: MInh Chánh

Lễ hội ẩm thực là nơi giới thiệu các món ăn đặc sắc của từng vùng miền, từng quốc gia, nó cũng giới thiệu một phần văn hóa của vùng miền, dân tộc đó. Chẳng lẽ văn hóa truyền thống Việt Nam phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc lại thể hiện qua màn uốn éo của mấy cô vũ công hay sao?

Không biết các nhà làm văn hóa của Việt Nam cân nhắc thế nào khi duyệt chương trình này. Hãy xem xét lại, hãy suy ngẫm và hãy tự vấn".

Bạn Võ Thanh Huy (huypocrisy@...) coi đây là việc làm xem thường khán giả, "chẳng lẽ một thành phố du lịch lớn như vậy mà không có một cách nào khác ngoài những màn múa sexy để thu hút mọi người", bạn đọc này viết.

Không phiền trách những điệu múa trong bộ đồ tắm nhưng bạn đọc Nguyen Ngoc Luu (ngoc-luu.nguyen@...) lưu ý màn diễn này có khán giả là trẻ em. Bạn đọc KM Nam (davedoan@...) đề xuất xếp loại lễ hội như phim ảnh. Loại R (Restricted) dành cho khán giả trên 18 tuổi, hoặc loại MA (Mature Audience) dành cho khán giả trên 15.

Theo người hiến kế thì lễ hội này chắc thuộc hàng MA và "không biết chừng nào mới có lễ hội loại R. Theo đà này chắc cũng không xa lắm đâu".

Cú sốc đêm khai mạc lễ hội ẩm thực ở Vũng Tàu cũng khiến nhiều người liên hệ với các trò lố tương tự gần đây. Bạn đọc gdragon2112@... ngán ngẩm: Ngày càng nhiều các hình thức dung tục xuất hiện trong các hoạt động văn hóa, lễ hội, triển lãm.

Bạn viết: "Hết múa cột ở một triển lãm về công nghệ thông tin lại đến múa sexy xuất hiện ở hội chợ ẩm thực quốc tế, mà thêm cái cột chắc cũng ôm cột múa. Chả hiểu các vị quan chức trong BTC nghĩ gì khi duyệt kịch bản chương trình?... Càng nhìn vào thực tế bây giờ càng thấy buồn".

Đói giữa hội ẩm thực

Quảng bá cái gì ra thế giới?

Bạn đọc Xuan Loc Nguyen (loc-ntx@...) viết: "Lễ hội ẩm thực là nơi giao lưu văn hóa và quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Tuy nhiên, chỉ mới 2 ngày đầu, tôi đã thấy cảnh bát nháo, chen đẩy, tranh nhau mua thức ăn và hỗn độn các bãi chiến trường rác rưởi trên khắp nẻo đường của những người ý thức kém. Thức ăn dư thừa, hộp xốp... được du khách ném xuống ngay lối đi và đáp lại là những cái nhìn kinh ngạc của du khách nước ngoài.

Tôi chưa thấy được cái mà lễ hội muốn quảng bá ra thế giới là gì mà chỉ thấy lối sống chưa có văn hóa và ý thức kém mà thôi".

Có thể nói, đây là tình cảnh gây rất nhiều giận dữ đối với những độc giả là người trong cuộc. Nguyễn Hòa (vtnguyenhoavt@...) bày tỏ: "Tôi là người sống ở Vũng Tàu nhưng tôi thật sự sốc và thất vọng vì lễ hội".

Bạn đọc này nói rõ: "Thất vọng vì bỏ ra 300 nghìn mua phiếu coupon dự định sẽ thưởng thức vài món cho biết, dù biết rằng giá cả trên trời (một đĩa cơm tấm bì chả không có sườn giá 30 nghìn), ai ngờ không ăn được món nào vì hầu hết các gian hàng đã không còn một miếng. Còn sốc là khi không mua được thức ăn, tôi đến quầy bán phiếu xin đổi lại tiền thì nhân viên ở đây trả lời "không trả lại được".

Thư của Cao Duc Cuong (cuongcao007@...) nêu "thảm cảnh" của gia đình mình: "19g, tôi hừng hực khí thế dẫn vợ con đi ẩm thực, một tiếng sau không trả lời được câu hỏi của con: sao đi lâu thế mà chẳng có gì ăn, con đói và khát lắm rồi. Hóa ra bố lừa con. May quá, rẽ vào cái hẻm trên đường Thùy Vân mua được hộp sữa cho con, nó khát quá uống suýt bị sặc".

Tình trạng cầm xấp phiếu coupon trị giá hàng trăm nghìn đồng mà không còn thức ăn để mua, đến đổi lại tiền mặt thì ban tổ chức từ chối, khiến nhiều bạn đọc có cảm giác như bị đánh lừa.

Bạn Đào Thị Hạnh (hanhdaoami@...) kể: "Toàn thể gia đình tôi, cả người chị từ Hà Nội bay vào, có mặt tại lễ hội lúc 18g. Tâm trạng mọi người rất hào hứng chờ đợi được thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Cả đoàn mua 8 phiếu ăn mệnh giá 50.000đ, thiếu thì mua sau".

Kết cục của gia đình chị Hạnh: "Cuối cùng, chỉ dùng hết 60.000đ vì không thể mua được gì và đành tạt sang quán bên đường để trú mưa rồi trở về với cái bụng đói meo mà không biết nơi diễn ra buổi khai mạc ở đâu".

Theo chứng kiến của một số bạn đọc, đã có nhiều vụ cãi vã, xô xát giữa khách hàng đòi trả lại phiếu coupon đã mua với nhân viên bán phiếu. Bạn đọc Alex (nducthuy@...) đặt vấn đề phiếu coupon mua thức ăn đã bán được nhiều tỷ đồng nhưng thực khách không có thức ăn, vậy tiền đó đi đâu? Tổ chức lễ hội này có phải nhằm mục đích quảng bá du lịch hay kiếm tiền từ những thứ tủn mủn?

  • Minh Chánh tổng hợp

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,