221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1284096
Phát hiện hơn 60 cuốn sách cổ tại Hà Tĩnh
0
Article
null
Phát hiện hơn 60 cuốn sách cổ tại Hà Tĩnh
,

Các cán bộ Phòng Quản lý di sản, thuộc Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện hơn 60 cuốn sách quý được lưu giữ cẩn thận tại đền Tích Thiện, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

TIN LIÊN QUAN

Được biết, những cuốn sách làm bằng giấy dó mỏng, mịn, bìa màu xanh hoặc thẫm có niên hiệu từ đời vua Tự Đức (1847-1883). Nội dung của phần lớn các cuốn sách như: Kinh thi kinh đức quan; Văn tập chứng tu; Cảnh thế; Chính kinh văn; Khuyến thiện; Khuyến hiếu; Tại tâm…đều được thể hiện qua những nét chữ Hán hoặc chữ Nôm ngay ngắn.

Mặc dù trải qua bao biến cố lịch sử nhưng ngôi đền xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 này vẫn hoàn thành tốt sứ mệnh lưu giữ những cuốn sách cổ của mình. Đền Tích Thiện thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn thuộc làng Vân Chàng xưa (nay là xóm 3, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh).

Ông Lê Văn Bội, người quản lý số sách trên cho hay, để gìn giữ được những cuốn sách này tới ngày nay có sự đóng góp không nhỏ của nhiều thế hệ người dân trong làng.
Các cơ quan chức năng hiện đang nhanh chóng triển khai công tác nghiên cứu và tìm hiểu nội dung để sớm xác định được giá trị của những cuốn sách này.
  • Khai Tâm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,