221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1285545
Những ca khúc bất hủ của các mùa World Cup
1
Article
null
Những ca khúc bất hủ của các mùa World Cup
,

 - Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, trái bóng Jabulani sẽ chính thức lăn trên các sân cỏ của đất nước Nam Phi. Trước khi hòa mình vào không khí "ăn bóng đá, ngủ bóng đá", hãy cùng nhắc lại các ca khúc để đời của những mùa World Cup trước.

TIN LIÊN QUAN

A Special Kind Of Hero - Mexico 1986

Mô tả ảnh.
Mexico 86

Nhắc đến tên bản hòa tấu đã từng được cất lên lần đầu tiên ở Lễ hội bóng đá năm 1986, có lẽ nhiều người còn cảm thấy lạ lẫm. Thế nhưng khi những giai điệu của bản hòa tấu này vang lên thì chắc hẳn tất cả các fan bóng đá đều sẽ nhận ra ngay lập tức. Bởi từ lâu, đài truyền hình Việt Nam đã dùng một đoạn của A Special Kind Of Hero làm nhạc hiệu cho tất cả các chương trình tường thuật bóng đá của mình.

Un’estate italiana - Italy 1990

Italy 90
Edoardo Bennato và Gianna Nannini

Un’estate italiana được thể hiện bởi Edoardo Bennato và giọng nữ khàn Gianna Nannini khi World Cup được tổ chức trên đất nước hình chiếc ủng cách đây tròn 20 năm. Không chỉ góp phần làm nóng thêm cho "mùa hè Italy 1990", ca khúc này sau đó còn lọt vào một loạt bảng xếp hạng âm nhạc của nhiều quốc gia Châu Âu và trở thành một trong những tác phẩm bất hủ nhất của các kỳ World Cup.

We Are the Champions - USA 1994

USA 94
Freddy Mercury

We Are the Champions được Freddie Mercury, linh hồn của nhóm Queen, thu âm và biểu diễn lần đầu tiên vào năm 1977. 17 năm sau, khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới được tổ chức trên đất Mỹ, bản ballad kinh điển lại được chọn làm ca khúc chủ đề cho mùa World Cup này.

The Cup of Life - Pháp 1998

France 98
Ricky Martin

Ca khúc chính thức của World Cup năm 1998 là La cours des grands được thể hiện bởi nam ca sĩ đến từ Senegal, Youssou N’Dour và nữ ca sĩ người Bỉ, Axelle Red. Mặc dù vậy, khi nhắc lại mùa hè bóng đá ở nước Pháp, có lẽ nhiều người sẽ nhớ đến những giai điệu latin sôi động và rực lửa của The Cup of Life hơn. Cũng với ca khúc này, Ricky Martin còn leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Billboard Hot Latin năm đó.

The Times of Our Lives - Đức 2006

Deutschland 2006
IL Divo và Toni Braxton

Không sôi động và ồn ào, thế nhưng dưới sự thể hiện của bộ tứ IL Divo và giọng ca R&B xuất sắc Toni Braxton, The Times of Our Lives vẫn khiến người nghe cảm nhận được một không khí World Cup đầy cảm xúc và tràn ngập sắc màu.

  • Linh Phạm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,