221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1281133
LH sân khấu thiếu nhi quốc tế: chỉ ba "bạn" nước ngoài
1
Article
null
LH sân khấu thiếu nhi quốc tế: chỉ ba 'bạn' nước ngoài
,

- Ngày mai 24/5 Liên hoan Sân khấu thiếu nhi Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam  khai mạc. Nhưng do thời gian chuẩn bị gấp gáp, lại không có đủ kinh phí nên chỉ có 3 đoàn nước ngoài và 4 đoàn Việt Nam.

’Yêu’ trên sàn diễn: Thử nghiệm hay lạm dụng? 

NS Anh Tú: Thân phận nhỏ làm nghệ thuật cho tốt vậy!

Sân khấu kịch Bắc ’ngủ đông’

Ba đơn vị nghệ thuật đến từ nước bạn là: Nhà hát múa rối Ka-bông, Lào với vở Những giấc mơ của ông bà, Nhà hát kịch NAKAMA, Nhật Bản với vở Mơ, mơ, đừng có mơ  và Nhà hát kịch câm Pantomimteatern, Thụy Điển với tác phẩm Ông nội và chiếc đàn Harmonica trong mơ. Nước chủ nhà Việt Nam cũng chỉ có bốn đoàn tham gia gồm: Nhà hát múa rối Thăng Long với vở Nàng hến, Nhà hát múa rối Việt Nam với Những hội múa rối, Nhà hát Tuổi Trẻ với Ngôi nhà của bé và Đoàn múa rối Hải Phòng với Hoa hồng đỏ.

Mô tả ảnh.
Cảnh trong vở kịch Ông nội và chiếc đàn Harmonica trong mơ của đoàn Thụy Điển.

Theo ông Lê Hùng, giám đốc  Nhà hát Tuổi Trẻ, phó trưởng ban thường trực Liên hoan, sở dĩ có ít đoàn tham gia như thế là do không đủ kinh phí. BTC chỉ lo chỗ ăn, ở cho các đoàn khi đặt chân đến Hà Nội, còn vé máy bay  họ phải tự lo. Vì thế, đã có 8 đoàn nước ngoài đồng ý tham dự song cuối cùng không lo được vé đành rút lui. Nhà hát kịch TP.HCM cũng muốn tham gia song sát ngày khai mạc  báo lại là không lo được vé máy bay. Ba đoàn Lào, Nhật Bản, Thụy Điển trước đó cũng phải đôn đáo xin tài trợ tại đất nước mình mới có đủ kinh phí sang Việt Nam dự Liên hoan.

Cũng theo đạo diễn Lê Hùng, Đan Mạch có đến 200 Nhà hát phục vụ thiếu nhi theo các lứa tuổi, trong đó Việt Nam chưa có đơn vị nghệ thuật nào chuyên phục vụ thiếu nhi. Vì thế, thiếu nhi Việt Nam rất thiệt thòi so với trẻ em trên thế giới. “Chính các em là khán giả của sân khấu trong tương lai, vì thế chúng ta phải "đào tạo khán giả" cho sân khấu ngay bây giờ, từ các em”, đạo diễn Lê Hùng nói.

Liên hoan diễn ra từ 24.5 đến 1.6 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên và Cung thiếu nhi Hà Nội.

  •  Thu Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,