221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1270072
Sông Hàn nở bung trong đêm đấu pháo
1
Article
null
Sông Hàn nở bung trong đêm đấu pháo
,

– Sông Hàn tối 27/3 rực rỡ sắc màu bởi màn trình diễn pháo hoa ấn tượng của 3 đội Bồ Đào Nha, Nhật Bản và Việt Nam 

Mô tả ảnh.

DIFC 2010 với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" đã khai diễn rất ấn tượng tối 27/3 Ảnh: HC

 

Mọi ngả đường đều hướng về sông Hàn

 

Sau rất nhiều chờ đợi, “Huyền thoại sông Hàn” đã hiện ra rực rỡ trên sông Hàn bởi màn khai cuộc của 3/5 đội tham dự thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) là Glupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha), Tamaya Kitahara (Nhật Bản) và chủ nhà Đà Nẵng (VN). Hàng chục ngàn người dân và du khách chen chật kín hai bên bờ sông quanh khu vực diễn ra cuộc thi.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

"Tay xách, nách mang" đi xem hội pháo hoa

 

Ngoài hai khu khán đài hơn 25.000 chỗ ngồi, năm nay Ban tổ chức DIFC 2010 không mở khu lễ hội ẩm thực, để dành không gian bờ Đông sông Hàn cho người dân thoải mái xem pháo hoa. Thế nhưng dòng người từ mọi hướng vẫn ùn ùn đổ về từ rất sớm, “tay xách nách mang” bánh trái, nước uống… sẵn sàng chờ đợi 3 – 4 tiếng đồng hồ để tranh vị trí đắc địa. Thậm chí chưa đến giờ ngăn đường mà cầu Sông Hàn đã chen chân không lọt.

 

Mô tả ảnh.

Chen chân không lọt thì ngồi bệt trên cầu Sông Hàn...

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

"Gầy" sòng bài, "cài" độ nhậu để chờ xem pháo hoa!

 

Điểm đặc biệt ở các cuộc thi bắn pháo hoa nghệ thuật như DIFC là sự kết hợp giữa pháo hoa với âm nhạc nền nhằm làm nổi bật chủ đề. Để thưởng thức trọn vẹn các màn trình diễn, khán giả không chỉ xem mà còn phải nghe. Do vậy, ngoài hệ thống loa “siêu khủng” tại khu vực sân khấu còn có 150 chiếc loa (1000 W) ở 25 điểm hai bên bờ sông Hàn, được xử lý âm thanh đảm bảo để đứng ở bất cứ vị trí nào trên quãng đường gần 2km đều có thể nghe rõ âm nhạc.

 

Mô tả ảnh.

Dưới đất hết chỗ thì... ta leo lên cây!

 

Khá nhiều doanh nghiệp du lịch tổ chức thuyền đưa khách đến mé cầu Sông Hàn rồi neo lại để vừa hóng mát, vừa xem pháo hoa. Đặc biệt, lần đầu tiên có dịch vụ xem pháo hoa từ… trên núi. Cafe Danang View trên bán đảo Sơn Trà, khu du lịch Bà Nà ở độ cao hơn 1.000m... đón hàng trăm khách lên xem pháo hoa và ngắm toàn cảnh TP về đêm. Nhưng do thời tiết không thuận nên việc chiêm ngưỡng pháo hoa từ trên núi không như ý muốn. Vì vậy, ngoài việc phục vụ khách xem pháo hoa qua màn hình, Bà Nà Hill’s còn tổ chức ca nhạc để… bù cho khách!

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Diễu hành thuyền hoa và thả hoa đăng trên sông Hàn

 

Trời sập tối cũng là lúc đoàn thuyền hoa 35 chiếc bắt đầu cuộc diễu hành trên sông Hàn, hàng chục ngàn chiếc hoa đăng cũng rải khắp mặt sông. Dòng sông Hàn vốn đã lung linh bởi ánh sáng rực rỡ phản chiếu từ cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và các toà nhà cao tầng hai bên bờ, nay lại càng tràn ngập những sắc màu huyền ảo. Một cảnh đẹp khiến rất nhiều du khách phải trầm trồ.

 

Phấn khích, bí ẩn và… đặc biệt

 

20g35 phút, sau lời khai mạc của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, màn “đọ pháo” giữa 3 đội bắt đầu. Trời nhiều mây nên ảnh hưởng phần nào đến hiệu ứng ánh sáng, song nhờ có gió Đông Bắc từ khán đài B ngược về khu vực bắn nên đã thổi sạch khói sau phần trình diễn của mỗi đội. Giám đốc kỹ thuật Công ty Global 2000 (đơn vị tư vấn DIFC 2010) Stuart Bensley “bật mí”: “Ở DIFC 2010, đội Pháp lãng mạn, đội Mỹ mạnh mẽ, đội Bồ Đào Nha phấn khích, đội Nhật bí ẩn, còn đội VN sẽ có màn trình diễn đặc biệt!”.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Màn trình diễn của đội Glupo Luso Pirotecni (Bồ Đào Nha)

 

Quả thực, đội Glupo Luso Pirotecnia đã thể hiện đẳng cấp cao với màn biểu diễn pháo hoa điêu luyện. Họ làm khán giả sửng sốt khi mở đầu câu chuyện “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết về khai sinh” bằng tiếng đàn bầu bản nhạc Việt quen thuộc: “Làng tôi”. Sự chọn lựa kỹ lưỡng các loại pháo, màu sắc và hiệu ứng của nhà thiết kế giúp Pedro Goncalves đã cho người xem cảm nhận, nghe và chiêm ngưỡng hình ảnh rồng - tiên một lần nữa làm nên huyền thoại.

 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Màn trình diễn của đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản)

 

Trong khi đó, đội Tamaya Kitahara “nhập cuộc” một cách điềm tĩnh, thư thái mang đậm triết lý phương Đông. Đội trưởng Takanori Suda cho hay: “Chúng tôi thiết kế dựa trên vẻ đẹp văn hoá Nhật Bản như kịch Nô, Kabuki và nhất là hoa anh đào chỉ nở một lần vào mùa xuân. Chúng tôi mong muốn thể hiện vẻ đẹp của pháo hoa như thể hiện vẻ đẹp hoa anh đào, khi mùa xuân tươi đẹp mở ra. Mọi người có thể cảm nhận vẻ đẹp ấy trong từng khoảnh khắc của sự hòa quyện giữa âm nhạc và pháo hoa!”.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Màn trình diễn của đội Đà Nẵng (VN)

 

Xuất hiện sau cùng trong đêm thi, đội chủ nhà Đà Nẵng đã đem lại bất ngờ lớn. Lần đầu tiên tự thực hiện toàn bộ các công đoạn từ sản xuất pháo, lập trình, lắp đặt… cho đến lúc nhấn nút để những quả pháo nở tung trên bầu trời đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của họ qua 3 lần tham dự DIFC. Màu sắc, ánh sáng, âm thanh qua 5 màn biểu diễn đều rất ấn tượng. Các loại pháo tầm cao, tầm thấp của họ đã mang một tầm vóc mới, đem lại nhiều thích thú cho người xem.

 

Đêm thi đầu tiên khép lại trong sự mãn nhãn hiện trên gương mặt hàng chục ngàn khán giả tỏa về khắp các ngả đường. Nhưng nhiều bất ngờ thú vị vẫn còn hứa hẹn ở đêm thứ hai với 2 ứng viên cũng rất sáng giá. Đó là Jacques Couturier Organisation với phong cách trữ tình, lãng mạn của người Pháp và Pyrotecnico (Hoa Kỳ) với sự sôi động trên nền nhạc Rock’n roll…
  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,