221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1269318
“Ngũ hành” đấu “Rock’n roll” trên sông Hàn
1
Article
null
“Ngũ hành” đấu “Rock’n roll” trên sông Hàn
,

– Hai ứng cử viên đoạt cúp vàng Thi bắn pháo hoa quốc tế DIFC 2010 sẽ “đấu pháo” bằng “Ngũ hành” của phương Đông và ““Rock’n roll” của phương Tây

Đến ngày 23/3, cả 4 đội quốc tế là Glupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha), Tamaya Kitahara (Nhật Bản), Pyrotecnico (Mỹ) và Jacques Couturier Organisation (Pháp) đều đã có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế DIFC 2010 sẽ diễn ra trong hai đêm 27 – 28/3 với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn”.

 

Mô tả ảnh.

Ông Takanori Suda, đội trưởng đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản) điều hành lắp đặt các dàn pháo tại hiện trường Ảnh: HC

 

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global 2000 (Malaysia), đơn vị tư vấn tổ chức DIFC 2010 cho hay, do cuộc thi năm nay được phê duyệt là một trong bảy lễ hội quốc gia hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nên các đội được mời tham dự đều là… “hàng khủng” và chắc chắn sẽ tạo ra những cuộc “đấu pháo” vô cùng ngoạn mục với tính tranh đua gay gắt đến từng chi tiết trên bầu trời Đà Nẵng.

 

Tamaya Kitahara: Màn trình diễn đậm chất phương Đông

 

Qua hai lần tổ chức DIFC, khán giả cả nước hẳn khó quên màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của hai đội Liuyang Dancing (Trung Quốc) và Caballer (Tây Ban Nha) ở cuộc thi năm ngoái. Việc hai đội này chia nhau giải nhất và giải nhì của cuộc thi DIFC 2009 được xem là điều hiển nhiên bởi họ đến từ những đất nước có nền nghệ thuật pháo hoa bậc thầy của thế giới.

 

Vậy mà đội Tamaya Kitahara có mặt tại DIFC 2010 đã… hai lần chiếm ngôi đầu các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ngay trên đất Trung Quốc. Đó là giải trình diễn ấn tượng nhất cuộc thi ở Thượng Hải và giải trình diễn ấn tượng nhất lễ hội pháo hoa Dalian Spring (năm 2001). Năm 2004, 2005 và 2008, họ tiếp tục vô địch thi bắn pháo hoa quốc tế Macao (Trung Quốc) lần thứ 16, 17 và 20. Chưa kể họ còn vô địch thi bắn pháo hoa quốc tế Tarragora (Tây Ban Nha) lần thứ 16 vào năm 2005... Bởi vậy, đã có người “đặt cược” sớm Tamaya Kitahara sẽ vô địch DIFC 2010.

 

Theo đội trưởng đội Tamaya Kitahara, ông Takanori Suda, đội này tạo tiếng vang bằng những đóng góp về mặt công nghệ cho ngành pháo hoa truyền thống kéo dài hơn 400 năm của Nhật Bản. Công ty sở hữu những công nghệ bắn pháo hoa trên máy tính hiện đại nhất và những màn pháo hoa trên nền nhạc đẳng cấp nhất. Mục tiêu hàng đầu của Tamya Kitahara là xây dựng các màn trình diễn pháo hoa trở thành ngành công nghiệp giải trí mới của Nhật Bản và thế giới.

 

Đến với DIFC 2010, Tamaya Kitahara cũng có 6 thành viên như các đội bạn, song điểm khác biệt ở chỗ, họ là đội duy nhất có hai nữ “pháo thủ” trong đội hình và đều rất… teen. Nếu đội trưởng Takanori Suda luôn tỏ ra nghiêm nghị thì các thành viên còn lại rất vui tính và đặc biệt thích tạo dáng trước ống kính.

 

Mô tả ảnh.

Cô Nanae Fukuda hướng dẫn các nhân viên kỹ thuật lặp đặt pháo vào giàn phóng

 

Cô Nanae Fukuda cho hay, màn trình diễn của đội pháo hoa Tamaya Kitahara dài 24 phút 30 giây trên nền nhạc và ánh sáng lung linh từ pháo hoa tô điểm rực rỡ bầu trời đêm sông Hàn, đậm chất phương Đông dựa trên cảm hứng về ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

 

“Chúng tôi sử dụng các loại pháo mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống, gồm pháo vàng, pháo hiệu ứng hình tròn, hiệu ứng ngôi sao, hiệu ứng nổ và hiệu ứng nhụy hoa, màn trình diễn thể hiện các hình ảnh rồng vàng bay cao trên bầu trời, rồng đẻ trứng, núi Ngũ Hành, TP cảng sôi động, tiên nữ, khởi đầu mới, TP lịch sử… để đưa người xem trải qua nhiều cảm xúc khác nhau. Sông Hàn sẽ rực sáng bởi pháo hoa và vang dội trong nền nhạc tuyệt vời của màn trình diễn!” – Nanae Fukuda nói.

 

Khi được hỏi, Tamaya Kitahara “ngại” đội nào nhất trong số 5 đội (kể cả chủ nhà VN) tham dự DIFC 2010, anh Motohiro, một thành viên của đội trả lời chẳng ngại đội nào cả. Nhưng nếu để chọn một đội có phong cách khác biệt, gần như “đối lập” với Tamaya Kitahara nhằm tạo nên màn “đấu pháo” ngoạn mục trên bầu trời sông Hàn thì theo anh, đó sẽ là đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ)!

 

Pyrotecnico: Khán giả sẽ phải nhảy múa bởi “Rock loves … DIFC”!

 

Xét về giải thưởng thì Pyrotecnico tỏ ra không bằng Tamaya Kitahara khi chỉ mới đoạt cúp Gold Jupiter tại cuộc thi pháo hoa quốc tế Feux Loto-Quebec (tháng 6/2008) và cúp Gold Jupiter cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Montreal (2009). Nhưng xét về bình diện biểu diễn thì họ lại vượt trội khi mỗi năm có đến hơn 2.000 màn trình diễn pháo hoa ở khắp Hoa Kỳ, châu Âu, châu Á và vùng Caribbean…

 

Đội trưởng Pyrotecnico, ông Rocco John VITALE III cho hay, với hơn 75 năm kinh nghiệm, Pyrotecnico sẽ mang đến DIFC 2010 màn trình diễn dài 24 phút 08 giây đầy năng lượng được thể hiện trên nền các bản nhạc tình yêu theo thể loại Rock ‘n Roll. Trong đó sẽ nhấn mạnh những hiệu quả mới với nghệ thuật trình diễn cao, thể hiện bằng các loại pháo sao chổi, pháo mìn, pháo tầm cao, pháo hoa mẫu đơn, pháo chữ thập, pháo vòng … tung bay trong các sắc màu đỏ, vàng chanh, xanh lá cây, xanh da trời, tím, màu nước … kết hợp với nền nhạc do Ralph Piacquadio biên soạn sẽ tạo nên các điểm nhấn độc đáo.

 

Mô tả ảnh.

Đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng

 

“Chúng tôi đã xem DIFC 2008 và 2009 qua video và nghiên cứu khá rõ các đối thủ. Chúng tôi mang theo nhiều loại pháo, rất tự tin, sẵn sàng cho DIFC 2010 và muốn biến cuộc thi năm nay thành một vũ hội thật sự, buộc mọi người khi cùng xem pháo hoa của chúng tôi đều phải… nhảy nhót bên nhau thật vui vẻ trong một không gian náo nhiệt của âm nhạc Rock’n roll!” - đội trưởng Rocco nói.  

 

Anh Calvin Michael Shook, thành viên đội Pyrotecnico cho biết thêm: “Rock’n roll là loại âm nhạc phổ biến trên thế giới. Slogan mà đội trưởng Rocco chọn cho chúng tôi để tham dự DIFC 2010 là : “Rock loves … DIFC”. Bởi chúng tôi muốn mọi người đều phấn khích trên nền nhạc mạnh mẽ cùng với pháo hoa trên bầu trời và cả dưới mặt nước!”.

 

Theo lịch của Ban tổ chức, đội Tamaya Kitahara sẽ biểu diễn vào tối 27/3 cùng với hai đội Glupo Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha) và Đà Nẵng (VN); còn đội Pyrotecnico biểu diễn tối 28/3 cùng với đội Jacques Couturier Organisation (Pháp).

 

Tuy không trực tiếp “đụng độ” trong cùng buổi thi đấu nhưng có một điểm khá thú vị là nếu đội Tamaya Kitahara ra hiện trường bố trí các giàn pháo thì đội Pyrotecnico đóng cửa ở trong phòng lập trình cho các màn biểu diễn, và ngược lại. Có lẽ cả Tamaya Kitahara  Pyrotecnico đều đã xác định họ sẽ là những đối thủ chính yếu của nhau tại DIFC 2010 nên quyết tâm giữ bí mật đến phút chót.

 

Khán giả tuy không có dịp thưởng thức màn “đấu pháo” trực tiếp giữa hai đội này nhưng lại có thời gian đủ để thẩm định hai gương mặt được dự báo là sẽ nổi bật nhất trong hai đêm diễn ra cuộc thi, từ đó lựa chọn cho mình gương mặt xứng đáng giành cúp vàng của DIFC 2010!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,