221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262712
Sự cố xe Toyota: Các nghệ sĩ cũng lo ngại
1
Article
null
Sự cố xe Toyota: Các nghệ sĩ cũng lo ngại
,

- Vụ việc các dòng xe Toyota bị kẹt bàn đạp chân ga trong những ngày qua ít nhiều khiến dân trong làng nghệ sĩ xôn xao.

Ca sĩ Phan Đình Tùng: Giá đắt cho lỗi lầm sơ đẳng

Ca sĩ Phan Đình Tùng


Sự cố của Toyota trong những ngày qua, theo cách nói của ông bà mình là năm xui tháng hạn. Chuyện kẹt bàn đạp chân ga với các dòng xe ô tô nhiều khi chỉ chút xíu thôi cũng trả giá rất đắt. Đến độ gây chết người thì đúng là tai họa thật rồi. Xem các thông tin trên mạng trong những ngày qua, tôi thấy chủ hãng cũng đã nhiệt tình và rốt ráo để chuộc lỗi lầm của mình. Đây là cái giá quá đắt cho một lỗi lầm sơ đẳng.

Sang năm tôi sẽ mua cho mình chiếc Honda Acura MDX năm 2010, loại xe này vừa mạnh, vừa sang trọng, giá gấp đôi xe Innova tôi đang đi. Việc đổi xe này tôi đã mơ ước, dự tính trước, chứ không phải vì sự cố trên mà không dùng xe Toyota nữa. "Con” Innova bảy chỗ ngồi tiện lợi trong di chuyển, hợp với nghệ sĩ của chúng tôi, xe lướt cũng nhẹ nhàng lắm, chưa hề gặp sự cố nào trong suốt gần ba năm sử dụng. Nhưng tôi cũng đã mua bảo hiểm hai chiều, phải tốn một khoản chi phí không hề mềm chút nào.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Nên đền bù thật đẹp

Ca sĩ Nguyên Vũ



Tình trạng kẹt bàn đạp chân ga gây ra tai nạn, tôi nghĩ không chỉ Toyota mà các hãng khác cũng ít nhiều mắc phải. Nhưng người lái sẽ xử lý như thế nào, tai nạn trầm trọng ra sao và đặc biệt chủ hãng xử lý bồi thường như thế nào mới là quan trọng.

Tôi thấy họ có trách nhiệm, khắc phục sự cố cũng khá nhanh, điều này có lẽ do luật lệ nước ngoài rất khắt khe trước sự cố như thế. Toyota là một thương hiệu lớn nên tôi nghĩ họ chỉ còn duy nhất một con đường là đền bù thật đẹp chứ không ai dại gì mà bán rẻ thương hiệu của mình!

Diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân: Thu hồi hơn một triệu chiếc xe là quá khủng khiếp!

Người mẫu Phi Thanh Vân


Việc thu hồi hơn một triệu chiếc xe hiệu Toyota quả là một con số khủng khiếp, hãng xe gặp nguy rồi. Tôi thành thật chia sẻ cùng Toyota, nhãn hiệu đầu tiên trong đời khi tôi mua được xe hơi. Việc bảo hành, bảo dưỡng xe là điều tôi luôn đặt lên hàng đầu, vì tai nạn ở nước mình nhiều quá, thậm chí ngày nào cũng có tai nạn xảy ra. Vụ ca sĩ Trí Hải đụng xe gây chết người, vụ chị diễn viên Việt Hương lật xe trên đèo, vụ chị diễn viên Hiền Mai phải nằm viện ba tháng trời vì thắng gấp trên đường đi quay phim... Ngay cả xe lửa, máy bay còn trục trặc chứ nói gì đến xe hơi, nên tôi quan niệm nhãn hiệu xe không quan trọng, mà cái chính là tiền mình có bao nhiêu, đẳng cấp mình ở vị trí nào thì sẽ mua xe ở dạng đó.

Diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh: Sự cố để Toyota nhìn lại mình

Trong nhà tôi đã có một chiếc Mercedes rồi nên chúng tôi mua thêm chiếc BMW X5 nữa bởi vì rất thích dáng thể thao, sức mạnh của nó và cả sự thuận tiện khi đi đường trường. Trước đây tôi dùng một chiếc Ford Escape. Nói chung, tôi thích những chiếc xe gầm cao, bốn thì, bởi mê tốc độ của xe. Chiều cao của những chiếc xe này cũng phù hợp với dáng người của tôi.

Tôi không nghĩ đến chuyện mua thêm một chiếc Toyota nào nhưng mẹ tôi và em trai tôi vẫn thích Toyota và vẫn dùng xe Camry nhiều năm nay. Mọi người ai cũng nghĩ dùng xe Toyota kinh tế, bền, dễ bán, lại đỡ tốn xăng. Toyota là một thương hiệu tốt, có tiếng, đã tồn tại lâu năm, sự cố bàn đạp khiến phải thu hồi xe trên toàn cầu chắc cũng chỉ là một sự cố để Toyota nhìn lại mình và cẩn trọng hơn.

Thanh Thảo: Suýt rơi xuống vực cùng chiếc Toyota

Chiếc xe hơi đầu tiên Thanh Thảo sở hữu là chiếc Fiat từ tiền tích cóp đi hát nhiều năm. Sau đó Thanh Thảo đổi qua chiếc Toyota Camry. Thanh Thảo cho biết: "Chiếc xe này đã mang lại may mắn cho Thảo vì từ sau đó Thảo nhiều sô, cát-sê cũng tăng cao. Nhưng lúc đó Thảo không biết cầm lái nên chẳng biết nó chạy ngon không. Chỉ biết nội thất rất thoải mái, rộng rãi".

Trong một lần lưu diễn, chiếc xe bị lao xuống vực còn Thảo vì có chuyện gấp phải bay về bằng máy bay. May mắn không ai bị thương nặng. Sau đó Thảo đã bán xe và đổi qua chiếc 7 chỗ để có thể đi cùng với nhóm múa.

Trước thông tin hơn 1 triệu chiếc xe Toyota bị thu hồi trên toàn cầu, Thanh Thảo chỉ biết thốt lên "Tin này khá là bất ngờ! Vì Toyota là hãng xe lớn, uy tín, lại vừa túi tiền nên nhiều người chạy lắm!" Thanh Thảo cho biết thêm: "Hơi lo lắng nhỉ, nếu mình đang chạy Toyota chắc chắn sẽ căng thẳng không biết xe mình có nằm trong diện phải thu hồi không?! Nhưng Thảo đã bán chiếc Toyota được 4 năm nay rồi".

Quang Hà: Vừa thay bộ thắng mất 10 triệu đồng

Mô tả ảnh.
Ca sĩ Quang Hà lo lắng với chiếc xe hơi của mình

Ca sĩ Quang Hà sở hữu chiếc Toyota Camry đời 2007. Thời gian gần đây, thắng xe của anh cứ kêu rồ rồ khá to nên anh vừa phải đi thay bộ thắng mất 10 triệu. Khi biết tin một số dòng xe Toyota phải thu hồi do sự cố bàn đạp chân ga, anh quá bất ngờ.

Quang Hà chỉ biết thốt lên: "Thật không? Ối trời! Vì lý do gì thế?" Sau khi biết lý do, Quang Hà tự hỏi "Không biết có phải vì vậy mà xe của tôi cứ mỗi lần đạp thắng là kêu rất to?!"

Anh cũng cho biết đã có ý định sang năm sẽ đổi chiếc Lexus rộng rãi hơn hoặc là dồn tiền làm 2 live show tại Hà Nội và TP.HCM để chào mừng Ngàn năm Thăng Long. Nhưng trước tình hình này, nếu quyết định đổi xe, anh sẽ xem lại có nên tiếp tục sử dụng xe của Hãng Toyota hay là chọn lựa một dòng xe khác.

Ca sĩ Trương Thế Vinh: Điều gì sẽ xảy ra nữa, khó nói lắm!

Ca sĩ Trương Thế Vinh


Từng là thành viên của Hội ô tô TP.HCM nên tôi cũng khá rành các dòng xe hơi. Chuyện sự cố bàn đạp chân ga của Toyota là một tổn thất không thể xem thường.

Xe Toyota được nhiều anh em trong làng nghệ sĩ sử dụng nhờ đơn giản, bền. Nhưng với sự cố vừa rồi, hiệu xe này đã lộ ra điểm yếu chết người. Đơn giản mà không an toàn thì cơ hội mất thị phần là lẽ đương nhiên. Họ có lấy lại uy tín với người tiêu dùng hay không, điều đó phụ thuộc vào những người đứng đầu hãng này có nghiêm túc trong các bước xử lý hay không.

Sự cố của Toyota vừa rồi thật ra cũng chưa ảnh hưởng đến người Việt Nam mình, nên tôi nghĩ đây là lúc để Toyota hãy chứng tỏ mình là một thương hiệu có uy tín, chất lượng. Chứ không thì điều gì sẽ xảy ra khó nói lắm!

  • Phùng Thục Anh, Thanh Chung, Hòa Bình ghi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,