221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262790
MC Đỗ Thụy: Tình em ngọn nến
1
Article
null
MC Đỗ Thụy: Tình em ngọn nến
,

 - Hăm hở đi bán nến cho người ta, những đôi lứa yêu nhau, nên bỗng giật mình khi có người bạn hỏi thế Đỗ Thụy có dành cây nến nào cho riêng mình không. Tôi trả lời rằng: Đã để dành cho mình một bộ nến rất đẹp, hy vọng năm nay sẽ có dịp để thắp. Và mong nó cháy được lâu.

> Diễn viên Kim Thư: Vừa tự chạy bàn vừa làm quản lý
> Diễn viên Kinh Quốc: Có chút tên tuổi đem ra làm ăn

Trên Đài Truyền hình TP.HCM có một MC chuyên làm chương trình cho người nghèo, không hiểu sao lại mở shop bán những sản phẩm ít thuộc về người nghèo. Cô bán nến thơm, tinh dầu. Nghĩ cũng lạ, không biết cô làm ăn ra sao khi cứ đi ròng rã khắp mọi miền. Cô MC tên Đỗ Thụy ấy tâm sự về nghề... bán nến của mình:

Đỗ Thụy chăm chút những cây nến độc đáo ở cửa hàng Nhà Nến của mình.

 Đôi khi, bất chợt nhìn thấy lung linh một ánh nến nơi góc nhà thanh thản hoặc một ánh nến trên bàn tiệc đầm ấm, chúng ta bỗng có được những giây phút nhẹ nhõm và bình yên giữa nhịp sống hối hả. Và tôi tự hỏi phải chăng hôm nay, những ngọn nến âm thầm đã trở thành một người bạn thân thiết của những tâm hồn biết sẻ chia vui buồn, hoặc đã trở thành một vị khách lịch lãm của những gia đình biết nâng niu khoảnh khắc yêu thương? Rồi tôi quyết định làm, thuê mặt bằng, đem đồ về bán.

Chọn loại sản phẩm phục vụ nhu cầu tinh thần này để kinh doanh, mà không phải là một thứ gì khác, tôi cũng hồi hộp lắm. Nhưng thấy ở Sài Gòn cũng chưa có ở đâu tập trung một chỗ bán nhiều loại nến. Với lại tôi mê nến, nên thử làm xem, lỡ có ai cùng nhu cầu và sở thích như tôi thì có chỗ mà đến. Tôi bán đủ loại, nến thơm đương nhiên phải thơm, nhưng kiểu dáng cũng phải đẹp, lạ. Có cả nến cúng, nến cưới, nến diệt côn trùng.

Có người hỏi, ở nước ngoài nến đẹp lắm, người ta đi nước ngoài mua thích hơn không? Tìm nến, và sáp từ paraffin cao cấp nhập từ nước Đức và Ý, gia công tại Việt Nam, rồi xuất đi các nước, sản phẩm của tôi cũng chất lượng đấy chứ? Đa số các nước cũng gia công tại Trung Quốc hay Thái Lan. Quan trọng là, những người thích nến thì hay mua một lần rất nhiều, mà như vậy thì xách nặng lắm. Về đây tôi bán cho.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những cây nến rất lạ made in Đỗ Thụy.

Từ trước đến giờ tôi chưa bán hàng. Nhưng giờ thử bán thấy cũng... khó! Hôm trước có người bạn tới shop chơi, thấy tôi bán hàng cho khách, sau khi khách ra về, họ nói, nhìn tôi bán hàng buồn cười lắm, thấy “tội”. Chắc nhìn tôi thấy ngố lắm! Vì lúc đó khách hỏi khó quá, tôi nhe răng cười, chứ chưa biết cách xử lý.

Có thể nghệ sĩ kinh doanh cũng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn người bình thường. Chẳng biết thế nào, nhưng tháng đầu tiên bán thấy... cũng được, mà toàn là người quen mua ủng hộ, có khi tôi tự mua... tặng mình. Có nhiều khách lạ đến mua rồi tư vấn thêm rằng phải làm cho xứng với tên Nhà Nến. Sau đó thành người quen. Nhưng không phải không có khó khăn, nếu bán hàng không vừa ý khách thì họ dễ dàng đem cái tên của mình ra... ”xử” lắm!

Hẳn có nhiều người tò mò chuyện nghệ sĩ kinh doanh thì chịu cảnh lời lỗ ra sao. Giá thì có sẵn, từ hai chục ngàn đến vài trăm ngàn một cái. Nhưng nhiều khi, gặp nghệ sĩ tới mua đúng cái mình thích thì, giảm giá cũng dữ lắm. Lỗ thì chắc không, nhưng không lời. Tôi muốn họ chọn được cái đẹp, thẩm mỹ. Đem về thích thì thắp, không thì để trang trí. Rồi quay lại mua tiếp chứ không... đi luôn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Một góc nữ tính của cô MC chuyên làm chương trình vì người nghèo.

Thường thì khách của tôi mua nến để thắp vào những dịp tiệc các loại. Có khi để tặng bạn bè, người thân. Có khi để tự mình thiết kế một cuộc đi chơi lãng mạn. Bây giờ người ta có nhu cầu về những loại này khá nhiều. Với những người chưa có sở thích này thì dần dần họ sẽ có. Tôi muốn cửa hàng của mình là một cách để đưa mọi người tìm đến những giây phút sống nhẹ nhàng, tận hưởng những xúc cảm đẹp mà họ có thể tạo nên một cách dễ dàng. Đối với tôi, mỗi khi được bán cho người khác những món hàng họ thích là lòng vui khôn tả.

Tôi vừa nhận làm MC cho một chương trình chuyên đi xa là Câu chuyện ước mơ, nhưng vẫn tiếp tục làm Ngôi nhà mơ ước. Cứ đi đi về về, bán shop thật ra cũng... đơn giản, nếu có người phụ giúp một tay. Quan trọng là phải có nhiều thứ để khách hàng chọn lựa. Bán buôn mới thấy khách hàng khó tính ra sao. Nhưng tôi luôn cố gắng để thỏa mãn yêu cầu của họ, vì mình cũng đang tập cho mình sự kiên nhẫn và chăm chỉ.

Hăm hở đi bán nến cho người ta, những đôi lứa yêu nhau, nên bỗng giật mình khi có người bạn hỏi thế Đỗ Thụy có dành cây nến nào cho riêng mình không. Tôi đã trả lời rằng: Đã để dành cho mình một bộ nến rất đẹp, hy vọng năm nay sẽ có dịp để thắp. Và mong nó cháy được lâu.

  • Đỗ Thụy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,