221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1261883
Diễn viên Kinh Quốc: Có chút tên tuổi đem ra làm ăn
1
Article
null
Diễn viên Kinh Quốc: Có chút tên tuổi đem ra làm ăn
,

 - "Đóng phim có giàu được đâu, nếu giỏi lắm thì được cái tiếng, rồi dùng cái tiếng đó đi “kinh doanh” làm ăn, hy vọng dư được chút đỉnh" - diễn viên Kinh Quốc.

Nổi danh với những vai khù khờ, tưng tửng, nhưng ngoài đời, Kinh Quốc là diễn viên rất tỉnh. Anh luôn biết mình là ai, tên tuổi của mình nằm ở "cung bậc" nào để liệu mà sống chết với nghề. Kinh Quốc kinh doanh thoạt nhìn cứ tưởng chuyện đùa. Anh từng quản lý một cửa hàng kim khí điện máy, điều khiển nhân viên, sắp xếp mọi việc nhận hàng, giao hàng, kiểm hàng... ngon lành. Bởi Kinh Quốc thừa hưởng máu kinh doanh của mẹ. 

Diễn viên Kinh Quốc trong bếp nhà hàng của mình. Ảnh: Thục Anh

Tuy nhiên, chính đam mê phim ảnh và việc đóng phim đã chiếm hết thời gian làm kinh tế của Kinh Quốc. Chuyện lỗ lãi chỉ là một sớm một chiều. Kinh Quốc đã rút kinh nghiệm được chuyện nghệ sĩ mà lo kinh doanh thì nghệ thuật mất, nếu chu toàn cho nghệ thuật tới nơi thì đôi lúc chuyện kinh doanh sẽ lâm vào... bế tắc.

Nhưng chàng diễn viên này vẫn quyết định tiếp tục làm doanh nhân sau khi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm "đau thương". Hiện anh đang kinh doanh nhà hàng hải sản khá hoành tráng mang tên Hoa Biển trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM.

Gặp Kinh Quốc trong không gian êm ả của nhà hàng, nghe anh tâm sự về nghề làm ông chủ... quán nhậu.

Kinh doanh điện máy thua lỗ, Kinh Quốc chuyển sang mở... quán nhậu. Ảnh: Thục Anh

Đóng phim có giàu được đâu

Anh lại... dám mở nhà hàng, trong khi anh đã từng bị "sập tiệm” với cửa hàng kim khí điện máy?

Kinh Quốc: - Nghệ sĩ mà, kinh doanh thì cũng có lúc lỗ lúc lời. Có lẽ tính nghệ sĩ có nhiều ưu điểm mà cũng lắm khuyết điểm nên mới có chuyện “sớm nở tối tàn” như vậy. Lần này mở nhà hàng không phải chỉ có mình tôi, mà còn có bạn bè thân hữu nữa, mỗi người một tay một chân, tận dụng sở trường của từng người chắc không đến nỗi... thua lỗ nữa đâu!

Mở nhà hàng không phải chuyện đơn giản, và theo anh nói, nghệ sĩ có những điểm mạnh và yếu trong lĩnh vực này. Anh có thể nói cụ thể hơn?

- Tôi nói có thể nhiều người không tin, chứ từ ý tưởng đến việc bắt tay mở nhà hàng này tôi chỉ tốn khoảng một tuần. Đó là ưu điểm đấy, nghệ sĩ mà, hứng lên là chơi tới lắm. Những ngày đầu khai trương quán, có hơi tất bật, nhất là chuyện “phải trái” ly bạn ly anh với khách hàng đến ủng hộ nên chuyện say chút đỉnh là không tránh khỏi. Đây là khuyết điểm, dân nghệ sĩ nể tình nhau, ai cũng quý mình thì làm sao từ chối được!

Nghệ sĩ mở quán, nên có tuần Kinh Quốc say cả... bảy ngày. Ảnh: Thục Anh

Vừa đóng phim vừa mở nhà hàng, xem ra anh sắp giàu rồi?

- Đóng phim ở mình có ai giàu được đâu, nếu giỏi lắm thì được cái tiếng, rồi dùng cái tiếng đó đi “kinh doanh” làm ăn, hy vọng dư được chút đỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã thỏa thuận với nhau, cuối tháng tổng kết lại sẽ trích một ít từ tiền lãi để góp vào quỹ San sẻ yêu thương do tạp chí HTV tổ chức, chủ yếu thoải mái và vui vẻ, vậy là tốt lắm rồi.

Ông chủ quán nhậu và chàng diễn viên có gì... giống nhau?

- Giống nhau ở chỗ cả hai môi trường này tôi như người... thử việc, cái gì cũng mới, cũng hấp dẫn đối với tôi, và đặc biệt chưa bao giờ tôi nghĩ tới lợi nhuận cho riêng mình. Và khác nhau ở chỗ, khi đóng phim có lúc tôi nhập vai như người điên dại quên cả bản thân mình để hoàn thành vai diễn, còn ngoài đời nhất là trong việc kinh doanh, tôi phải tỉnh táo nhất để công việc được chu toàn trước sau.

Chàng diễn viên trong "vai" ông chủ nhà hàng. Ảnh: Thục Anh

Tận dụng cơ hội khi mình còn nổi tiếng

Mười mấy năm trong nghề, liệu cái tên Kinh Quốc đã là một thương hiệu để kinh doanh tốt hay không?

- Tự nhận mình có thương hiệu đôi lúc hơi chủ quan, nhưng việc bạn bè tin tưởng giao mình làm đại diện cho chuỗi nhà hàng - cafe - karaoke... rõ ràng là họ thương và tin tưởng mình rồi. Có lúc tôi cũng hoang mang không biết là mình đã có thương hiệu hay không nữa!
 
Chủ một nhà hàng... nhậu, điều gì anh lo lắng nhất?

- Lo thì không lo lắm, vì sau lưng tôi là cả ban bệ bạn bè có nhiều kinh nghiệm kinh doanh rồi. Điều tôi sợ nhất là sự “tàn phai nhan sắc” của mình qua những chầu nhậu, có khi cả tuần say hết bảy ngày. Đây là điều tối kỵ của nghề diễn viên, vì lúc nào cũng cần đến thanh sắc. Tôi vốn dĩ đã... không đẹp trai nên càng phải giữ gìn hơn. May mắn là đến nay tôi vẫn giữ được phong độ nên việc đóng phim không đến nỗi nào.

Quán của nghệ sĩ có khác! Ảnh: Thục Anh

Nhậu liên tục mà không xuống phong độ, xem ra anh có bí quyết?

- Chính tôi cũng ngạc nhiên đây. Có lẽ tôi là tuýp người thoải mái, không thích để chuyện buồn trong lòng. Tôi lúc nào cũng cởi mở, vui vẻ, nhẹ nhàng nên tinh thần luôn lạc quan. Không biết đây có phải là bí quyết không nữa.

Anh kinh doanh nhưng vẫn đóng phim liên tục, mục đích chính của anh là gì?

- Kiếm tiền. Bây giờ có chút tên tuổi thì còn kiếm được, chứ lỡ sau này già rồi, thất nghiệp không ai thèm hợp tác nữa là tiêu! Cũng phải biết tận dụng cơ hội chứ nếu không thì nguy hiểm lắm!

Anh cố kiếm nhiều tiền trong khi cuộc sống hiện tại của anh đâu quá khó khăn?

- Nhiều lúc tôi cũng nghĩ tại sao mình cố chi cho cực thân như vậy. Phải chi mình dùng thời gian rảnh bù khú với bạn bè, trao đổi về phim ảnh, công việc hay nghỉ ngơi thì hay biết mấy. Nhưng cái gì cũng có số và số tôi là số cực thân mà! 

Trong làng phim truyền hình ở khu vực phía Nam hiện nay, cái tên Kinh Quốc khá nổi đình đám. Nhưng ít ai biết, trước đó anh đã từng khổ sở tìm kiếm, "nhặt" từng vai quần chúng đến những vai cỏn con - như Sáu Miều trong Đất phương Nam, hoặc sẵn sàng cạo trọc đầu đóng vai nhà sư chỉ đúng hai phân đoạn.

Kinh Quốc là một trong những diễn viên yêu nghề đến độ ngày quên ăn, tối quên ngủ chỉ vì bị ám ảnh những nhân vật mình sắp đảm nhận. Xuất thân từ diễn viên tay ngang, anh tự bồi đắp kiến thức cho mình bằng những lớp học ngắn hạn, xem phim quanh năm suốt tháng, truy tìm và cất giữ hàng khối tư liệu về điện ảnh. Ra trường quay, anh tất tả mọi lúc mọi nơi, cốt mong sao vai diễn ngày càng hay hơn.

  • Phùng Thục Anh thực hiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,