221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1260053
Trung Quốc đổi tên một ngọn núi theo phim "Avatar"
1
Article
null
Trung Quốc đổi tên một ngọn núi theo phim 'Avatar'
,

Một ngọn núi đá hiểm trở ở phía nam Trung Quốc vừa được đổi tên thành Hallelujah, dãy núi thiêng ở hành tinh Pandora trong phim "Avatar", để hút khách du lịch.

Mô tả ảnh.
Ngọn núi thiêng Hallelujah hoàn toàn không có thật trong phim Avatar.
Ngọn núi đá có tên Trời Nam ở thành phố Trang Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã chính thức được đổi tên thành núi Hallelujah Avatar trong một buổi lễ trang trọng vào ngày 25/1.

Chính quyền thành phố này mong muốn sự thay đổi trên sẽ giúp ngọn núi hút khách du lịch sau hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim Avatar.

Trước đó, đã từng có những tranh cãi gay gắt về chuyện ngọn núi Hallelujah xuất hiện trong phim Avatar là được lấy cảm hứng từ chính ngọn núi Trời Nam này.

Tại Trung Quốc, với doanh thu 80 triệu USD, Avatar đã trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu cao nhất tại thị trường nước này. Nhân lúc hiệu ứng Avatar vẫn còn quá mạnh, tour du lịch mang tên "Magical tour to Avatar-Pandora" đã nhanh chóng được xây dựng để hút khách tới ngọn núi vừa được đổi tên.

"Pandora thì quá xa vời còn Trang Gia Giới lại ở rất gần. Hãy tới đây để khám phá thế giới thực của Pandora", trang web của thành phố Trang Gia Giới quảng cáo.

Trong khi đó, trên thế giới, cơn sốt Avatar vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bộ phim này vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ và nhiều nước trên thế giới sau 6 tuần phát hành. Doanh thu của bộ phim đã lên tới 1,83 tỉ USD, chỉ còn kém Titianic 10 triệu USD. Dự đoán, Avatar sẽ qua mặt Titanic để trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời vào cuối tuần này.

  • Hoàng Vy - (Theo Reuters, SINA)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,