221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1260845
Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc giới thiệu sách ở Việt Nam
1
Article
null
Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc giới thiệu sách ở Việt Nam
,

- "Đối với bản thân tôi, sách là người dẫn đường, cũng là người đưa ra những lời khuyên tuyệt vời nhất cho việc điều hành doanh nghiệp cũng như quốc sự..." - nguyên Thủ tướng Hàn Quốc Park Tae Joon bày tỏ.

Bài phát biểu của nguyên Thủ tướng Hàn Quốc Park Tae Joon tại Hà Nội vào tối 28/01/2010 nhân dịp cuốn sách "Người đàn ông của thép" ra mắt bạn đọc Việt Nam đã khiến nhiều người liên tưởng đến sự phát triển của Việt Nam hôm nay và xúc động.

“Người đàn ông của thép” là cuốn sách thuộc thể loại truyện ký văn học do nhà văn Lee Dae Hwan chấp bút, viết về cuộc đời của nguyên thủ tướng Hàn Quốc Park Tae Joon và hiện là Chủ tịch danh dự của POSCO.

Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2004 đã giành được nhiều tình cảm của độc giả Hàn Quốc. Sau đó, cuốn sách đã được dịch sang tiếng Trung và xuất bản tại Trung Quốc vào năm 2005.

Nay, cuốn sách được NXB Trẻ giới thiệu với bạn đọc Việt Nam. 

Mô tả ảnh.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nhận sách tặng từ Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc Park Tae Joon.

Park Tae-Joon, nhân vật chính của quyển sách này đã đi vào huyền thoại của Hàn Quốc với những đóng góp lớn lao cho người dân Hàn Quốc, biến quốc gia này từ một nước không có thép trở thành một cường quốc về thép trên toàn thế giới. 

Nếu sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc từ một trong những nước nghèo nhất trở thành một trong những nước giàu nhất thế giới được ví như “Huyền thoại sông Hàn” thì nhân vật  Park Tae-Joon, qua trang sách, được coi là huyền thoại của Hàn Quốc.

Đứng trước công chúng Thủ đô, người đàn ông "huyền thoại" này đã đã có lời mở đầu: "Hà Nội là một trong những thành phố có lịch sử lâu đời nhất châu Á, năm nay được long trọng đón mừng sự kiện “1000 năm Thăng Long”. Trước tiên, cho phép tôi được gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến người dân Hà Nội sẽ đón một năm mới đầy ý nghĩa sâu sắc".

Nguyên Thủ tướng Park Tae Joon bắt đầu chuyển đi thông điệp từ cuốn sách về mình:

"Có lời rằng: “Có con đường ở trong sách”. Tôi thiết nghĩ câu châm ngôn này chứa đựng hàm súc những kinh nghiệm và trí tuệ của nhân loại đã sáng tạo và tích lũy nên những tri thức, văn hóa, lịch sử... Không ai có thể phủ nhận sự thật rằng sách là người thầy vĩ đại của con người. Tất nhiên, đối với bản thân tôi, sách là người dẫn đường, cũng là người đưa ra những lời khuyên tuyệt vời nhất cho việc điều hành doanh nghiệp cũng như quốc sự...

Mô tả ảnh.
"Tôi chỉ mong rằng quyển sách này sẽ được tham khảo một cách hữu ích cho độc giả Việt Nam"
Người Việt Nam và người Hàn Quốc đã cùng có những kinh nghiệm khốc liệt cho việc vượt qua những khổ nạn của thế kỷ 20. Cho nên, tôi nghĩ rằng những gì xảy ra với cuộc đời tôi đối với độc giả Việt Nam không có gì là quá lạ lẫm".

Ngài Chủ tịch Park Tae Joon cũng hồi tưởng lại về hai lần tới thăm Việt Nam khi còn đảm nhiệm vai trò Thủ tướng Hàn Quốc, được gặp Tổng Bí thư Đỗ Mười và Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Lần đầu những kế hoạch hợp tác giữa hai nước đã được bàn tới nhưng rồi "chính những biến động chính trị dữ dội của Hàn Quốc đã ngăn cản tôi thực hiện công việc đó".

Đến lần thứ hai, ông Park Tae Joon kể: "Tháng 11 năm 2004, trở lại Việt Nam và có dịp tái ngộ Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi ông đã về hưu, ông bắt chặt tay tôi và cứ tiếc nuối mãi “Sao lại đến muộn như vậy?”. Vẻ tiếc nuối ấy của ông đến nay như vẫn còn đang hiện rõ mồn một trước mắt tôi".

Và lần thứ ba đến Việt Nam, mang theo một cuốn sách viết về chính mình, Nguyên Thủ tướng Park Tae Joon gửi gắm kèm một mong ước: Đó là mối quan hệ hợp tác cùng có lợi (win - win) giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam.

  • Danh Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,